ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน พิสูจน์ความประหยัดน้ำมันเหนือชั้น ด้วยอัตราประหยัดสูงสุด 24.71 กิโลเมตรต่อลิตร* ในการทดสอบเส้นทางจากกรุงเทพฯ สู่เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เชิญลูกค้าและสื่อมวลชนจากประเทศไทยและประเทศกัมพูชาเข้าร่วมกิจกรรมทดสอบการขับ ‘ปฏิวัติทุกขีดจำกัด กับความประหยัดเกินคาด’ (Disruptor Unleashed: Break the Limits in Fuel Efficiency) ท้าพิสูจน์ที่สุดแห่งความประหยัดน้ำมันของ ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ในทริป การเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่เมืองเสียมเรียบ กัมพูชา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์ขั้นสูง พละกำลังที่ดุดัน และความสะดวกสบายของออล-นิว ไทรทัน ที่สร้างขึ้นเพื่อปฎิวัติทุกความท้าทาย ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานเชิงพาณิชย์และส่วนบุคคล

 

ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ทั้งหมด 15 คัน ที่เข้าร่วมในกิจกรรมทดสอบการขับครั้งนี้ ประกอบด้วย รถที่จำหน่ายในประเทศไทย 10 คัน และจำหน่ายในกัมพูชา 5 คัน ได้แก่ ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน รุ่นซิงเกิ้ล แค็บ แอคทีฟ (150 แรงม้า) ซิงเกิ้ล แค็บ โปร (184 แรงม้า) เมกะ แค็บ โปร (150 แรงม้า) และ ดับเบิ้ล แค็บ พลัส อัลตรา เกียร์อัตโนมัติ (184 แรงม้า) รวมถึงรุ่น ดับเบิ้ล แค็บ จีแอลเอส ขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งจำหน่ายในกัมพูชา ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4N16 รุ่นใหม่ อันทรงพลัง ด้วยเทคโนโลยีคลีนดีเซล ให้ขุมพลังแรงเร็วเต็มสมรรถนะโดยมีมลภาวะต่ำ  ตอบโจทย์การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พิสูจน์อัตราประหยัดน้ำมันได้อย่างเหนือชั้น 


การทดสอบการขับในครั้งนี้ ซึ่งได้รับการกำหนดให้ใช้ความเร็วในระดับปกติของผู้ใช้งานทั่วไปตามกฎหมายระหว่าง       40 – 120 กม.ต่อชั่วโมง ด้วยอุณหภูมิจากเครื่องปรับอากาศที่ 25 องศาเซลเซียส สามารถทำสถิติการประหยัดน้ำมันได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยตัวเลขที่มากกว่าป้ายข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล หรือ ECO Sticker โดยผลการทดสอบพบว่า รถคันที่ประหยัดน้ำมันที่สุดคือรุ่น ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกิ้ล แค็บ แอคทีฟ (150 แรงม้า) มีอัตราบริโภคน้ำมัน 24.71 กม.ต่อลิตร*

 

 

 

กิจกรรมทดสอบการขับในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 30 คน ประกอบด้วยลูกค้าและสื่อมวลชนจากประเทศไทยและประเทศกัมพูชา ที่ได้สัมผัสความเหนือชั้นของออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ทั้งในด้านสมรรถนะการขับขี่ ความสะดวกสบาย และความประหยัดน้ำมัน

 

นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการหลังการขาย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กล่าวว่า “กิจกรรมทดสอบการขับ ‘ปฏิวัติทุกขีดจำกัด กับความประหยัดเกินคาด’ หรือ Disruptor Unleashed: Break the Limits in Fuel Efficiency จัดขึ้นเพื่อแสดงถึงสมรรถนะแห่งขุมพลัง และความประหยัดน้ำมันอัน       ยอดเยี่ยมของออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ทริปทดสอบอันน่าประทับใจจากกรุงเทพฯ สู่เมืองเสียมเรียบได้สร้างมาตรฐานใหม่ในด้านสมรรถนะและความประหยัด พร้อมกับแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์ขั้นสูงของออล-นิว  มิตซูบิชิ ไทรทันได้เป็นอย่างดี” 

 

“เรามีความมั่นใจว่าลูกค้าของเราจะชื่นชอบในความประหยัดและความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือระดับ ที่มาพร้อมกับความแข็งแกร่งที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานทั้งเพื่อการพาณิชย์และการใช้งานส่วนบุคคล สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของเราที่จะพัฒนาและออกแบบยานยนต์ที่หลอมรวมปรัชญาความเป็นที่สุดแห่งดีเอ็นเอของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (Mitsubishi Motors-ness) ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นจากเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ให้ความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง เพื่อปลุกจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย พร้อมพาคุณขับเคลื่อนไปข้างหน้าให้เร็วกว่าที่เคย และถึงบ้านด้วยความปลอดภัยในทุกเส้นทาง” นายสาโรจน์ กล่าวเพิ่มเติม 

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นักสิทธ์ นุ่มวงษ์ อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมทดสอบขับครั้งนี้กล่าวถึงความสำคัญของวิธีการคำนวณอัตราบริโภคน้ำมันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องและเทียบเคียงได้กับการใช้งานจริง “การทดสอบในครั้งนี้ปฏิบัติตามขั้นตอนตามมาตรฐานในการวัดปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ถูกใช้บนระยะทางที่กำหนดเพื่อคำนวณอัตราบริโภคน้ำมันให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง การดำเนินการตามขั้นตอนปฏิบัติเช่นนี้ช่วยสร้างความมั่นใจในผลลัพธ์อัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้จากกิจกรรมทดสอบขับครั้งนี้จะตรงตามสถานการณ์ใช้งานจริง” 

 

 

นายปิยพนธ์ ศักดิ์ศรี ลูกค้าที่เข้าร่วมทดลองขับ ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ลแค็บ พลัส อัลตรา เกียร์อัตโนมัติ พละกำลัง 184 แรงม้า ซึ่งสามารถทำสถิติประหยัดน้ำมันในทริปนี้อยู่ที่ 20.32 กม.ต่อลิตร กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมพิสูจน์การทดสอบการประหยัดน้ำมันของออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ในครั้งนี้ ในบางช่วงของการขับ ผมใช้ความเร็วสูงถึง 120 กม.ต่อชั่วโมง แต่อัตราการประหยัดน้ำมันยังคงดีเยี่ยม นอกจากนี้ ผมยังรู้สึกประทับใจทีมงานของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ให้การดูแลเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ในทริปนี้ยังช่วยพิสูจน์ถึงที่สุดแห่งสมรรถนะของออล-นิว   ไทรทัน ซึ่งมีช่วงล่างที่นุ่มนวล สมรรถนะการขับขี่ดีเยี่ยม ปุ่มและสวิทช์ควบคุมต่าง ๆ ที่ใช้งานได้ง่ายและตอบโจทย์การใช้งานได้จริง ห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบาย ที่สำคัญคือ ประหยัดน้ำมันมากแบบเหนือความคาดหมาย ถือเป็นทริปที่ให้ประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ได้ขับรถคู่ใจเพื่อไปเยือนมรดกโลกอย่างนครวัดและนครธมที่น่าประทับใจมากครับ” 

 

 

ขณะที่ นายอุดม นาดี ลูกค้าที่เข้าร่วมทดลองขับ ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ลแค็บ พลัส อัลตรา เกียร์อัตโนมัติ พละกำลัง 184 แรงม้า ซึ่งสามารถทำสถิติประหยัดน้ำมันในทริปนี้ อยู่ที่ 19.45 กม.ต่อลิตร กล่าวว่า “แม้ว่าผมจะขับรถโดยใช้ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 80-100 กม.ต่อชั่วโมง ในเขตประเทศไทย และความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 40-50 กม.ต่อชั่วโมง ในเขตประเทศกัมพูชา แต่ผลการทดสอบการประหยัดน้ำมันที่ได้ก็ยังน่าทึ่งและน่าประทับใจ นอกจากนี้จุดแข็งของรถกระบะรุ่นนี้คือช่วงล่างซึ่งออกแบบมาได้ดีมาก มอบความนุ่มนวลและการควบคุมตัวรถอย่างยอดเยี่ยม ภายในห้องโดยสารยังมีความกว้างขวาง ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็ครบครัน ผมรู้สึกประทับใจที่ได้ร่วมกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้ ซึ่งมีการเตรียมงานอย่างดีและทำให้ได้เห็นสถิติการประหยัดน้ำมันที่น่าทึ่งจากการขับ ออล-นิว ไทรทัน อีกด้วย” 

 

 

* อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงจากรถยนต์ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกิ้ล แค็บ แอคทีฟ (2,442 ซีซี)  เลขทะเบียน บห 7558 สระบุรี ผ่านเส้นทางกรุงเทพ-เสียมเรียบ เป็นระยะทาง 395 กิโลเมตร ณ วันที่ 9 พฤษภาคม 2667  โดยผู้ใช้งานจริง และสื่อมวลชน โดยมีอาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมคำนวณอัตราสิ้นเปลืองประหยัดน้ำมันและเป็นสักขีพยานตลอดเส้นทาง

 

Visitors: 1,530,308