สตาร์ทอัพน้องใหม่ “แฟร์ดี” ผนึกบริษัทประกันภัยรถยนต์ยักษ์ใหญ่ เปิดตัวประกันภัยรูปแบบใหม่ “ไม่เคลมตลอดปี รับเงินคืนสูงสุด 30%”

สตาร์ทอัพน้องใหม่ “แฟร์ดี” จับมือค่ายประกันภัยรถยนต์ยักษ์ใหญ่ เปิดตัวนวัตกรรมประกันภัยรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิตอล พร้อมประเดิมโครงการแรก“ไม่เคลมตลอดปี รับเงินคืนสูงสุด 30%”

นายธนศักดิ์ ฮุ่นตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟร์ดี อินเซอร์เทค จำกัด (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในยุคไทยแลนด์ 4.0 บริษัทจึงได้ นำเสนอนวัตกรรมประกันภัยรูปแบบใหม่“แฟร์ดี” อันเป็นกรมธรรม์ประกันภัยในรูปแบบเพียร์คอมมูนิตี้ โดยความร่วมมือกับ 6 บริษัทประกันภัยชั้นนำและ โบรกเกอร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ประกอบด้วย ประกันภัยไทยวิวัฒน์, เอ็มเอสไอจีประกันภัย, กรุงเทพประกันภัย, ทิพยประกันภัย, โตเกียวมารีนประกันภัย, และ ธนชาตประกันภัย บริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด เพื่อเสนอกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์รูปแบบใหม่ในไทย ที่มีเงื่อนไขการคืนเงินให้กับลูกค้าที่ไม่มีประวัติการเคลม โดยลูกค้าสามารถซื้อกรมธรรม์ประกันภัยนี้กับบริษัทใดก็ได้ใน 6 บริษัทข้างต้น ซึ่งทุกคนในกลุ่มไม่จำเป็นต้องสมัครกับบริษัทเดียวกัน ภายในสิ้นปี หากไม่มีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ลูกค้าจะได้รับเงินคืนทันที 15% จากเบี้ยประกันที่จ่ายไป และจะได้คืนอีก 15% หากพบว่าไม่มีใครในกลุ่มมีประวัติการเคลม ลูกค้าจะได้รับเงินคืนสูงสุดรายละ 30%

“ประกันภัยรูปแบบใหม่ “แฟร์ดี” นี้เราพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์นวัตกรรมประกันภัยยุคดิจิตอล และเพื่อเพิ่มความตระหนักในการใช้รถใช้ถนนและส่งเสริมความยุติธรรมให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะเป็นอีกแนวทางที่ช่วยดจำนวนอุบัติเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งผลดีต่อสังคมและประเทศชาติโดยรวม ในการเปิดตัว “ประกันภัยรถยนต์แฟร์ดี” ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีเบี้ยประกันภัยรถยนต์รวม 50 ล้านบาทในปีแรกและพร้อมพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ร่วมกับบริษัทประกันเพื่อเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การประกันภัยในปัจจุบันอีกด้วย“

ด้านจิตวุฒิ ศศิบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด เป็นโบรกเกอร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ในเครือมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัดกล่าวว่า จากความเปลี่ยนแปลงทางด้านการตลาดในยุคดิจิตอลได้ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคให้หันมาทำธุรกรรมออนไลน์มากยิ่งขึ้น จึงได้ร่วมกับบริษัท แฟร์ดี อินชัวเทค จำกัด เพื่อพัฒนากรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์รูปแบบใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีแบบ เพียร์คอมมูนิตี้ ซึ่งเริ่มใช้จากฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ของแมกซี่ฯ พร้อมต่อยอดให้ลูกค้าเดิมแนะนำลูกค้าใหม่ (Peer to Peer ) มุ่งเน้นเป้าหมายกลุ่มลูกค้าขับรถดีมีเงินคืน รวมถึงเพื่อนในกลุ่มขับรถดีจะมีเงินคืนให้อีก นอกเหนือจากส่วนลดเบี้ยประกันที่มีให้ตามแผนอยู่แล้ว ซึ่งให้เงินคืนสูงสุดถึง 30% แก่ลูกค้าที่ไม่มีประวัติการเคลมในปีนั้นๆ 



แฟร์ดี อินชัวเทคฯ
จากสตาร์ทอัพสู่บัลลังค์ความสำเร็จ

จุดเริ่มต้นของ บริษัท แฟร์ดี อินชัวเทค จำกัด ในนามสตาร์ทอัพ “แฟร์ดี” (www.FairDee.co.th) เริ่มจากธนศักดิ์ ฮุ่นตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟร์ดี อินเซอร์เทค จำกัด (ประเทศไทย) ได้ร่วมก่อตั้งบริษัทกับนายยู จุน นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในวงการการเงินและบิ๊กดาต้า และนายปราทีก โจกานี โปรแกรมเมอร์ชาวอินเดีย ที่มีประสบการณ์ด้านการพัฒนาซอฟแวร์ให้กับบริษัทสตาร์ทอัพนานาชาติหลายแห่ง

ทั้งนี้ “ประกันภัยรถยนต์แฟร์ดี” เริ่มต้นมาจากการศึกษาผลกระทบของอัตราอุบัติเหตุทางรถยนต์ในประเทศไทยที่สูงเป็นอันดับสองของโลก พบว่าอัตราอุบัติเหตุนั้นมาจากความถี่ของการเคลมที่สูงถึงร้อยละ 65 ของกรมธรรม์ทั้งหมด จึงมีผลให้เบี้ยประกันชั้น 1 ในเมืองไทยมีราคาเฉลี่ย 15,000 บาท ซึ่งสูงกว่าประเทศใกล้เคียงอย่างสิงคโปร์และมาเลเซียเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับราคารถยนต์ในประเทศนั้นๆ

ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี “แฟร์ดี” ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 5 สตาร์ทอัพ ที่ Swiss Reinsurance Company ( Swiss Re ) ซึ่งถือเป็นบริษัทประกันภัยต่อที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ได้คัดเลือกจาก 530 บริษัททั่วโลกให้เข้าร่วมโปรแกรม Global Insurtech Accelerator และสามารถระดมทุนได้ 25 ล้านบาท จากกลุ่มทุนนานาชาติอย่าง GREE ventures ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นและ Nogle Capital Management ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านบล๊อคเชนจากประเทศไต้หวัน นอกจากนี้ “แฟร์ดี” ยังอยู่ภายใต้การสนับสนุนของ เวอร์เทคเวนเจอร์ (Vertex Venture ) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ เทมาเส็ก โฮลดิ้ง (Temasek Holding) อีกทั้งยังเป็นนักลงทุนรายใหญ่ใน แกร็บ (Grab) อีกด้วย

พร้อมกันนี้บริษัท แฟร์ดี อินเชอเทคฯ ยังเป็นบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติไทยบริษัทแรก ที่ได้นำ โครงการ “ประกันรถยนต์แฟร์ดี” เข้าร่วมทดสอบโครงการทดสอบนวัตกรรมฯ (Sandbox) ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดย ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน คปภ. และดำเนินการร่วมกับบริษัทประกันภัยต่อไป

“คปภ. จัดตั้งโครงการ Insurance Regulatory Sandbox ด้วยเล็งเห็นว่าจะสามารถช่วยขับเคลื่อน และส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมต่อการดำเนินธุรกิจประกันภัยยุคใหม่ ผมเห็นว่าผลงานอินชัวเทคของไทยควรจะได้รับการ สนันสนุนเพื่อตอบโจทย์นวัตกรรมประกันภัยยุคดิจิตอล เพิ่มความตระหนักในการใช้รถใช้ถนนและส่งเสริมความยุติธรรมให้แก่ผู้บริโภค” - ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ, เลขาธิการ คปภ.

“นวัตกรรมของประกันภัย FairDee นั้นช่วยส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งอัตราอุบัตินั้นมีผลกระทบโดยตรงกับราคาเบี้ยประกันภัย ผมดีใจที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่เข้ามาพัฒนาวงการประกันเพื่อสร้างความ fair และเอื้อประโยชน์ให้กับทั้งบริษัทประกันภัยและลูกค้าไปพร้อมๆกัน” - จีรพันธ์ อัศวะธนกุลม, นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย

ทั้งนี้ท่านสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ของทางแฟร์ดี อินเซอร์เทค เพิ่มเติมได้ที่ www.fairdee.co.th


Visitors: 1,491,746