‘MGC-ASIA’ เปิดตัวแนะนำยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ XPENG และ ZEEKR ครั้งแรกในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ผลตอบรับดีเกินคาด จับมือพันธมิตรขยายระบบนิเวศ สู่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร

บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ประกาศความสำเร็จขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ สู่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร หลังยกทัพยานยนต์ไฟฟ้า (EV) แบรนด์ XPENG (เอ็กซ์เผิง) และ ZEEKR (ซีคเกอร์) เปิดตัวครั้งแรกในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 และตลาดตอบรับดีเกินคาด กวาดยอดจองในงานกว่า 586 คัน วางแผนขยายระบบนิเวศทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้แบบครบวงจร

 

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า MGC-ASIA ในฐานะผู้นำธุรกิจ Lifestyle Mobility Ecosystem ที่มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ การเดินทางอย่างครบวงจร ยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผ่านการขยายระบบนิเวศทางธุรกิจภายใต้ MGC-ASIA Ecosystem สู่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร รับเมกะเทรนด์อุตสาหกรรมเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ไฟฟ้าแห่งนาคต โดยกลุ่มบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท อรุณพลัส จำกัด ในกลุ่ม ปตท. ร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจด้านยานยนต์ไฟฟ้า ล่าสุด บริษัทฯ ได้ยกทัพนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแบรนด์ XPENG และ ZEEKR เปิดตัวครั้งแรกในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้า เกินกว่าที่คาดไว้ โดยมียอดจองรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสองแบรนด์ภายในงานฯ แล้วกว่า 586 คัน ซึ่งจะเป็นปัจจัยส่งเสริมให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย มุ่งสู่การขยายไปสู่กลุ่มธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจร โดยมองแนวโน้ม การเปิดตัวครั้งแรกของแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ XPENG และ ZEEKR ผลตอบรับดีกว่าคาดการณ์มองจากจำนวน ยอดจองในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ทั้งนี้ XPENG และ ZEEKR จัดอยู่ในเซกเมนต์ระดับพรีเมียม ที่เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยมียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการใช้ทรัพยากรร่วมกันระหว่างกลุ่มอรุณ พลัส และ MGC-ASIA จะช่วยสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจในหลายมิติ นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยบวกในอนาคตจากธุรกิจให้บริการ และซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจรในระบบนิเวศทางธุรกิจของ MGC-ASIA ที่เป็น Recuring Income อีกด้วย”

 

‘XPENG’ แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับ Premium-Hitech ที่โดดเด่นด้านเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะ ที่ออกแบบมา ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานโดยเฉพาะ ภายใต้แนวคิด ‘เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ต่อรูปแบบของการเดินทาง ในอนาคต’ โดยภายในงานได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า XPENG G6 ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า Ultra Smart Coupe SUV พร้อมหุ่นยนต์ ยูนิคอร์นอัจฉริยะ รวมทั้งยานยนต์บินได้แบบสองที่นั่ง ปราศจากไอเสียขณะขับเคลื่อน สะท้อนความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะและเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตของ XPENG ได้อย่างดี โดยคาดว่าจะสามารถส่งมอบรถยนต์ได้ในช่วงไตรมาส 3/2567 และบริษัทฯ เตรียมเปิดศูนย์บริการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการหลังการขายภายในปี 2567 ในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดบริเวณหัวเมืองใหญ่ รวมทั้งมีแผนจะขยายศูนย์บริการทั่วประเทศ เพื่อรองรับการขยายตัวของประชากรรถยนต์ของทั้งสองแบรนด์ในอนาคต

 

 

ด้าน ‘ZEEKR’ เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับ Premium-Luxury ที่โดดเด่นด้านดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัย การออกแบบภายในหรูหรา ด้วยวัสดุสุเกรดพรีเมียม และผสานกับเทคโนโลยีอัจฉริยะที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ขับรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว ทำให้มีผู้สนใจเข้ามาจองเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะมีการตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ZEEKR ได้เปิดตัวรถรุ่น 009 และรุ่น X เป็นครั้งแรก โดยมี บริษัท ซี โมบิลิตี้ พลัส จำกัด บริษัทภายใต้ความร่วมมือระหว่างกลุ่มอรุณ พลัส และ MGC-ASIA เป็นตัวแทนตัวแทนจำหน่ายรายแรกในประเทศไทย คาดว่าจะสามารถส่งมอบรถได้ภายในไตรมาส 3/2567 นอกจากนี้ บริษัทฯ วางแผนเตรียมเปิดศูนย์บริการภายในปี 2567 ทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดบริเวณหัวเมืองใหญ่ ทั่วประเทศ

 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม MGC กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมค้าปลีกยานยนต์ในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากรายงานของกรมขนส่งทางบกในปี 2566 มียอดจดทะเบียนรถยนต์ใหม่รวม 653,528 โดยมียานยนต๋ไฟฟ้าใหม่จดทะเบียนอยู่ที่ 76,366 คัน เพิ่มขึ้น 689% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า คาดว่าในปี 2567 ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้า ในประเทศไทยจะยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากมาตรการสนับสนุนของภาครัฐ การพัฒนาประสิทธิภาพเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าจนได้รับความยอมรับ รวมทั้ง การมีโมเดลรถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น จะยังเป็นปัจจัยหนุนให้ยอดจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้าใหม่มีอัตราเติบโตขึ้นทุกประเภท

 

“ความร่วมมือระหว่าง MGC-ASIA พันธมิตรทางธุรกิจกลุ่ม อรุณพลัส ภายใต้กลุ่ม ปตท. ช่วยสร้างการเติบโตแบบ Synergy และผลักดันให้เราเป็นผู้นำธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าที่มีระบบนิเวศทางธุรกิจที่ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่เลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้ากับ MGC-ASIA เราเตรียมโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถรองรับ การให้บริการด้านยานยนต์ไฟฟ้าอย่างครบวงจร ภายในระบบนิเวศทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของ MGC-ASIA Ecosystem ซึ่งมีบริการที่หลากหลายสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์การเดินทางได้ครอบคลุมทุกมิติ และขับเคลื่อนสู่อุตสาหกรรมสู่ยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต” ดร.สัณหวุฒิ กล่าว

 

ตลอดเดือนเมษายนนี้ พบยนตรกรรมไฟฟ้าอัจฉริยะ XPENG รุ่น G6 ได้ที่ MGC-ASIA AUTO GALLERIA ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ ZEEKR รุ่น 009 และ X ยานยนต์ไฟฟ้าสุดฮอต ณ MGC-ASIA AUTO GALLERIA ชั้น 2 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์

Visitors: 1,497,459