รายการ Motor World 1-4-63

รายการมอเตอร์เวิลด์ ออกอากาศคืนวันพุธที่ 1 เมษายน 2563 ทางช่อง Mcot HD 30 บ่อน้ำพุร้อนหินดาด อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี บ่อน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่นิยมมาแช่ตัวเพื่อความผ่อนคลาย บ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้เป็นน้ำแร่บริสุทธิ์ที่ถูกพบโดยทหารชาวญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และด้วยความที่เป็นน้ำแร่บริสุทธิ์ที่พุดขึ้นมาจากใต้ดินแห่งนี้ จึงเชื่อว่าเมื่อลงไปแช่แล้วจะสามารถรักษาโรคภัยได้
 
พาไปทดสอบรถในสนามรถขับเคลื่อนสี่ล้ออีซูซุ แห่งใหม่ จังหวัดปทุมธานี ในรูปแบบใหม่บนเนื้อที่ 30 ไร่ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี กับ 7 สถานี ซึ่งประกอบด้วย 7 สถานีด้วยกัน โดยในครั้งนี้นำรถปิคอัพ Isuzu D-max V-Cross 4x4 ที่ เป็นปิกอัพสปอร์ตออฟโรดที่ทรงพลังจากภายนอก และภายใน สไตล์ออฟโรดพันธุ์แท้ ดีไซน์ภายนอกใหม่ ให้ความสมบูรณ์แบบในทุกมิติของห้องโดยสารบรรยากาศใหม่ ให้ความโดดเด่น ตอบรับไลฟ์สไสตล์ชีวิตเมืองด้วยดีไซน์แห่งอนาคต กระจังหน้าโครเมี่ยมดีไซน์ใหม่! และ Multifunctional Daylight แบบ Built-in พร้อมกรอบไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ เติมความสปอร์ต หรูหรา ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น พร้อมล้ออัลลอย 18 นิ้ว พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง เบาะไฟฟ้า ช่องแอร์สำหรับที่นั่งคนด้านหลัง พร้อมกล้องมองภาพด้านหลัง ในการทดสอบลุยทั้ง 7 สถานี โดย 7 สถานี ประกอบด้วย
สถานีที่ 1 : V-Curve เอียงซ้าย เอียงขวา – ปีนป่ายง่ายดาย ด้วยระยะยืดล้อสูงสุด
กับการจำลองลูกระนาดสลับซ้าย-ขวา ทำให้ล้อรถสัมผัสพื้นแค่เพียง 3 ล้อ ซึ่งจะเห็นระยะยืดของล้อ หรือช่วงเขย่งได้ชัดเจน
สถานีที่ 2 : Rugged Route ทิ่มหน้า ทิ่มหลัง – ตะลุยทางทรหด พิสูจน์ช่วงล่างชั้นยอดกับความขรุขระบนเส้นทางวิบาก เพื่อให้เห็นชัดถึงสมรรถนะช่วงล่างชั้นเยี่ยมที่ช่วยให้ผ่านอุปสรรคไปได้ด้วยความนุ่มนวล
สถานีที่ 3 : High Hill พลังสูงสู้ฟ้า – พิชิตทางสุดชัน กับสถานีที่มีความสูงถึง 15 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 6 ชั้นและมีความชันถึง 40 องศา สามารถขับขี่ได้โดยไม่ต้องใช้คันเร่ง หรือ Walking Speed ในรุ่นเกียร์ธรรมดา
สถานีที่ 4 : Rock Canal ฝ่าลำธารหิน – ความท้าทายใหม่สัมผัสความสมจริงของการขับรถผ่านลำธาร ลุยน้ำลึก ตะกุยผ่านลำธารหิน
สถานีที่ 5 : Waterfall Cliff ปีนไต่ม่านน้ำตก – อุปสรรคใหม่สุดท้าทายที่ดีไซน์ให้ตื่นเต้นเสมือนได้ปีนไต่ขึ้นไปบนน้ำตก ข้ามทางทั้งลื่น ทั้งชัน ทั้งขรุขระ ผ่านม่านน้ำตก
สถานีที่ 6 : Zigzag U-Shape หกเหินระทึก – ระทึกใจกับทางแคบรูปตัวยู และทางโค้งซิกแซก เอียงลาดชัน กับสมดุลยภาพอันเหนือชั้นของรถอีซูซุ วี-ครอส 4×4
สถานีที่ 7 : Side Slope สะอึกเอียงวัดใจ – พิสูจน์สมรรถนะช่วงล่างระดับโลก เกาะถนนและทรงตัวดีเยี่ยมกับความเอียงถึง 40 องศา และพื้นผิวที่ขรุขระ
 
ในสัปดาห์นี้มอเตอร์เวิลด์นำเสนอการทดสอบในสถานีที่ 1 : V-Curve เอียงซ้าย เอียงขวา – ปีนป่ายง่ายดาย ด้วยระยะยืดล้อสูงสุดให้คุณผู้ชมได้รับชมกันก่อน ในสถานีถัดไปๆ ติดตามได้ในสัปดาห์หน้า
 
ไปชมการอัพเดทแวดวงเครื่องเสียงติดรถยนต์กับ Rocket Sound โดยคุณพลวัฒน์ ก่อเกียรติตระกูล กรรมการผู้จัดการ ร็อคเก็ต ซาวด์ จำกัด กับรถยนต์ติดเครื่องเสียงในรถยนต์โตโยต้า เอสติม่า ไฮบริด กับระบบเครื่องเสียงสมบูรณ์แบบอัดแน่นเต็มคัน
 
ไปชมการเปิดตัวรถยนต์ NEW MG ZS โฉมใหม่ ที่ยกระดับไปอีกขั้น และให้ความสมาร์ทและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “SMART UP” กับภาพลักษณ์ของการเป็น “สมาร์ทเอสยูวี ที่เหมาะกับชีวิตสมาร์ทของทุกคน” และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในทุกด้าน โดยนอกจากการดีไซน์ใหม่ของทั้งด้านหน้าและท้ายรถให้ดูโฉบเฉี่ยว เสริมความสปอร์ตและแฝงความหรูหราที่มากขึ้นแล้ว NEW MG ZS ยังมาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด ซึ่งทำให้การตอบสนองต่อการขับขี่ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงระบบปฎิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ Emergency Call ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีเมื่อถุงลมนิรภัยในรถทำงาน ด้วยการโทรและส่งข้อความ ระบุพิกัดรถไปยังเบอร์โทรที่ได้มีการตั้งค่าไว้ เพิ่มโอกาสการรับความช่วยเหลือในเวลาฉุกเฉิน รวมทั้งมีระบบ ความปลอดภัยที่ให้มากกว่าเดิมทั้งกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา (Around View Monitor) และระบบความปลอดภัยอื่นๆ อย่างครบ
 
น้ำมันอพอลโล (ไทย) ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น ภายใต้แบรนด์ “อิเดมิตสึ” IDEMITSU และ “ดาฟเน่” DAPHNE แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย แนะนำผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรุ่นใหม่ IDEMITSU RACING SN 0W-40 Japan Special Technology PAO เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% ที่ผลิตจาก โพลีอัลฟาโอเลฟิน เป็นสารซึ่งสกัดขึ้นมาในห้องปฏิบัติการ มีความบริสุทธิ์ความหนืดคงที่ ต่อต้านการเกิดปฏิกริยากับออกซิเจนสูง ปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีในอุณหภูมิสูง จึงเป็นที่สุดแห่งนวัตกรรมน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ชนิดพิเศษสำหรับรถยนต์คุณภาพสูง ประสิทธิภาพเทียบเท่าการใช้งานสำหรับรถแข่ง ที่สามารถใช้ได้กับรถยนต์ทั่วไปในชีวิตประจำวัน เหมาะสำหรับใช้เติมเครื่องยนต์เบนซินทุกประเภท ที่ต้องการการปกป้องเครื่องยนต์สูงสุด ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ ได้ดีเยี่ยม และช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ดี

 

 
Visitors: 1,488,517