AAS Motorsport เปิดศึกสุดเดือด ส่งรถแข่ง Porsche ลงประชันความเร็ว 2 รุ่น คว้าถ้วยตั้งแต่สนามแรก

รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย B–Quik Thailand Super Series 2024 เปิดฤดูกาลกับการแข่งขันในสนามแรก ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2024 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ AAS Motorsport ส่งรถแข่ง Porsche ลงสนามสู้ศึกความเร็ว 2 รุ่น ได้แก่

  • รถยนต์ Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport หมายเลข 18 ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Supercar GT4 ขับโดย บูม กันตธีร์ กุศิริ นักแข่งดีกรีแชมป์ ที่ฉายเดี่ยวโชว์ฟอร์มการขับได้อย่างยอดเยี่ยมในสนามนี้
  • รถยนต์ Porsche 992 GT3 Cup หมายเลข 17 ลงแข่งในรุ่น Thailand Supercar GTM โดยมี 2 นักแข่งที่ผนึกกำลังลงสนามดวลความเร็ว คือ สุกี้ - ณัฐจักร์ หาญจิตต์เกษม และ มิกกี้ - คมิก กรรณสูต แชมป์เก่าที่ร้างสนามไปกว่า 5 ปี

 

มาเริ่มกันด้วยการแข่งขันในรุ่น Thailand Supercar GT4 ที่ บูม กันตธีร์ กุศิริ สามารถทำเวลาได้เร็วสุดคว้าอันดับ 1 (P1) Double Pole Position มาครองให้ได้ชื่นใจกันตั้งแต่รอบ Qualify และเมื่อเริ่มการแข่งขันในเรซที่ 1 ที่ต้องต้องต่อสู้ทั้งกับคู่แข่งมากฝีมือแล้ว บูม กันตธีร์ ยังต้องต่อสู้กับอุณหภูมิโหดกว่า 40 องศา อีกทั้งยังต้องแบกเวลาใน Pit ถึง 138 นาที นับเป็นการต่อสู้ที่ท้าทายความอึดตลอด 60 นาทีของการแข่งขัน ซึ่ง บูม กันตธีร์ ก็ไม่ทำแฟนๆ AAS Motorsport ผิดหวัง เมื่อสามารถจบการแข่งขันในเรซ 1 ลงได้กับผลงานยอดเยี่ยม พารถแข่งหมายเลข 18 เข้าเส้นช้ยคว้าถ้วยรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2  (P2) Overall ในรุ่น Supercar GT4 มาครองได้สำเร็จ 

 

สำหรับการแข่งขันวันที่สองอากาศดูจะเป็นใจกว่าเรซแรก และแน่นอนว่า "บูม กันตธีร์" กับรถแข่งคู่ใจ Porsche หมายเลข 18 ยังคงโชว์ฟอร์มการขับแข่งได้เหนือชั้น จนสามารถปิดเกมการแข่งขันในเรซที่ 2 ไปได้อย่างเหนือชั้น กระโดดขึ้น Podium คว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศ (P1) ในรุ่น Supercar GT4 มาฝากแฟนๆ ผลงานของ บูม กันตธีร์ ในเรซ นี้ ทำให้แฟนๆ ได้เฮกันลั่น

 

 

ต่อกันด้วยการแข่งขันในสนามแรกของรุ่นใหญ่ ในรุ่น Supercar GTM ที่เปิดตัวได้ลุ้นระทึกตั้งแต่รอบการซ้อม เมื่อ เกิดปัญหาทางเทคนิคกับรถแข่ง Porsche 992 ทำให้ต้องเปลี่ยนมาใช้รถ Porsche 991 ลงสนามแทน นับเป็นความท้าทายบทหนักของทั้งนักแข่งและทีม Service ที่ต้องลุยกันข้ามคืนเพื่อให้รถแข่งเฉพาะกิจพร้อมที่สุดในการกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง และเมื่อเวลาในการ Qualify มาถึง รถแข่ง Porsche 991 หมายเลข 17 ก็พร้อมลงสู้ศึกอีกครั้ง โดย สุกี้ ณัฐจักร์ และ มิกกี้ สามารถทำความเร็วในรอบนี้ได้ในอันดับที่ 6 ทั้ง 2 รอบ Qualify ก่อนเตรียมตัวไปต่อเรซ 1 ในบ่ายวันเดียวกัน 

 

โดยในการแข่งขันในเรซที่ 1 ของรุ่น Supercar GTM นั้น เริ่มด้วย สุกี้ - ณัฐจักร ที่ต้องยอมรับว่าสนามนี้เปิดตัวด้วยลีลาการขับบวกกับเทคนิคที่ยอดเยี่ยมจนสามารถพารถหมายเลข 17 ขึ้นมาอยู่ใน Top 3 ได้อย่างสะใจ ก่อนจะพารถเข้า Pit และส่งต่อให้กับ มิกกี้ รับไม้ต่อในครึ่งหลัง ที่มิกกี้นั้นรวบรวมกำลังทั้งหมดสู้กับข้อจำกัดของรถ และความท้าทายตลอดการแข่งขัน และเมื่อจบ 60 นาทีโหด มิกกี้ ก็สามารถบังคับรถแข่งเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ 5 (P5) ขึ้นโพเดี้ยมรับถ้วยรางวัลมาครองได้สำเร็จ

 

เช่นเดียวกันกับการแข่งขันในเรซที่ 2 ที่ทั้งรถ ทั้งนักแข่ง และทีม Service ยังคงทำหน้าที่กันอย่างมุ่งมั่น ในเรซนี้เริ่มด้วย มิกกี้ - คมิก ที่รับหน้าที่พารถแข่งหมายเลข 17 ออกจาก Grid สตาร์ท และค่อยๆไต่ทำอันดับขึ้นมาได้ ก่อนจะเป็น สุกี้ ณัฐจักร ที่รับช่วงต่อเร่งเครื่องเต็มสปีดความเร็ว พารถ Porsche 991 GT3 Cup เข้าเส้นชัยไปได้ในอันดับที่ 5 (P5) ในรุ่น Supercar GTM รับถ้วยรางวัลอีกใบมาครองได้อย่างน่าชื่นชม

 

 

เรียกได้ว่าผลการแข่งขันของนักแข่งทั้ง 3 คน และสุดยอดทีมงาน AAS Motorsport ในสนามนี้นั้น เป็นการเปิดศึกรายการแข่งขันที่ดุเดือดเร้าใจในทุกไลน์ สามารถนำรถแข่งและถ้วยรางวัลกลับบ้านได้อย่างสวยงาม บวกกับภาพความประทับใจตลอดการแข่งขัน และกำลังใจจาก FC ทุกคน ทำให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง นับเป็นการเริ่มต้นปีได้อย่างยอดเยี่ยม

 

สำหรับการแข่งขันสนามต่อไป เตรียมพบกันที่ บางแสน สตรีท เซอร์กิต (Bangsaen Street Circuit) สุดยอดรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบบนสนามเลียบชายทะเลที่มีความสวยติดอันดับต้นๆ ของโลก ในวันที่  3-5 กรกฎาคม 2024 แฟน Motorsport สามารถติดตามข้อมูล ข่าวสาร และภาพกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมได้ทางเพจ Facebook & IG : AAS  Motorsport

 

 

Visitors: 1,511,303