รู้จัก “ออเทค” ผู้เติมเต็มความสปอร์ตพรีเมียมให้กับ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่

นิสสัน ประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัว นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ รถคอมแพคเอสยูวีรุ่นล่าสุด ภายใต้แนวคิด “ประสบการณ์ใหม่ คันนี้ใช่เลย หรือ New excitement on the road!” ซึ่งนำเสนอถึงบุคลิกที่กระฉับกระเฉง ปราดเปรียว ของนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ โดยนอกจากรุ่นย่อย E V และ VL แล้ว นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ยังมีรุ่นสุดพิเศษอย่าง รุ่นออเทค (AUTECH) ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่เปิดตัวในประเทศไทย ที่มาพร้อมกับดีไซน์สปอร์ตพรีเมี่ยมอันโดดเด่น โดยบทความนี้จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ ออเทค ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบรถยนต์สไตล์สปอตพรีเมียมให้กับนิสสัน พร้อมบอกเล่าแนวคิดของการออกแบบดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ตลอดกาลของออเทค

ออเทค เจแปน (AUTECH Japan, Inc.) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1986 เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านงานออกแบบรถยนต์สไตล์สปอร์ต พรีเมียม ซึ่งประสบความสำเร็จในการออกแบบ และตกแต่งรถยนต์นิสสันมาหลากหลายรุ่น สร้างชื่อเสียงในการออกแบบรถยนต์มาอย่างยาวนานกว่า 3 ทศวรรษ โดยล่าสุดในเดือนธันวาคมปี ค.ศ. 2021 นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศจัดตั้งบริษัทใหม่ในนาม นิสสัน มอเตอร์สปอร์ตส แอนด์ คัสตอมไมซิ่ง (Nissan Motorsports & Customizing - NMC) ที่เป็นการรวมตัวของสองบริษัทตกแต่งรถยนต์ในเครืออันได้แก่ ออเทค เจแปน และ บริษัท นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ นิสโม (Nissan Motorsports International Co. Ltd. - NISMO) โดยต่อจากนี้ NMC ทำงานร่วมกับฐานการผลิตนิสสันในประเทศต่าง ๆ เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศ ส่งผลให้การออกแบบรถยนต์นิสสันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นที่ถูกใจของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

สำหรับดีไซน์ของออเทค มีสีอันเป็นเอกลักษณ์ คือ สี ออเทค บลู ที่มาคู่กับสีเงินเมทัลลิคของชุดสเกิร์ตรอบคันโดยสี ออเทค บลู มีที่มาจากสีน้ำเงินของสายน้ำ และท้องฟ้า ที่เมืองชิกาซากิ จังหวัดคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเมืองที่ ออเทค ก่อตั้งขึ้น และสำหรับสีเงินเมทัลลิคที่อยู่ในแอโรพาร์ทด้านล่างรอบคัน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประกายของเกลียวคลื่นที่กระทบแสงอาทิตย์ ซึ่งแนวคิด และการออกแบบทั้งหมดนี้ นิสสัน ประเทศไทย นำมาใส่ไว้ใน นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ รุ่นออเทค ทั้งภายนอก และภายใน แบบครบครัน

ภายนอกของ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ รุ่นออเทค มีรูปลักษณ์ของความสปอร์ตพรีเมียมทูโทนด้วยหลังคาสีดำเงา และชุดตกแต่งสีเงินเมทัลลิค ทั้งกระจังหน้าแบบ V-Motion และสเกิร์ตหน้าใหม่ สีเงินเมทัลลิค ทำให้ดูโฉบเฉี่ยว เช่นเดียวกับด้านข้างมาที่มาพร้อมสเกิร์ตข้างใหม่ และกระจกมองข้างสีเงินเมทัลลิค พร้อมไฟเลี้ยว LED และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่สีดำเงาขนาด 17 นิ้ว เพิ่มความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED ทรงบูมเมอแรง รวมไปถึงกันชนหลังที่ตกแต่งด้วยสเกิร์ตหลังใหม่สีเงินเมทัลลิค

ภายในห้องโดยสารออกแบบโดยใช้โทนสีดำ และน้ำเงิน สอดคล้องกับคอนโซลหน้า และคอนโซลกลาง ซึ่งตกแต่งด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์สีดำ เดินด้ายสีน้ำเงิน ให้โทนสีตัดกันอย่างลงตัว เสริมด้วยวัสดุสีดำเงา เปียโน แบล็ค ช่วยเพิ่มอารมณ์สปอร์ตของรุ่นออเทคได้เป็นอย่างดี

นอกเหนือจากดีไซน์สปอร์ต เท่ หรู ที่ไปเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ของรุ่นออเทค นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ยังมาพร้อมเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 ที่จะส่งมอบพละกำลัง และแรงบิดสูงอย่างต่อเนื่อง ให้ประสบการณ์ในการขับขี่ที่เร็ว แรงมากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถแม้แต่น้อย ทั้งยังเสริมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน 360° Safety Shield ทำให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย และสะดวกสบายทุกการเดินทาง สมกับแนวคิด ”ประสบการณ์ใหม่ คันนี้ใช่เลย” โดยลูกค้าที่สนใจสามารถทดลองขับและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากโชว์รูมของผู้จำหน่ายนิสสัน 177 แห่งทั่วประเทศ หรือคอลเซ็นเตอร์ 02 401 9600 หรือ https://www.nissan.co.th/






Visitors: 1,488,048