ทำความรู้จักกับแบรนด์หรูระดับไฮเอนด์ 'มาเซราติ'

เป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียลเกี่ยวกับแบรนด์รถหรูจากประเทศอิตาลีอย่าง 'มาเซราติ' บางคนอาจะรู้จักกับแบรนด์นี้อยู่แล้ว แต่บางท่านก็อาจจะไม่คุ้นหู วันนี้เราจะมาแนะนำประวัติเกี่ยวกับมาเซราติให้ทุกท่านได้รู้จักกัน

แบรนด์ มาเซราติ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 1 ธันวาคม พ.ศ.2457 ที่เมือง Bologna ประเทศ Italy โดยห้าพี่น้องตระกูล Maserati ในครั้งแรกเริ่มต้นจากการเป็นโรงงานผลิตรถเพื่อใช้ในการแข่งขันเพียงอย่างเดียวเพื่อป้อนให้แบรนด์ Diatto จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2469 จึงก้าวสู่การแข่งในในชื่อแบรนด์ Maserati โดยใช้โลโก้ตรีศูล ซึ่งมาจากรูปปั้น น้ำพุแห่งเนปจูน ในเมือง Bologna บ้านเกิดของพวกเขา หลังจากเข้าร่วมการแข่งพวกเขาสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันมาได้หลายต่อหลายหน จนกระทั่งในปี พ.ศ.2500 ทางแบรนเริ่มเล็งเห็นถึงตลาดรถยนต์ส่วนบุคคลมากขึ้น จึงเข็นรุ่น 3500GT ออกมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจนผลิตออกมามากกว่า 2,200 คัน นับเป็นการเริ่มต้นที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ปัจจุบัน Maserati อยู่ภายใต้ชายคาของ Fiat Group ยักษ์ใหญ่ในวงการรถยนต์ โดย Maserati เป็นผู้นำในการผลิตรถยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยสไตล์ เทคโนโลยี และลักษณะเฉพาะตัว ทำให้เป็นแบรนด์ที่โดดเด่นในวงการยานยนต์มายาวนาน โดยรุ่นที่เป็นไฮไลท์ ได้แก่ ควอตโตรปอร์เต้, กิบลี, เลอวานเต้, กรันทูริสโม และ กรันคาบริโอ มีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล พร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ รวมถึงการใช้วัสดุชั้นเลิศและวิศวกรรม อันโดดเด่น ทำให้ มาเซราติ ทุกคันสะท้อนถึงตัวตนของรถสปอร์ตอิตาเลียนทั้งด้านการออกแบบ, สมรรถนะ, ความหรูหรา, ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย

สำหรับประเทศไทย แบรนด์ Maserati อยู่ภายใต้การดูแลของ บริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย สำหรับท่านที่สนใจสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ มาเซราติ ประเทศไทย โชว์รูมสุขุมวิท 26 โทร. 02-663-2233 โชว์รูมสยามพารากอน โทร. 02-610-9441 โชว์รูมไอคอนสยาม 02-117-4666 หรือ เว็บไซต์: http://Thailand.Maserati.com/ เฟสบุ๊ค: Maserati Thailand อินสตาแกรม: Maserati Thailand


Visitors: 1,495,581