เอ.พี. ฮอนด้า ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นเจ้าบ้านต้อนรับศึกสองล้อระดับโลก จัดเต็มกิจกรรมมากมายในศึก “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” ที่บุรีรัมย์

ภายใต้คอนเซ็ป "เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ที่มีนักแข่งสายเลือดไทยลงแข่งในสนามโฮมเรซครั้งนี้มากที่สุดถึง 5 คนทั้งในรายการโมโตทรี และเอเชียทาเล้นท์คัพ พร้อมร่วมสร้างประวัติศาสตร์เป็น “เจ้าบ้าน” เตรียมจัดใหญ่ตลอด 3 วัน ของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2018 งานระดับโลกครั้งแรกในเมืองไทยที่แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยรอคอย

จัดเต็ม! กิจกรรมมากมายรองรับทุกเส้นทางมุ่งสู่บุรีรัมย์ และต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั้งไทยและต่างชาติที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ หวังสร้าง ความประทับใจและอำนวยความสะดวกให้แก่แฟน ๆ ผู้ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ต อาทิ “Rest Station จุดพักรถเติมพลัง” มีเครื่องดื่มชา กาแฟ อาหารว่างไว้คอยบริการบน 3 เส้นทางหลักสู่บุรีรัมย์, ฮอนด้าแคมป์พื้นที่กางเต๊นท์นอน และจอดรถ สำหรับสมาชิกฮอนด้า, ลานกิจกรรม Honda Welcome Area ไว้ต้อนรับบุคคลทั่วไปสำหรับนั่งพักชมกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมจัด Honda Shuttle Station ที่บริเวณเกท 1 บริการรถรับส่งแฟนมอเตอร์สปอร์ตเข้าสู่สนามฟรี! นอกจากนี้ยังมีโซนกิจกรรม Honda Exhibition Hall ขนาดใหญ่ ที่รวมสุดยอดรถแข่งระดับโลกที่ทุกท่านพลาดไม่ได้ โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่บริเวณ Honda Meet & Greet Zone ที่ชาวฮอนด้าคลับและแขกพิเศษของทางฮอนด้า จะได้กระทบไหล่กับเหล่าซูเปอร์สตาร์นักบิดระดับโลก นำโดย “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลก 4 สมัย, ดานี่ เปโดรซ่า, คาลล์ ครัชโลวว์, ทาคาอากิ นาคากามิ รวมถึง นักแข่งระดับตำนาน "ไมเคิล ดูฮาน" อดีตแชมป์โลก 5 สมัย และนักบิดสัญชาติไทยจากทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และสนุกสนานกับการแสดงจากวงไอดอล สุดฮอต BNK48 ปิดท้ายด้วยคอนเสริต์สุดพิเศษจากศิลปินสาวมาดเซอร์สุดฮิป “ปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ ซึ่งนอกจากแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตจะได้ชมการประลองความเร็วจากนักบิดระดับโลก ยังได้พบกับกิจกรรมสุดพิเศษมากมายที่เตรียมไว้เพื่อให้คอความเร็วทั่วโลกประทับใจในฐานะเจ้าบ้าน ในศึก “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์



เมื่อวันที่ 26 ก.ย. คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนและผลักดันวงการมอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย มาอย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 32 ปี ปั้นนักบิดและทีมช่างสัญชาติไทย 100 เปอร์เซ็นต์ เข้าร่วมการแข่งขันรายการชั้นนำมาแล้วมากมายหลายฤดูกาล ภายใต้คอนเซ็ป "เอ.พี. ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน ปั้นเยาวชนไทยสู่นักบิดระดับโลก โมโตจีพี ภายในปี 2025 และพร้อมแล้วสำหรับอีกหนึ่งบทบาทสำคัญในการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพีเป็นปีแรก ทาง เอ.พี. ฮอนด้า ได้ส่งนักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้มากถึง 5 คน ทั้งในรุ่นโมโต 3 และ เอเชีย ทาเล้นต์ คัพ พร้อมกับเตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ ไว้รองรับมากมายเพื่อต้อนรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยและจากทั่วโลก ที่เดินทางมาเชียร์นักแข่งในดวงใจถึงขอบสนาม ให้ได้รับความสนุกและความประทับใจตลอดการแข่งขันทั้งหมด 3 วัน

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เอ.พี. ฮอนด้า มีจุดมุ่งหมายคือมอบประสบการณ์สุดประทับใจให้แก่แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตในศึกโฮมเรซ ไม่ว่าจะเป็น “กิจกรรมสัญจร” พาแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตกลุ่มใหญ่เดินทางไปเปิดประสบการณ์ ชมการแข่งขันที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยระหว่างทางจะมี “จุดแวะพักเติมพลัง” ( Rest Station ) ต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่เดินทางมุ่งสู่บุรีรัมย์ถึง 3 เส้นทางหลัก เพื่อเข้าไปพักผ่อน ดื่มน้ำ ชา กาแฟ อาหารว่าง และบริการตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้น ฯลฯ ซึ่งไม่จำกัดเพียงแค่ลูกค้าฮอนด้าเท่านั้น ประชาชนทุกท่านสามารถแวะเข้าไปใช้บริการได้ ได้ทั้ง 3 สถานี ได้แก่ 1. เขื่อนลำตะคอง เส้นทางกรุงเทพ-บุรีรัมย์ 2. ปั๊มน้ำมันเก่า ข้างตลาดคูเมือง เส้นทางอุดร-ขอนแก่น-บุรีรัมย์ และ 3. ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน จ.สุรินทร์ เส้นทางอุบล-สุรินทร์-บุรีรัมย์ เพื่อแวะพักเติมพลัง ก่อนออกเดินทางต่อถึงจุดหมายคือ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ทั้งนี้เมื่อถึงบริเวณสนามยังมี Honda Shuttle Station บริการรถรับส่งเข้าสู่สนามด้วยอีกด้วย

นอกจากนั้น เอ.พี. ฮอนด้า ก็ได้จัดเตรียมจุดจอดรถสำหรับบริการลูกค้าที่เดินทางมาถึงจุดหมาย มีลานกิจกรรมต้อนรับให้ได้นั่งพัก ชมกิจกรรมต่างๆ พร้อมกันนี้ยังมี Welcome Area ให้กับบุคคลทั่วไป รวมถึงโซน Honda Pavilion ที่จัดไว้รับรองแขกผู้มีเกียรติ, สื่อมวลชน, ตัวแทนผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า, นักแข่งจากโครงการ ฮอนด้า อะคาเดมี่ และ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ โดยมีอาหารและเครื่องดื่มมากมายไว้คอยบริการ

และที่ขาดไม่ได้เลยคือ บรรดาทัพกองเชียร์ฮอนด้าคลับ ผู้จำหน่ายและลูกค้ารถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่จะมารวมพลังสร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้กว่า 3,500 ที่นั่ง เพื่อร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้นักแข่งไทย และนักแข่งในดวงใจแบบชิดติดขอบสนาม เข้าใช้บริการได้ตลอด 3 วัน เริ่มจากส่งเสียงเชียร์ให้กับนักแข่งตั้งแต่รุ่นซัพพอร์ตเรซอย่าง “เอเชีย ทาเลนต์ คัพ” รายการเฟ้นหาดาวรุ่ง มุ่งสู่นักแข่งระดับโลก ที่มี ก๊อง – ธัชกร บัวศรี, แชมป์ – กอบชัย แซ่หลิว, ไอซ์ – นิติพงษ์ แสงสว่าง ลงทำการแข่งขันโดยใช้รถหมายเลข 5, 23 และ 17 ตามลำดับ ต่อด้วยรุ่น “โมโตทรี” ที่มี “ชิพ”นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ หมายเลข 41 นักบิดตัวจริงที่ลงแข่งขันตลอดฤดูกาลต่อเนื่อง เป็นปีที่ 2 รวมทั้ง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักแข่งรุ้กกี้ฝีมือดีที่ได้รับสิทธิ์ “ไวด์การ์ด” ลงประลองความเร็วในสนาม บ้านเกิดอีกด้วย และรุ่นใหญ่สุด “โมโตจีพี” ร่วมเชียร์ “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลก 4 สมัย ที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 อยู่ในเวลานี้ ตามด้วย ดานี่ เปโดรซ่า ทีมเมทจอมเก๋า ดีกรีรองแชมป์โลก 2 สมัย คู่หูคนสำคัญที่มีฝีไม้ลายมือไม่เป็นรองใคร



อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญของ เอ.พี. ฮอนด้า คือโซนกิจกรรม Honda Exhibition Hall ขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่บริเวณลานกิจกรรมของสนาม เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00น. จนถึงเวลา 20.00 น. ตลอดรายการ โดยเอ.พี. ฮอนด้า ได้นำรถที่ใช้ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ซึ่งผ่านการขับขี่โดยนักบิดมือดังต่างๆ มากมาย มาจัดแสดงให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก อาทิ Honda NSR500, Honda RC211V ต้นกำเนิดรถแข่งโมโตจีพีที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ และพาฮอนด้าคว้าแชมป์โลกได้มากที่สุด รวมถึง RC213V MM93 เรซแมชชีนคู่กาย มาร์คมาร์เกซ แชมป์โลก 4 สมัย และ ซูเปอร์ไบค์ที่เป็นที่สุดของโลก RC213V-S ราคา 8 ล้านบาท รถแข่งตระกูล RC213V ที่ถูกพัฒนาให้สามารถขับขี่ได้บนท้องถนน มีจำนวนจำกัดเพียง 213 คันในโลก ที่จะนำมาเปิดให้ทุกคนสัมผัสพร้อมขึ้นคร่อมถ่ายภาพเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวภายในกิจกรรมนี้เท่านั้น และที่แฟนๆพลาดไม่ได้ที่จะต้องมีของที่ระลึกกับครั้งแรกของโมโตจีพี ในประเทสไทย กับโซนจำหน่ายของที่ระลึกทั้งเสื้อยืด, หมวก และสินค้าลิมิตเต็ดเอ็ดดิชั่นอื่นๆ พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของภายในงาน

ส่วนไฮไลท์สำคัญ คือ กิจกรรมในคืนวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม ณ บริเวณ A.P. Honda Private Zone ที่แฟนคลับฮอนด้าจะได้กระทบไหล่กับเหล่าซูเปอร์สตาร์นักบิดระดับโลก นำโดย “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลก 4 สมัย, ดานี่ เปโดรซ่า ทีมเมทวัยเก๋า, คาลล์ ครัชโลวว์ ยอดฝีมือจากอังกฤษ, ทาคาอากิ นาคากามิ นักแข่งญี่ปุ่นฝีมือดีคนแรกในรอบ 4 ปี ที่ลงทำการแข่งขันโมโตจีพีแบบเต็มฤดูกาล รวมถึงนักแข่งระดับตำนาน "ไมเคิล ดูฮาน" อดีตแชมป์โลก 5 สมัยติดต่อกัน (1994-1998) รวมถึงนักบิดสัญชาติไทยจากทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และการแสดงจากวงไอดอลสุดฮอต BNK48 เจ้าของตำแหน่ง Team Ambassador ประจำ เอ.พี.ฮอนด้า ฤดูกาลนี้ ปิดท้ายด้วยคอนเสริต์สุดมันส์จากศิลปินสาวสุดฮิป ปาล์มมี่ – อีฟ ปานเจริญ

สำหรับแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ที่มีความประสงค์เดินทางมาชมการแข่งขัน โมโตจีพี ครั้งแรกที่เมืองไทย “พีทีทีไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์” ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ สามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aphonda.co.th  พร้อมรับชมการถ่ายทอดสดกิจกรรมภายในโซนรถจักรยานยนต์ฮอนด้า และกิจกรรม Meet & Greet กับนักแข่งระดับโลกได้ทางเฟสบุ๊ครถจักรยานยนต์ (honda motorcycle thailand) : https://www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/


Visitors: 1,485,646