"มาร์เกวซ" สู้เก็บโพเดียมที่ มูเจลโล "ฟิล์ม" บิดจบการแข่งขัน

มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดแชมป์โลก โมโตจีพี 2 สมัยของ เรปโซล ฮอนด้า บิดคันเร่งสู้กับคู่แข่งได้แบบสูสีก่อนวิ่งเข้าเส้นชัยจบอันดับ 2 ศึก อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม มูเจลโล เซอร์กิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของเมืองไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย บิดจบการแข่งขัน ก่อนลุ้นต่อสนามถัดไปที่ สเปน

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 6 ของฤดูกาล รายการ "อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์" ณ สนาม ออโตรโดโม เดล มูเจลโล ระยะทางต่อรอบ 5.2 กิโลเมตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ทั้งหมด 23 รอบสนาม

แม้คู่หูนักบิดของ เรปโซล ฮอนด้า อย่าง มาร์ค มาร์เกวซ และ ดานี เปโดรซา จะพลาดออกสตาร์ทแถวแรกในสนามนี้ แต่เมื่อสิ้นสัญญาณไฟทั้ง มาร์เกวซ และ เปโดรซา ก็ชิงจังหวะออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเร่งเครื่องสอดแทรกขึ้นมาอยู่ตำแหน่งลุ้นโพเดียม กดดันคู่แข่งได้ดี

การแข่งขันสนุกเข้มข้นเมื่อ มาร์เกวซ บิดแซงขึ้นมานำในช่วงรอบสุดท้ายโดยสู้กับ ฆอร์เก ลอเรนโซ รุ่นพี่จาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า อย่างดุเดือด ทว่าช่วงทางตรงสุดท้ายก่อนเส้นชัย นักบิดรุ่นพี่บิดคันเร่งสุดชีวิตแซงคว้าแชมป์ไปแบบเฉือนปลายจมูก เวลา 41 นาที 36.535 วินาที 

ผลการแข่งขันทำให้ มาร์เกวซ พลาดหยิบแชมป์สนามที่ 3 ในปีนี้แบบน่าเสียดาย หลังโดนคู่แข่งฝั่งตรงข้ามแซงคว้าแชมป์ไปแบบเฉียดฉิว ได้อันดับ 2 ไปครอง ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อันเดรีย เอียนโนเน จาก ดูคาติ และ ดานี เปโดรซา อีกหนึ่งหนุ่มของ เรปโซล ฮอนด้า จบที่ 4 มีแต้มติดมือ

สรุปตารางคะแนนสะสมหลังผ่านมา 6 สนาม อันดับ 1 เป็นของ ฆอร์เก ลอเรนโซ จาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า มี 115 แต้ม อันดับ 2 เป็น มาร์ค มาร์เกวซ จาก เรปโซล ฮอนด้า มี 105 แต้ม ยังมีโอกาสแซง ด้านอันดับ 3 คือ วาเลนติโน รอสซี จาก ยามาฮ่า ที่รถมีปัญหาจนแข่งไม่จบในสนามนี้ มี 78 แต้ม ส่วนที่ 4 คือ ดานี เปโดรซา มี 66 แต้ม

ส่วนผลการแข่งขัน รุ่นโมโต ทู ที่ต้องมีการรีสตาร์ทกันใหม่เพราะเกิดอุบัติเหตุในสนาม ชัยชนะตกเป็นของ โยฮัน ซาร์โก นักบิดชาวฝรั่งเศสจากที อาโย มอเตอร์สปอร์ต ทำเวลาได้ 18 นาที 59.391 วินาที ส่วน "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เข้าเส้นชัยอันดับ 22 ต้องไปลุ้นเก็บแต้มต่อสนามถัดไป

สำหรับศึก โมโตจีพี สนามที่ 7 ของฤดูกาล จะไปดวลกันที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต ในรายการ "คาตาลุนญา กรังด์ ปรีซ์" ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน นี้ ที่เมือง บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

Visitors: 1,494,916