นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ชวนสัมผัสประสบการณ์ขับขี่ในเมือง พิสูจน์อัตราเร่งและการประหยัดน้ำมัน

นิสสัน ประเทศไทย จัดกิจกรรมทดสอบขับขี่ในเมือง นำเสนอความลงตัวของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในเมือง และจุดเด่นของนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ทั้งในเรื่องอัตราเร่งแบบทันใจ และอัตราการประหยัดน้ำมัน ที่ทำให้รถยนต์คันนี้เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่ในเมืองอย่างมีสไตล์

ด้วยสถานการณ์ราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ผู้บริโภคมองหาทางเลือกที่ช่วยลดค่าใช้จ่าย อี-พาวเวอร์มอบประสิทธิภาพในการชับขี่ที่ดีขึ้นถึง 30% เมื่อขับในเมืองด้วยโหมดการขับขี่ S หรือ ECO ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร

เพื่อทดสอบสมรรถนะการขับขี่ในเมืองของอี-พาวเวอร์ คาราวานเริ่มด้วยการขับจากย่านสาทรโดยใช้ One-Pedal แป้นคันเร่งที่ชะลอและเบรกด้วยแป้นคันเร่งเพียงแป้นเดียว เหมาะสำหรับสภาพการจราจรที่ติดขัด ซึ่งช่วยลดการเคลื่อนไหวของเท้าลงถึง 70% เพราะไม่ต้องคอยเหยียบเบรกและออกสตาร์ทใหม่

เพื่อให้สื่อมวลชนได้รับประสบการณ์การขับขี่ในเมืองอย่างเต็มรูปแบบ จึงจัดให้มีการขับนิสสัน คิกส์ ไปบนทางพิเศษฉลองรัช หนึ่งในทางด่วน 6 เลนสายหลักของกรุงเทพมหานคร ที่มีปริมาณรถกว่า 200,000 คัน1.ต่อวัน รวมระยะทางกว่า 18.7 กิโลเมตร ถือเป็นการได้ใช้งานบนถนนจริงในกรุงเทพ เพื่อให้สัมผัสได้ถึงอัตราเร่งอย่างเต็มที่

ด้วยอัตราเร่งที่เร็วทันใจ ระยะเวลาที่ใช้ในการเร่งความเร็วไปสู่จุดสูงสุดของแรง G ด้วยอี-พาวเวอร์นั้นเร็วกว่ารถยนต์ไฮบริดทั่วไปถึง 50% ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเร่งเครื่องเพื่อเปลี่ยนเลนบนทางด่วนได้อย่างมั่นใจ ยิ่งไปกว่านั้น แม้ว่าอัตราเร่งในอี-พาวเวอร์จะมาแบบเร็วทันใจ แต่การเร่งความเร็วก็เป็นไปอย่างราบรื่นด้วยการควบคุมแรงบิดของมอเตอร์ที่แม่นยำ ซึ่งหมายความว่าทุก ๆ 1/10,000 วินาที การเร่งจะได้รับการปรับให้อยู่ในระดับที่แม่นยำ



"เมื่อขับคิกส์ อี-พาวเวอร์ในเมืองจะช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 2.3 เท่าเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์สันดาปขนาด 1.8 ลิตร การทดสอบในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อนำเสนอไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในเมือง พร้อมกิจกรรมที่พิสูจน์ให้เห็นว่านิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์เป็นคู่หูในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับชีวิตยุคใหม่ ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยว เทคโนโลยีล้ำสมัยที่ให้ประสบการณ์การขับขี่แบบรถยนต์ไฟฟ้าโดยไม่ต้องชาร์จไฟ" อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานนิสสัน ประเทศไทย กล่าว

ด้วยระยะทางรวมกว่า 111 กิโลเมตรทั้งในเมืองและชานเมือง กิจกรรมทดสอบในครั้งนี้ชวนชิมสตรีทฟู้ดจากร้านดังที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี แนะนำสถานที่พักผ่อนแนวธรรมชาติในเมือง และพาชมอาคารที่สูงที่สุดในกรุงเทพมหานคร พร้อมกับนิสสัน คิกส์ สกาย อิดิชั่น ขณะที่พระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ป "ชวนคุณมาชาร์จพลังด้วยอี-พาวเวอร์" เริ่มต้นวันด้วยอาหารเช้าภายใน ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์ ศูนย์อาหารแนวคิดใหม่ที่รวบรวมร้านอาหารสตรีท ฟู้ดที่มีชื่อเสียงไว้ในที่เดียว ทุกร้านการันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินไกด์ ไม่ว่าจะเป็นชุมพลปาท่องโก๋ จากบุรีรัมย์ ตำนานลูกชิ้นปลา ลิ้ม เหล่า ซา จากถนนทรงวาดที่สืบทอดมากว่า 80 ปี และอีกหลากหลายร้าน

หัวใจหลักของชีวิตในเมืองคือการที่ถูกรายล้อมไปด้วยความบันเทิงและอาหารการกินแบบใกล้แค่เอื้อม แต่ก็ยังสามารถหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองโดยไม่ต้องเดินทางไกล เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น เราชวนสื่อมวลชนขับออกไปรักดอก ลาลากูน จุดหมายปลายทางแห่งดอกไม้นานาพรรณ (Floral Destination) แลนมาร์คแห่งใหม่ในกรุงเทพที่ใช้เวลาขับรถเพียง 1 ชั่วโมงจากใจกลางเมือง เพื่อให้คนเมืองได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ และชมดอกไม้กับเพื่อน ครอบครัว และสัตว์เลี้ยงคู่ใจ ทีมงานรักดอกได้เนรมิตพื้นที่เล็ก ๆ ริมทะเลสาบให้เป็นร้านอาหารและร้านค้าต่าง ๆ พร้อมกับมีพื้นที่จัดแสดงดอกไม้กลางแจ้ง และกีฬาทางน้ำในทะเลสาบที่อยู่ติดกันให้ทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นบอร์ดยืนพาย (SUP) พายเรือคายัค และอื่น ๆ

จากนั้นภายใต้ท้องฟ้าสีครามสดใส สื่อมวลชนก็ได้สัมผัสกับนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ สกาย อิดิชั่น ใหม่ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น กับคอนเซ็ป "Fabulous Forward" ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากท้องฟ้าและก้อนเมฆ มาพร้อมแพ็คเกจอุปกรณ์เสริมที่สะดุดตาเน้นการออกแบบภายนอก เพิ่มความสปอร์ตให้โดดเด่นบนท้องถนน ทั้งสเกิร์ตสีดำด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้าง ซ้าย-ขวา สปอยเลอร์หลังคาสีขาว ล้ออัลลอย 17 นิ้วสีดำ ภายในติดตั้งแป้นวางเท้าแบบสปอร์ต ซึ่งเข้ากันกับชุดพรมพร้อมผ้ายางปูพื้นที่มีโลโก้ "SKY EDITION" นิสสัน คิกส์ สกาย อิดิชั่น ราคา 1,074,000 บาท

ปิดท้ายด้วยการกลับสู่อาคารที่สูงที่สุดในกรุงเทพมหานคร เพื่อชมพระอาทิตลับขอบฟ้าให้เข้ากับความเป็น คิกส์ สกาย อิดิชั่น ใหม่ และส่งความปรารถนาดีในปีใหม่จากคิกส์ อี-พาวเวอร์ที่มีสไตล์และทรงพลัง

"นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นเพื่อนร่วมทางที่ลงตัวสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง ด้วยรางวัลการันตีมากมาย อี-พาวเวอร์คือ อีกขั้นของการขับขี่ที่มอบอัตราเร่งที่รวดเร็วแต่นุ่มนวล แรงบิดที่ทันใจ ห้องโดยสารที่เงียบ และอัตราการประหยัดน้ำมันที่เป็นเลิศ" อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าว "ด้วยยอดขายกว่า 500,000 คันในประเทศญี่ปุ่น เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านของประเทศไทยไปสู่การขับเคลื่อนด้วยยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยีลดการปล่อยมลพิษที่ประหยัดพลังงาน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ลูกค้าได้เลือกตามไลฟ์สไตล์ และได้รับประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าไปพร้อมกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสถานีชาร์จ การทดสอบในครั้งนี้พิสูจน์ว่า "เพียงได้ลองขับสักครั้ง แล้วคุณจะรัก นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์"
# # #






Visitors: 1,499,250