นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ พรีเมียม เอสยูวีพาตะลุยเพชรบุรี กับประสบการณ์ “แคมป์ปิ้ง” เที่ยวแบบสายลุยแต่แฝงความสะดวกสบาย

นิสสัน ประเทศไทย จัดทริปการทดสอบ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่สำหรับสื่อมวลชนเป็นเวลา สองวัน หนึ่งคืน ที่จังหวัดเพชรบุรี สัมผัสประสบการณ์การตั้งแคมป์ (Camping) ที่ต้องจัดของเพื่อออกมากางเต็นท์ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นเทรนด์การท่องเที่ยวที่กำลังนิยมในปัจจุบัน ทริปนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความโดดเด่นของนิสสัน เทอร์ร่าใหม่ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีความสะดวกสบาย และความบันเทิง ทำให้การตั้งแคมป์ครั้งนี้สมบูรณ์แบบ การเดินทางครั้งนี้เป็นการพิสูจน์แนวคิดเพื่อทดสอบให้เห็นว่า นิสสัน เทอร์ร่า สามารถนำพาทุกคนไปสู่ทุกจุดหมายที่พวกเขาปรารถนาได้อย่างปลอดภัยแบบไร้ขีดจำกัดได้อย่างไร การเดินทางระยะเวลาสองวันครอบคลุมระยะทางกว่า 499 กิโลเมตร ไปยังจุดตั้งแคมป์ที่ต้องลุยไปให้ถึง จุดหมายเพื่อสัมผัสกับทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย พร้อมชมพระอาทิตย์ตกอันงดงาม ความสวยงามของธรรมชาติ และเสน่ห์ของอุทยานแห่งชาติอันเขียวขจีของประเทศไทย

การขับรถเดินทางไปยังจังหวัดเพชรบุรีในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ "การท่องเที่ยวผจญภัยไปกับเพื่อนซี้" โดยเริ่มออกเดินทางจากร้าน Mellow Garden Restaurant & Bakery ในกรุงเทพฯ ตามแผนการเดินทางที่ได้โหลดเตรียมไว้ในระบบนำทางแล้ว รวมถึงแวะสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ระหว่างทาง หรือแม้กระทั่งประสบการณ์สุดเร้าใจกับการขับขี่รถตามเส้นทางธรรมชาติ

ในวันแรก นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ พาสื่อมวลชนมุ่งหน้าไปยังอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยระหว่างทางได้ร่วมผจญภัยในหลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น การขับรถลุยทางธรรมชาติไปยังลานกางเต็นท์ซุ้มเสือแมว

จุดพักแห่งแรก ได้แก่ ร้านยุ้งเกลือ บ้านแหลม เพื่อแวะซื้อเกลือ และแร่ธาตุดิน รวม 300 กิโลกรัม ใส่ในนิสสัน เทอร์ร่า ที่สะดวกด้วยฝาประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์ใต้กันชนหลัง (Auto Lift Gate) ซึ่งเปิดและปิดโดยอัตโนมัติ จากนั้นจึงได้ขนเกลือ เพื่อไปบริจาคให้กับอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อนำไปทำดินโป่งให้ช้าง และสัตว์ป่า พร้อมกับเครื่องเป่าลมสำหรับทำแนวกันไฟป้องกันไฟป่า

สมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซล YS23DDTT เทอร์โบคู่ขนาด 2.3 ลิตร ของนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (Ps) แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร (Nm) สามารถนำพากลุ่มผู้ร่วมทริปไปยังลานกางเต็นท์ซุ้มเสือแมวได้อย่างสนุก และปลอดภัย ด้วยอัตราเร่งที่รวดเร็วทันใจในทุกย่านความเร็ว และแรงบิดที่เกินพอสำหรับการขับขี่แบบออฟโรด
ในที่สุด กลุ่มผู้ร่วมทริปก็เดินทางมาถึงใจกลางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ด้วยเทอร์ร่า ใหม่ ที่มาพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังรูปทรง D-shape และระบบช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิ้งค์ (5 ลิ้งค์) ให้การทรงตัวที่ดีเยี่ยม สามารถเลี้ยวไปตามถนนที่คดเคี้ยว และลาดชันซึ่งเจอได้ตามทางที่ไปยังอุทยานฯ

แม้ระหว่างที่ขับขี่บนถนนที่ขรุขระ ห้องโดยสารใหม่ที่กว้างขวางของเทอร์ร่าก็ยังมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร ด้วยเบาะนั่งดีไซน์ใหม่ รูปทรงเบาะด้านหลังแบบใหม่ของเทอร์ร่า ช่วยให้ทริปแบบออฟโรดในการขับขี่ระยะทางไกลสบายมากยิ่งขึ้น พื้นที่ในห้องโดยสารสามารถปรับได้ตามต้องการด้วยการออกแบบพิเศษที่นั่งแถวที่สอง และสาม ให้ปรับรูปแบบได้หลากหลาย สามารถรองรับอุปกรณ์ตั้งแคมป์ รวมถึงกระเป๋าเดินทางได้อย่าง สบาย ๆ ในส่วนของเบาะหลังก็สามารถปรับเอนให้เรียบลงมาเพื่อทำเป็นที่นอนสำหรับสองคน มอบความสะดวกสบาย ให้การตั้งแคมป์ลุย ๆ หรือ "แคมป์ปิ้ง" ธรรมดา กลายเป็นการตั้งแคมป์ที่แฝงไปด้วยความสะดวกสบาย

ในช่วงเย็น กลุ่มสื่อมวลชนผู้ร่วมทริปได้ตั้งแคมป์พักแรมที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งห่างจากหัวหินประมาณ 60 กิโลเมตร ซึ่งเหมาะกับการมา "แคมป์ปิ้ง" กับกลุ่มเพื่อนซี้ และสัมผัสกับหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในประเทศไทยได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังให้ทุกคนสามารถสัมผัสได้ด้วยตัวเองว่า นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มอบความอเนกประสงค์ และตอบโจทย์กว่าการใช้เต็นท์ธรรมดาอย่างไร

หลังคาของนิสสัน เทอร์ร่า สามารถใช้เป็นที่นั่ง เพื่อให้ผู้ร่วมทริปสามารถรับประทานอาหารและชมทัศนียภาพจากมุมสูงได้ ดังนั้นจะเห็นได้ว่า ประสบการณ์แคมป์ปิ้ง สะท้อนถึงความสะดวกสบายที่มีอยู่ในนิสสัน เทอร์ร่า เอสยูวีระดับพรีเมียม ซึ่งให้ทั้งความอบอุ่น ความปลอดภัย และความผ่อนคลาย ไม่ว่าจะไปเที่ยวหรือไปตั้งแคมป์ที่ใดก็ตาม

กิจกรรมรับประทานอาหารค่ำเรียกได้ว่ากลายเป็นประสบการณ์ไฮไลท์สำหรับผู้ร่วมทริปสายกินดื่ม เมื่อเชฟตุ๊กตาจากรายการอาหารชื่อดัง The Next Iron Chef มาเยือน เพื่อแนะนำสื่อมวลชนและเพื่อน ๆ ผ่านการสาธิตการทำอาหารที่สนุกสนานและเป็นกันเอง ทำให้คืนนั้นกลายเป็นค่ำคืนแห่งความสนุกสนานเฮฮาที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังได้สานสัมพันธ์เพื่อน ๆ พร้อมกับลิ้มรสอาหารดี ๆ ในบรรยากาศธรรมชาติ

ในวันที่สอง กลุ่มผู้ร่วมทริปตั้งแคมป์ดื่มกาแฟร่วมกันในตอนเช้าเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นในวิวที่สวยงาม จากนั้นออกเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารเปลญวน นอกจากนี้ ยังแวะพักดื่มกาแฟอีกครั้งที่ร้านซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทั้งนี้ สิ่งที่ช่วยนำทางกลุ่มผู้ร่วมทริปได้อย่างง่ายดายในการแวะพักในแต่ละจุดคือ Google Map จากการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สาย (Wireless Apple CarPlay) และ Android Auto ผ่านสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charging)

สื่อมวลชนยังเพลิดเพลินกับความบันเทิงดิจิทัลระดับโลกผ่าน Smart TV Stick เพื่อให้พวกเขาได้ชม Netflix YouTube Disney+ หรือสนุกสนานไปกับการเล่นวิดีโอเกมกับเพื่อน ๆ บนจอขนาด 11 นิ้วที่รองรับโดยระบบเสียงพรีเมียมรอบทิศทางจาก Bose Premium Audio ให้คุณภาพเสียงคมชัด อีกทั้งนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่เป็นเอสยูวีเพียงรุ่นเดียวที่ติดตั้งกระจกตอนหน้า และกระจกประตูคู่หน้าแบบ Acoustic Glass เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก ยิ่งทำให้คุณภาพของระบบเสียงในห้องโดยสารน่าประทับใจในทุกเส้นทาง

อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวว่า "นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ผลิตในประเทศไทยด้วยความภาคภูมิใจ อีกทั้งยังถือเป็นการตอกย้ำจุดยืนของประเทศในฐานะศูนย์กลางการผลิตของนิสสันในอาเซียน นับตั้งแต่การเปิดตัว ก็ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความอเนกประสงค์ หรือฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นได้อย่างชัดเจน เราจึงจัดทริปเที่ยวแบบแคมป์ปิ้ง กิจกรรมแบบพิเศษที่ไม่เหมือนใครให้กับสื่อมวลชนได้ทดลองขับ แม้กระทั่งใช้รถเทอร์ร่าในการตั้งแคมป์ แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความสะดวกสบาย"

"เทอร์ร่าเป็นรถเอสยูวีระดับพรีเมียมที่ปรับแต่งได้ง่ายตามต้องการไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมใด ๆ ก็ตาม เทอร์ร่าได้รับการออกแบบใหม่ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่ทั้งตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายและสามารถใช้งานได้จริงโดยสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นในการขับขี่ในเมืองหรือออกเดินทางไปพักผ่อนในต่างจังหวัด" อิซาโอะ กล่าวเสริม

เทอร์ร่าช่วยให้สนุกกับทุกกิจกรรมของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการขับรถท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ ประสบการณ์บนทางวิบาก เที่ยวชมวิวทิวทัศน์ หรือ พักผ่อนแบบ "แคมป์ปิ้ง" ในช่วงเย็นกับเพื่อน ๆ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่จะพาไปถึงทุกจุดหมายได้อย่างปลอดภัยแบบไร้ขีดจำกัด







Visitors: 1,501,280