รอยัล เอนฟิลด์ จัดกิจกรรมเวิร์กชอป “ผู้หญิงก็ซิ่งได้” แนะเทคนิคการขับขี่เพื่อผู้หญิงยุคใหม่

รอยัล เอนฟิลด์ แบรนด์รถจักรยานยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังคงทำตลาดต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน จัดกิจกรรมเวิร์กชอปสอนวิธีการขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมแนะนำเทคนิคเพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัยให้แก่สาวๆ ยุคใหม่ เนื่องในวันสตรีสากล 2560 สะท้อนให้เห็นความตั้งใจของแบรนด์ในการสนับสนุนให้ผู้หญิงมีโอกาสเพลิดเพลินไปกับการขับขี่จักรยานยนต์ได้ไม่ต่างจากผู้ชาย

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่อย่างมีเอกลักษณ์ไปกับรถจักรยานยนต์โมเดิร์นคลาสสิกหลากหลายรุ่นจากรอยัล เอนฟิลด์ อาทิ บูลเล็ต 500 ซีซี เรโทร-สตรีท คลาสสิค 500 ซีซี และคอนติเนนตัล จีที(535 ซีซี) สไตล์คาเฟ่เรเซอร์ พร้อมรับฟังเทคนิคการขับขี่รถจักรยานยนต์สำหรับผู้หญิงและประสบการณ์สนุกๆจาก คุณนก นพวรรณ ลีเจริญพงษ์ นักบิดสาวสวยที่เคยร่วมทริป รอยัล เอนฟิลด์ พิชิตเทือกเขาหิมาลัยมาแล้ว

ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด กล่าวว่า “รอยัล เอนฟิลด์ เป็นผู้จัดกิจกรรมและสนับสนุนการให้ความรู้และเทคนิคเพื่อการขับขี่จักรยานยนต์อย่างปลอดภัย และต้องการให้ผู้หญิงยุคใหม่สนุกกับการขับขี่รถจักรยานยนต์ได้อย่างผู้ชาย จึงได้จัดเวิร์กชอป”ผู้หญิงก็ซิ่งได้” โดยมีจุดประสงค์เพื่อสอนทักษะการขับขี่ที่ถูกต้อง ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ’’

“รถจักรยานยนต์ รอยัล เอนฟิลด์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบความเพลิดเพลินสูงสุดให้แก่ผู้ขับขี่หน้าใหม่และผู้ขับขี่ที่มีความเชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็สามารถเพลิดเพลินไปกับการขับขี่รถจักรยานยนต์ของเราได้ด้วยดีไซน์คลาสสิคเป็นเอกลักษณ์รวมถึงขนาดและน้ำหนักที่ไม่มากจนเกินไป ทำให้รอยัล เอนฟิลด์สามารถมอบ “ประสบการณ์การขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่แท้จริง” (Pure Riding Experience) ให้แก่ผู้หญิงสายซิ่งได้สบายๆ”

ทั้งนี้ ภายในงาน ผู้เชี่ยวชาญได้มอบข้อมูลอันเป็นประโยชน์เกี่ยวกับการขับขี่แก่ผู้ร่วมงาน อาทิ การเบรก การเลี้ยว การขับขี่เป็นกลุ่ม วิธีการนั่งอย่างปลอดภัยระหว่างขับขี่ รวมไปถึงความสำคัญของการสวมอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงตลอดเวลาที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมไปถึงข้อมูลที่ควรรู้ก่อนการขับขี่ อาทิ การพักผ่อนที่เพียงพอ ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และผลกระทบของยารักษาโรคที่มีต่อปฏิกิริยาตอบสนองและความสามารถในการควบคุมรถจักรยานยนต์ อีกด้วย

เทคนิคสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ที่สนใจลองขับขี่รถจักรยานยนต์ในสไตล์ “ผู้หญิงก็ซิ่งได้”

1. เลือกรถจักรยานยนตร์ที่ใช่ การเลือกรถจักรยานยนต์ที่ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสะดวกสบายเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เพราการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เหมาะสมกับรูปร่างและลักษณะส่วนบุคคลจะช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจ และสามารถบังคับรถได้อย่างคล่องแคล่ว และลดการเกิดอุบัติเหตุ
2. เลือกเสื้อผ้าที่ใช่ การเลือกเสื้อผ้าที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น
3. เรียนรู้วิธีการขับขี่และหมั่นฝึกฝนก่อนออกสู่ท้องถนน การฝึกฝนจะช่วยให้ผู้ขับขี่มีความพร้อมและมีความมั่นใจทำให้สามารถสนุกสนานกับการขับขี่ได้มากกว่า และที่สำคัญ ผู้ขับขี่ต้องมีสติ! ระหว่างอย่บนถนน
4. เลือกพกแต่ของที่จำเป็น ยิ่งของน้อย ยิ่งทำให้คล่องตัวมากขึ้น
5. ศึกษาเส้นทางก่อนออกเดินทาง ควรหาข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางและสถานที่ที่จะไปก่อนออกเดินทาง อย่าลืมเช็คสภาพอากาศ เพื่อให้ตัวเองพร้อมรับมือทุกสถานการณ์
6. สังเกตตัวเอง ให้ความสำคัญกับสภาพร่างกายและจิตใจของตนเอง คอยสังเกตว่าร่างกายแสดงความเหนื่อยล้าหรือไม่ และพร้อมสำหรับการขับขี่มากน้อยเพียงใด

 

Visitors: 1,491,773