เบื้องหลังความสำเร็จในการกลับมาของ เปอโยต์ ในประเทศไทย

หนึ่งปีที่ผ่านมา แบรนด์รถยนต์ เปอโยต์ กลับมาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง ภายใต้การบริหารของกลุ่มธุรกิจ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) และกลายเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในปี 2020

ดร.ยอร์ก บรอยเออร์, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล จำกัด กล่าวถึงเบื้องหลังของความสำเร็จนี้ว่า “การกลับมาครั้งนี้ เปอโยต์ เน้นหลักการดำเนินธุรกิจ เพื่อเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทย คือ การนำเสนอหนึ่งในยนตรกรรมที่ดีที่สุดจากยุโรป ในราคาที่ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น พร้อมให้บริการหลังการขาย ภายใต้มาตรฐานสูงสุด ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากตัดสินใจเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกับ เปอโยต์”



++ รสนิยมฝรั่งเศส ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ผสานเทคโนโลยีครบครัน
รถยนต์ เปอโยต์ 3008 แบบ 5 ที่นั่ง และ 5008 แบบ 7 ที่นั่ง ได้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าในยุโรปและประเทศไทย การันตีด้วยรางวัลจากสถาบันระดับสากล โดดเด่นด้วยการออกแบบสไตล์ฝรั่งเศส เน้นความประณีตในทุกรายละเอียด คุณภาพมาตรฐานยุโรป ผสานเทคโนโลยีทันสมัย ลงตัวกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น ห้องโดยสารแบบ i-Cockpit เอกสิทธิ์เฉพาะของรถยนต์ เปอโยต์ มาพร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่ ปุ่มควบคุมการทำงานแบบ Piano key พวงมาลัยทรงสปอร์ตขนาดกะทัดรัด ให้การควบคุมแม่นยำ พร้อมเบาะหนังแท้ เพื่อความสะดวกสบายสูงสุด ในทุกการเดินทาง

++ บริการหลังการขาย เพิ่มความหลากหลายและมีประสิทธิภาพ
เปอโยต์ นำเสนอโปรแกรมหลังการขายที่มีความหลากหลาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด ให้กับลูกค้าในประเทศไทย ภายใต้คอนเซปต์ ‘PEUGEOT CARE’ ซึ่ง เปอโยต์ นับเป็นแบรนด์รถยนต์รายแรกในประเทศไทย ที่นำเสนอบริการผ่านแอพพลิเคชัน LINE อาทิ บริการรับรถลูกค้าจากที่บ้านหรือออฟฟิศ เพื่อไปเข้าศูนย์บริการ และนำกลับมาส่ง, การนำรถยนต์ไปให้ทดลองขับถึงที่บ้าน และการจองรถยนต์ใหม่ รวมถึงรถผู้บริหาร สภาพดี ไมล์น้อย

“เราตั้งใจสร้างสรรค์การให้บริการแบบใหม่ เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดของลูกค้า กับบริการรับ-ส่งรถยนต์เพื่อเข้าศูนย์บริการ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในกรุงเทพฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ผ่านมาได้เสียงตอบรับที่ดีมาก ลูกค้ารู้สึกความประทับใจในความสะดวก ประหยัดเวลา เป็นผลจากการติดต่อที่ง่ายและรวดเร็วบนสมาร์ทโฟน” ดร.ยอร์ก กล่าวเสริม

++ การลงทุนขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง
ปัจจุบัน เปอโยต์ มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร 3 สาขาในกรุงเทพฯ คือ สุขุมวิท, เยาวราช และเกษตร-นวมินทร์ รวมถึงมี เปอโยต์ สตูดิโอ บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยล่าสุดได้เปิดตัว เปอโยต์ สตูดิโอ สาขาพระราม 5 ในส่วนของฝ่ายขาย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ นอกจากนั้นก็มีแผนขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรสู่ต่างจังหวัด อาทิ อุบลราชธานี, ภูเก็ต, หาดใหญ่ และ สุราษฎร์ธานี
กำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

ขณะเดียวกัน เปอโยต์ ประเทศไทย ก็พิจารณาการขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกหลายรุ่น รวมถึงจำนวนลูกค้า เปอโยต์ ที่เพิ่มมากขึ้น โดยมุ่งไปที่หัวเมืองใหญ่ในแต่ละภูมิภาค อาทิ เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น, อุดรธานี, โคราช, ชลบุรี-พัทยา, ระยอง และประจวบคีรีขันธ์ โดยยังคงเปิดรับสมัครผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ผู้สนใจสามารถส่งข้อมูลถึงคุณอาสา ปิยะรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ที่อี-เมล asa.piy@mgc-asia.com

สอบถามข้อมูลกรุณาติดต่อ เปอโยต์ ประเทศไทย โทร. 02-931-8400 หรือเว็บไซต์ www.peugeot.co.th

Visitors: 1,493,309