ไทยฮอนด้า ยกระดับโครงการฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย ประกาศ 3 แผนงานหลัก ปี 2567

ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย แถลงข่าวแผนงานส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย ประจำปี 2567 ภายใต้โครงการ ‘ฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย (Honda Safety Thailand)’ เดินหน้าสานต่อนโยบายร่วมสร้างสังคมที่ปลอดอุบัติเหตุ ด้วยการยกระดับขยายความรู้ทักษะขับขี่ปลอดภัยที่ถูกต้องให้กับผู้ใช้รถบนท้องถนนทั้งหมด โดยขยายความร่วมมือไปยังทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงนักเรียน อาชีวศึกษา พร้อมนำร่องด้วยการนำเครื่องจำลองการขับขี่ Riding Trainer ไปยังศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศมากกว่า 500 แห่ง รวมถึงผลักดันการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยผ่านแคมเปญ ‘คลับไม่เสี่ยง’ เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนได้อย่างทั่วถึง

 

มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นเวลากว่า  35 ปีที่ฮอนด้าให้ความสำคัญและดำเนินการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ ‘ฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย (Honda safety Thailand)’ เราให้การอบรมผู้ใช้รถใช้ถนนในเมืองไทยไปแล้วกว่า 35 ล้านคน โดยปีที่ผ่านมาการเสียชีวิต และอุบัติเหตุบนท้องถนนลดลงอย่างต่อเนื่อง เป็นการตอกย้ำความสำเร็จที่ไทยฮอนด้าได้ถ่ายทอดทักษะขับขี่ที่ถูกต้องให้กับผู้ใช้งาน”

 

 

“สำหรับปี 2567 นี้ ฮอนด้าได้ยกระดับแผนงานส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเพื่อครอบคลุมในทุกด้าน ด้วยแผนงานหลัก 3 ส่วนประกอบด้วย

  1. ขยายการฝึกทักษะขับขี่ปลอดภัยไปยังทุกภาคส่วน จากเดิมที่ได้มีการร่วมมือกับสถาบันอาชีวศึกษาภาครัฐ สู่การเพิ่มความร่วมมือกับสถาบันอาชีวศึกษาเอกชนไปพร้อมกัน โดยได้ผนึกกำลังกับ สอศ. เพื่อส่งมอบการเรียนรู้อย่างทั่วถึง
  2. ขยายสื่อการเรียนรู้ โดยการนำเครื่องจำลองการขับขี่ Riding Trainer ที่พัฒนามาสำหรับการฝึกคาดการณ์อุบัติเหตุ ไปยังศูนย์ Honda Wing Center กว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาทดสอบทักษะการขับขี่ได้โดยไม่ต้องเข้าที่ศูนย์ฝึกฯ
  3. การรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยผ่านแคมเปญ ‘คลับไม่เสี่ยง’ ที่ได้ ‘ณเดชน์-คูกิมิยะ’ พรีเซนเตอร์รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เข้ามาร่วมผลักดัน และได้ช่องยูทูปชื่อดังอย่าง ’โคตรคูล’ เข้ามาสื่อสารการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยผ่านรายการ ‘คลับไม่เสี่ยง’ เน้นไปยังกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ พร้อมอินฟลูเอนเซอร์อื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะมาช่วยสร้างจิตสำนึกขับขี่ให้สังคมไทยเป็นเมืองแห่งการขับขี่ปลอดภัย”

 

“ด้วย 3 แผนงานหลักดังกล่าว ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของเป้าหมายหลักที่จะทำให้อุบัติเหตุลดลง ตามนโยบายหลักของฮอนด้ามอเตอร์ที่ได้ประกาศเป็น Global Vision โดยตั้งเป้าลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดกับรถจักรยานยนต์และรถยนต์ฮอนด้าทั่วโลก ให้เป็นศูนย์ภายในปี 2593” มร. ชิเกโตะ คิมูระ กล่าวทิ้งท้าย

 

ติดตามข่าวสารโครงการ Honda Safety Thailand ได้ที่

  • แฟนเพจเฟซบุ๊ก : facebook.com/HondaSafetyThailand
  • เว็บไซต์ : hondasafety.thaihonda.co.th

 

Visitors: 1,496,021