บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในกลุ่มยานยนต์ระดับพรีเมียม กวาดรางวัลสองเวทีซ้อน

คว้า 14 รางวัลจากเวที Car & Bike of the Year 2024 ด้วยแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด พร้อมรับรางวัลบริษัทรถยนต์ขวัญใจมหาชนอันดับหนึ่งต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จากการสำรวจ Thailand’s Most Admired Company 2023-2024

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ต่อยอดความแข็งแกร่งด้านการเป็นผู้นำความเป็นเลิศในกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ระดับพรีเมียมของประเทศไทย คว้า 14 รางวัลจากเวที Car & Bike of the Year 2024 จากแบรนด์รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นบริษัทรถยนต์ขวัญใจมหาชนอันดับหนึ่งในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ ติดต่อกันเป็นปีที่ 6 จากการประกาศรางวัล Thailand’s Most Admired Company โดยนิตยสาร BrandAge ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการประเมินความพึงพอใจของผู้บริโภค ในด้านยอดขายและการให้บริการหลังการขายสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์


รางวัลที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้รับดังกล่าวตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการนำเสนอสุดยอดยนตรกรรมแห่งอนาคตและการบริการที่เหนือชั้นให้แก่ผู้ใช้ยวดยานพาหนะในประเทศไทย ครอบคลุมยานยนต์หลากหลายประเภทและระบบขับเคลื่อน โดยยึดมั่นในแนวคิด ‘สุนทรียภาพแห่งการขับขี่’ และ ‘การคำนึงถึงลูกค้าเป็นสำคัญ’ ซึ่งถ่ายทอดอยู่ในดีเอ็นเอของทั้งแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 เป็นต้นมา บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยมในหมวดหมู่ต่าง ๆ จากเวที Car & Bike of the Year มาแล้วมากกว่า 214 รางวัล และรางวัลที่ได้รับในปี 2024 นี้ ครอบคลุมทั้งแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ ได้แก่

 

รางวัล Car of the Year 2024 สำหรับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู

  1. รางวัล Best Sedan under 2,000 CC: บีเอ็มดับเบิลยู 330Li M Sport
  2. รางวัล Best Hybrid Sedan under 2,000 CC: บีเอ็มดับเบิลยู 330e M Sport
  3. รางวัล Best Hybrid SUV under 3,000 CC: บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive50e M Sport
  4. รางวัล Best Petrol SUV under 3,000 CC: บีเอ็มดับเบิลยู X6 xDrive40i M Sport
  5. รางวัล Best Diesel SUV under 3,000 CC: บีเอ็มดับเบิลยู X7 xDrive40d M Sport
  6. รางวัล Best Sport Sedan: บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive
  7. รางวัล Best Sport Coupe: บีเอ็มดับเบิลยู M2
  8. รางวัล Best Sport SUV: บีเอ็มดับเบิลยู XM 50e
  9. รางวัล Best EV Mid-Size Sedan: บีเอ็มดับเบิลยู i5 M60 xDrive
  10. รางวัล Best EV Luxury Sedan: บีเอ็มดับเบิลยู i7 xDrive60 M Sport
  11. รางวัล Best EV Luxury SUV: บีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport

 

 

รางวัล Car of the Year 2024 สำหรับรถยนต์มินิ

  1. รางวัล Best Sport Hatchback 3 Doors: มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์

 

 

รางวัล Bike of the Year 2024 สำหรับมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด

  1. Best Adventure Heavy Weight: บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS
  2. Best Electric Motorcycle with over 3,0000 Watts: บีเอ็มดับเบิลยู CE 04

 

 

มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากเวที Car & Bike of the Year 2024 อีกครั้ง โดยทั้ง 14 รางวัลที่เราได้รับในปีนี้ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของพนักงานและพาร์ทเนอร์ในประเทศไทยของเราทุกคนเป็นอย่างดี ที่ต้องการผลักดันนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต ส่งมอบผลิตภัณฑ์และประสบการณ์การขับขี่อันยอดเยี่ยมที่สุด โดยคำนึงถึงลูกค้าของเราเป็นสำคัญ พร้อมด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิหลากหลายรุ่นของเรา ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ SUV ระดับพรีเมียม รถยนต์สปอร์ตซีดาน รวมไปถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% และปลั๊กอินไฮบริดสมรรถนะสูงอย่าง บีเอ็มดับเบิลยู i5 M60 xDrive, บีเอ็มดับเบิลยู i7 xDrive60 M Sport บีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport และบีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive50e M Sport ถือเป็นหลักฐานที่ยืนยันถึงความสำเร็จที่เราได้รับ ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จะยังคงมุ่งหน้าส่งมอบยนตรกรรมสมรรถนะสูงที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันล้ำสมัยต่อไป ควบคู่ไปกับการมุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้ยานยนต์และลูกค้าของเรา รวมทั้งร่วมผลักดันนวัตกรรมในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยให้พร้อมรับกับวงการยนตรกรรมแห่งอนาคต”

“นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้รับรางวัล Thailand’s Most Admired Company 2023-2024 จากนิตยสาร BrandAge ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจของเราในฐานะบริษัทที่มีความคล่องตัวอย่างสมบูรณ์แบบ เรากระตือรือร้นที่จะปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เราตระหนักดีถึงความต้องการของลูกค้า พนักงาน และพันธมิตรผู้จำหน่ายของเราเสมอ เพื่อการก้าวไปข้างหน้าด้วยกันอย่างยั่งยืน เราพร้อมที่จะพัฒนาเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต และสิ่งนี้คือเรื่องที่เราใส่ใจให้ความสำคัญสูงสุดสำหรับเรา” มร. บารากา กล่าวทิ้งท้าย

 

 

สำหรับรางวัล Car & Bike of the Year ได้รับการจัดขึ้นทุกปีโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งและผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เพื่อเป็นการสนับสนุนภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ธุรกิจยานยนต์ และส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โดยจะทำการคัดเลือกรถยนต์ที่มีความโดดเด่นในแต่ละด้าน ทั้งประเภทที่ผลิตในประเทศและนำเข้า เพื่อคัดสรรสุดยอดยนตรกรรมในด้านต่าง ๆ โดยแบ่งหลักเกณฑ์ในการพิจารณาเป็น 2 ส่วน ได้แก่ รายละเอียดของตัวรถ ซึ่งครอบคลุมถึงสมรรถนะ ความปลอดภัย เทคโนโลยีพิเศษ กฎเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม ความสวยงาม และความคุ้มค่า และส่วนที่สองซึ่งเป็นการขับขี่ในสนามทดสอบ พร้อมจำลองสถานีตามสถานการณ์การขับขี่ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นบนท้องถนน โดยจะเน้นการทดสอบประสิทธิภาพในการควบคุม ระบบช่วงล่าง สมรรถนะเครื่องยนต์ แรงบิด และอัตราเร่ง การทดสอบในด้านต่าง ๆ นั้น ตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมผู้สื่อข่าวไทย สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย สถาบันวิจัยชั้นนำของมหาวิทยาลัย และนักทดสอบอิสระ

นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้รับรางวัลบริษัทรถยนต์ขวัญใจมหาชนอันดับหนึ่งต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จากการสำรวจ Thailand’s Most Admired Company 2023-2024 โดยนิตยสารแบรนด์เอจ ผลการสำรวจสะท้อนถึงปัจจัยอันโดดเด่นที่ส่งผลให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประสบความสำเร็จทางธุรกิจในด้านต่าง ๆ โดยได้รับคะแนนสูงสุดในด้านความสามารถในการดำเนินธุรกิจ ความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรม และการบริหารจัดการ รางวัลดังกล่าวยังตอกย้ำถึงความสามารถของบริษัทในการเข้าไปมีส่วนร่วม และสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ผ่านกิจกรรมของบริษัทในเครือทั้ง 3 แบรนด์ ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ซึ่งทำให้บริษัทเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง และสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าได้

 

ในปี พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้รับการประเมินคะแนนความพึงพอใจของผู้บริโภค (Net Promoter Score – NPS) สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งในด้านยอดขายและการให้บริการหลังการขาย ด้วยคะแนนจากผลการประเมินที่ 94 คะแนน และ 90 คะแนนตามลำดับ ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาสี่ปีที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่าบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจที่เน้นลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง และการร่วมมือกับเครือข่ายของผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อส่งมอบความพึงพอใจสูงสุด มีบริการที่เยี่ยมยอดที่สุด และที่สุดแห่งสุนทรียะด้านการขับขี่


 

นอกจากรางวัลอันทรงเกียรติต่าง ๆ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยยังได้รับความเชื่อมั่นจากฐานลูกค้าในประเทศไทย ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความพึงพอใจของลูกค้าในผลิตภัณฑ์และบริการอันนำมาสู่ความสำเร็จทางธุรกิจและรางวัลทรงเกียรติต่าง ๆ เช่นเดียวกัน โดยคุณกัลป์ อินทร หนึ่งในลูกค้าไทยผู้ใช้งานรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู 330e M Sport ได้เล่าถึงความประทับใจที่ได้รับจากบริการหลังการขายของบีเอ็มดับเบิลยูว่า “รถของผมได้ประสบอุบัติเหตุครั้งใหญ่ในจังหวัดระยอง ในตอนนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงติดต่อผ่านระบบ Emergency Call (E-Call) ในตัวรถของบีเอ็มดับเบิลยูเข้ามาคุยกับผมและสอบถามถึงความปลอดภัยแทบจะทันที โดยไม่ต้องกดปุ่มเรียกอะไรเลย ซึ่งเขาก็สอบถามเพิ่มเติมว่าจะให้เรียกรถพยาบาล รถฉุกเฉิน หรือรถยก เนื่องจากผมไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ เจ้าหน้าที่จึงให้เบอร์ติดต่อสำหรับการขอรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม หลังจากนั้น ผมก็นำรถไปเข้าศูนย์บริการที่เนลสัน ออโต้เฮ้าส์ ชลบุรี ใช้เวลาตั้งแต่ส่งรถจนซ่อมเสร็จประมาณ 2 เดือน ระหว่างนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแจ้งตลอดว่าขั้นตอนการซ่อมเป็นอย่างไรบ้าง หลังจากซ่อมเสร็จก็ยังมั่นใจในสมรรถนะของตัวรถเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นระบบการขับขี่ต่าง ๆ หรือช่วงล่างที่ไม่ต่างจากรถที่ออกใหม่เลย”

ด้านคุณรฤนทร์ อุดมพาณิชย์ แฟนคลับและผู้ใช้งานรถมินิในประเทศไทย ที่ได้รับการติดต่อขอสัมภาษณ์จากนิตยสารของชาว MINIster จากประเทศเยอรมนีอย่าง MINI Insider The Big Love Issue 2023/2024 นิตยสารที่ชาว MINIster ทั่วโลกต่างรอคอย ยังได้กล่าวว่า “มินิเป็นแบรนด์ที่คุณแม่ชื่นชอบมานานแล้ว เลยตัดสินใจซื้อมินิ คูเปอร์ ดี คันทรีแมน (R60) มาใช้เป็นคันแรก แล้วก็ได้คันถัดมาเป็นรุ่นคลับแมนของคุณแม่ หลังจากใช้มาเรื่อย ๆ เกิดความชื่นชอบในสมรรถนะและดีไซน์ของมินิมากขึ้น คุณพ่อเลยตัดสินใจซื้ออีกคัน ตอนนี้ ทั้งบ้านมีรถมินิทั้งหมด 5 คัน ซึ่งจุดที่ชื่นชอบคือรถยนต์มินิที่แสดงตัวตนของเจ้าของรถได้อย่างเด่นชัด เพราะเราสามารถปรับแต่งรถได้อย่างเต็มที่” นอกจากนี้ เธอยังประทับใจในบริการที่ได้รับจากศูนย์บริการ และการที่พนักงานขายให้บริการไม่ต่างกับเพื่อนที่คอยให้คำปรึกษาเรื่องรถและบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่องแม้จะสิ้นสุดช่วงการขายไปแล้ว

ในขณะที่ ดร. วิกร ภูวพัชร์ นักธุรกิจซึ่งเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูถึง 6 คัน เช่น บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS บีเอ็มดับเบิลยู R nineT รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี และล่าสุดกับ บีเอ็มดับเบิลยู K 1600 B ซึ่งล้วนแต่ได้มาเป็นเจ้าของด้วยความชื่นชอบประสบการณ์ที่ได้รับจากการขับขี่ สมรรถนะของรถ และการให้บริการจากผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยู ที่พนักงานฝ่ายขายทุกคนให้การดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี มีการติดตามสอบถามหลังการขาย และชวนไปร่วมกิจกรรมขี่รถต่าง ๆ ซึ่งโดยรวมแล้วให้บริการในระดับที่ดีอย่างน่าประทับใจ

Visitors: 1,497,540