เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยกทัพเอสยูวีหรูครบทุกรุ่น ลุยทดสอบสมรรถนะผ่านฐานหฤโหด

เมอร์เซเดส – เบนซ์ (ประเทศไทย) จัดกิจกรรมฝึกอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยครั้งที่ 13 “Mercedes-Benz Driving Events 2016” ครั้งแรกของการยกทัพยนตรกรรมเอสยูวีระดับพรีเมี่ยมในกลุ่ม SUV ครบทั้งพอร์ทโฟลิโอจำนวนรวมกว่า 15 คัน ได้แก่ Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium, Mercedes-Benz GLE 350 d 4MATIC Coupé AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC Exclusive, Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD และ Mercedes-Benz GLA 250 AMG Dynamic มาให้ทดสอบสมรรถนะ พร้อมเชิญทีมครูผู้ฝึกสอนมากประสบการณ์จากประเทศออสเตรเลียร่วมสอนเทคนิคการขับขี่ปลอดภัย ณ บ้านบันยัน จ.ประจวบคีรีขันธ์

มร. ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เมอร์เซเดส-เบนซ์ ดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ “เดอะ เบสท์” (THE BEST) สะท้อนความมุ่งมั่น ของบริษัทฯ ที่จะนำเสนอ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้าในวันนี้ และวันข้างหน้า พร้อมสะท้อน คุณค่าของแบรนด์ทั้งในด้านความหลงใหล (Fascination) ความสมบูรณ์แบบ (Perfection) ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและดีไซน์อันทันสมัย เพื่อเป็นการตอบสนอง ความต้องการ ของผู้บริโภคในทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมารถยนต์กลุ่มเอสยูวี (Sport Utility Vehicle) เป็นกลุ่มรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์รถยนต์กลุ่มนี้มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยนับตั้งแต่มีการเปิดตัวรถยนต์กลุ่มเอสยูวีเมื่อปี 2011 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ทำการส่งมอบรถยนต์ในกลุ่มนี้เป็นจำนวนกว่า 4 ล้านคันทั่วโลก และสำหรับ ในประเทศไทย บริษัทฯได้มีการเปิดตัวรถยนต์ในกลุ่มนี้ไปแล้วทั้งหมด 7 รุ่น ซึ่งได้รับการตอบรับ เป็นอย่างดี”



มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลกและผู้บุกเบิกนวัตกรรมยานยนต์ด้านความปลอดภัย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเรามุ่งมั่นพัฒนาระบบความปลอดภัยใหม่ๆ อย่างจริงจัง และต่อเนื่องทั้งยังคำนึงถึง “การพัฒนาทักษะการขับขี่” เพื่อให้ผู้ขับขี่ทุกท่านได้มีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องสมรรถนะของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รวมถึงการทำงานของระบบความปลอดภัยต่างๆที่จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ขับขี่ในการช่วยเหลือตนเองและบุคคลรอบข้างในกรณีที่ เกิดเหตุคับขันเพื่อช่วยลดความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกทางหนึ่ง”

“สำหรับกิจกรรมฝึกอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัย “Mercedes-Benz Driving Events 2016” ในครั้งนี้นับเป็นการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเสริมทักษะความรู้และ วิธีการขับขี่ปลอดภัยให้กับสื่อมวลชนและลูกค้ารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยความพิเศษของกิจกรรมในปีนี้ นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้รวบรวมสุดยอดยนตกรรมในกลุ่มเอสยูวีครบทั้งพอร์ทโฟลิโอมาให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับสมรรถนะความแข็งแกร่งตลอดจนความสะดวกสบายระหว่างการขับขี่จากเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิดโดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้ร่วมทดสอบสมรรถนะรถยนต์เอสยูวีแต่ละรุ่นเพื่อให้ได้สัมผัสกับประสิทธิภาพด้านต่างๆ เช่น กำลังเครื่องยนต์ ระบบส่งพลัง ระบบรองรับการสั่นสะเทือน เป็นต้น นอกจากนี้ ยังจะได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการขับขี่ อาทิ การบังคับพวงมาลัยบนพื้นผิวขรุขระ การใช้ระบบช่วยเหลือระหว่างการขับขี่ ควบคู่ไปกับการใช้ระบบความปลอดภัยต่างๆ ของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ภายใต้การนำทีมของผู้ฝึกสอนมืออาชีพ อย่าง มร.ปีเตอร์ แฮ็คเค็ท ที่มีประสบการณ์ด้านการฝึกสอนเทคนิคการขับขี่ปลอดภัยมาแล้วทั่วโลก ไม่ต่ำกว่า 20 ปี”



สำหรับสนามทดสอบที่เมอร์เซเดส-เบนซ์จัดเตรียมไว้ มีทั้งหมด 3 ฐานด้วยกัน ซึ่งแต่ละฐานจะมีวัตถุประสงค์ในการทดสอบสมรรถนะรถยนต์ที่แตกต่างกันออกไป โดยจะเน้นทักษะการควบคุมคันเร่งและเบรกของผู้ขับขี่เป็นหลัก โดยฐานแรกเป็นการทดสอบการทำงานของระบบ 4MATIC ด้วยการขับขึ้นโครงเหล็กที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขับขี่ที่ท้าทาย พร้อมจำลองสถานการณ์การขับขี่ขณะลุยน้ำที่มีระดับสูง เพื่อให้ผู้ขับได้เรียนรู้วิธีการรับมือสถานการณ์คับขันที่ต้องอาศัยทั้งเทคนิคการขับเฉพาะตัวและการรักษาระดับความเร็วให้คงที่ควบคู่กัน ฐานที่สองเป็นการทดสอบ¬¬¬¬สมรรถนะในการทรงตัว ด้วยการขับขึ้นและลงเนิน ทั้งเนินสูงและเนินต่ำบนสภาพถนนที่เป็นดิน ส่วนฐานสุดท้ายนั้นเป็นการทดสอบสมรรถนะในสถานที่จริงโดยมีสภาพแวดล้อมที่ท้าทายความสามารถของผู้ขับขี่ ด้วยถนนที่แคบและ มีแหล่งน้ำล้อมรอบ ซึ่งผู้ขับขี่ต้องใช้ทักษะจากการอบรมในฐานต่างๆ มาประยุกต์ใช้ เพื่อให้ผ่านสถานการณ์จำลองต่างๆ ในฐานนี้ไปได้อย่างสมบูรณ์

ในปีนี้บริษัทฯ ได้จัดเตรียมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์สำหรับการฝึกไว้จำนวนรวมกว่า 15 คัน ได้แก่ Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium, Mercedes-Benz GLE 350 d 4MATIC Coupé AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLE 500 e 4MATIC Exclusive, Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic, Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD และ Mercedes-Benz GLA 250 AMG Dynamic โดยกิจกรรมฝึกอบรมเทคนิคการขับขี่ปลอดภัย “Mercedes-Benz Driving Events 2016” จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 5-18 ตุลาคม 2016 รวมระยะเวลาการจัดทดสอบทั้งหมด 14 วัน โดยแบ่งผู้เข้ารับ การอบรมออกเป็นกลุ่มต่างๆ อาทิ สื่อมวลชน ลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ตัวแทนพนักงานขาย จากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง 31 แห่ง เป็นต้น เพื่อเข้าอบรมในแต่ละวัน ณ บ้านบันยัน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

Visitors: 1,494,677