คอนติเนนทอล แนะนำระบบป้องกันดิจิทัลที่ทำให้การจราจรปลอดภัยยิ่งขึ้น

ผู้เยี่ยมชมงาน ITS World Congress 2021 จะได้สัมผัสประสบการณ์โดยตรงว่าระบบเตือนการชนจาก คอนติเนนทอล จะทำหน้าที่เป็น Digital Guardian Angel ซึ่งจะให้การปกป้องมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ใช้ถนนที่มีความเสี่ยงเป็นพิเศษในอนาคต ระบบกำลังได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมร่วมกับบริษัทเทคโนโลยี ได้แก่ บริษัทคอนทิเนนทอล บริษัท Deutsche Telekom บริษัท Vitronic Dr. Ing. Stein Bildverarbeitungs GmbH และเมืองฮัมบูร์ก เตือนถึงการชนกันแบบทันทีโดยใช้สมาร์ทโฟน วิธีการคือคอนทิเนนทอลจะคำนวณเส้นทางในอีกห้าวินาทีข้างหน้าโดยใช้ GPS และข้อมูลความเร็วจากรถยนต์และสมาร์ทโฟนในคอมพิวเตอร์ระบบ คลาวด์ ของ Telekom ในบริเวณใกล้เคียง

ระบบจะใช้ข้อมูลจากวัตถุการจราจรในพื้นที่สี่แยกที่บริษัท Vitronic ตรวจพบ ข้อมูลไฟเบรก และแผนที่ดิจิทัลที่แม่นยำซึ่งจัดทำโดยเมืองฮัมบูร์ก คำเตือนเกี่ยวกับการชนที่จะเกิดขึ้นจะถูกส่งในแบบทันทีผ่านเครือข่าย Low Latency ของบริษัท Deutsche Telekom ไปยังผู้ใช้ถนนที่มีแอปพลิเคชัน T-Systems ที่สอดคล้องกันบนสมาร์ทโฟนของตน นี่คือวิธีที่ เทคโนโลยี Digital Guardian Angel ปกป้องผู้ใช้ถนนที่มีความเสี่ยงเป็นพิเศษ ผู้ใช้ถนนที่ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ เช่น คนเดินถนน ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ หรือนักปั่นจักรยาน และ แน่นอนว่าผู้ขับขี่รถยนต์จากอุบัติเหตุ วิธีการนี้กำลังได้รับการทดสอบแบบอยู่ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องในห้องปฏิบัติการจริงของเมืองฮัมบูร์ก และได้รับการติดตั้งบนสนามทดสอบสำหรับการขับขี่แบบอัตโนมัติและแบบเชื่อมต่อ (TAVF)

“สำหรับคอนติเนนทอล 'Vision Zero' หรือ อุบัติเหตุทางถนนเป็นศูนย์ มีความสำคัญสูงสุดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ Digital Guardian Angel ที่พัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ร่วมกับระบบความช่วยเหลืออื่นๆ ทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้น” ดร.คาร์สเทน มิเชลส์ (Dr. Karsten Michels) หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาขั้นสูงของคอนติเนนทอลกล่าว “ความท้าทายจนถึงตอนนี้คือเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ไม่สามารถจับภาพผู้คนรอบๆรถได้ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับสภาพการมองเห็น ทำให้การเชื่อมต่อผ่านระบบคลาวด์ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเข้าถึงและปกป้องผู้ใช้ถนนจำนวนมาก”

แอปพลิเคชันไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์เฉพาะ จึงสามารถใช้แอปพลิเคชันจากบริษัท Deutsche Telekom หรือแอปพลิเคชันของเมืองได้อย่างง่ายดาย เช่น ผู้ให้บริการขนส่งในเขตเทศบาล ระบบเตือนการชนจะถูกรวมเข้ากับฟังก์ชันต่างๆ ของรถ เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่ทราบทันทีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

"ระบบเช่นนี้ต้องการการเชื่อมต่อระหว่างกันและความเร็วในการประมวลผลข้อมูลในระดับสูงจึงจะสามารถทำงานได้" มร.โอลิเวอร์ บาห์นส์ (Oliver Bahns) ผู้รับผิดชอบด้านความคล่องตัวที่เชื่อมต่อที่ กับ T-Systems กล่าว รถยนต์และนักปั่นจักรยานส่งตำแหน่งและการเร่งความเร็วไปยังคอมพิวเตอร์ระบบคลาวด์ ของ Telekom จากนั้นจะคำนวณเส้นทางสำหรับห้าวินาทีถัดไป และส่งคำเตือนเกี่ยวกับการชนที่จะเกิดขึ้นกับรถและอุปกรณ์ปลายทางของนักปั่นจักรยานในเหตุการณ์ เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลนี้เข้าถึงผู้ใช้ถนนทั้งสองได้เร็วที่สุด คอมพิวเตอร์ระบบคลาวด์ จะเปิดใช้งานอยู่เสมอในเครือข่ายมือถือที่ใกล้กับจุดชนกันมากที่สุด การประมวลผลแบบ Multi-Access Edge จะประมวลผลสัญญาณ GPS ร่วมกับข้อมูลตำแหน่งและข้อมูลการนำทางอื่นๆ เพื่อค้นหาตำแหน่งสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ถนนด้วยความแม่นยำในระยะน้อยกว่าหนึ่งเมตร ทุกคนที่อาจเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุจะได้รับการเตือนในเวลาน้อยกว่าหนึ่งวินาที การแจ้งเหตุนี้เกิดขึ้นโดยการเตือนขึ้นไปบนระบบช่วยเหลือในรถยนต์หรือโดยข้อความภาพและเสียงพร้อมสัญญาณเตือนการสั่นสะเทือนบนสมาร์ทโฟนซึ่งส่งต่อไปยังสมาร์ทวอทช์ด้วย ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถงานตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ



Visitors: 1,488,308