ฮอนด้า จุดพลังฝันเด็กไทยกับการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge ครั้งที่ 22

ฮอนด้า จุดพลังฝันเด็กไทยกับการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge กิจกรรมเพื่อเยาวชนไทยที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 22 ภายใต้แนวความคิดที่ว่า “น้ำมัน 1 ลิตร จะสามารถวิ่งไปได้ไกลแค่ไหน” ซึ่งมีเป้าหมายให้เยาวชนระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ได้ร่วมกันทำงานเป็นทีม และสนุกไปกับการประดิษฐ์ คิดค้น พัฒนายานยนต์ประหยัดพลังงาน ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนได้ร่วมพิสูจน์ ประชันความคิดสร้างสรรค์ทักษะวิศวกรรมยานยนต์ร่วมกับคู่แข่งกว่า 470 ทีม บนสนามแข่งมาตรฐานระดับโลก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ซึ่งทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเป็นถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และยังได้เป็นตัวแทนเยาวชนไทยร่วมการแข่งขัน ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ระดับนานาชาติ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2564

โดยการแข่งขันในปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งการแข่งขันแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทรถประดิษฐ์ เป็นการสร้างตัวถังใหม่ โดยใช้เครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามาปรับแต่งตามกติกาที่กำหนด และประเภทรถตลาด โดยใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ เครื่องยนต์หัวฉีด PGM-FI ปรับแต่งบางส่วน
ติดตามรายละเอียดและเป็นกำลังใจให้ทีมผู้เข้าแข่งขันได้ที่ www.hondaeconothai.com หรือเฟซบุคแฟนเพจ https://www.facebook.com/hondafanclubnews/






Visitors: 1,486,092