ฮุนได ขับเคลื่อนอนาคต ด้วยทริปขับรถไฟฟ้าข้ามประเทศ “IONIQ 5 ASEAN TOUR” เป็นระยะทางกว่า 2,700 กม. ผ่าน 5 ประเทศในเขตอาเซียน

ฮุนได มอเตอร์ จัดทริปขับรถยนต์ไฟฟ้าข้ามประเทศครั้งใหญ่แห่งภูมิภาคอาเซียน IONIQ 5 ASEAN TOUR “Go Far with Zero Worries” ครอบคลุมระยะทาง 2,751 กม. ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มออกเดินทางเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากศูนย์นวัตกรรมกลุ่มฮุนไดมอเตอร์แห่งสิงคโปร์ (Hyundai Motor Group Innovation Center Singapore: HMGICS) และมีจุดหมายปลายทางที่พระราชวังหลวงนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 30 พฤศจิกายน

รถยนต์ IONIQ 5 จำนวนทั้งหมด 5 คันในขบวน แบ่งเป็น 3 คันจาก HMGICS และ 2 คันจากโรงงานผลิตรถยนต์ฮุนไดมอเตอร์แห่งอินโดนีเซีย (Hyundai Motor Manufacturing Indonesia: HMMI) สำหรับภารกิจครั้งสำคัญนี้ เพื่อท้าพิสูจน์ว่า IONIQ 5 คือรถยนต์ไฟฟ้าที่มีสมรรถนะมั่นใจได้ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และพร้อมเดินทางไกลด้วยประสิทธิภาพเต็มร้อยอย่างแท้จริง โดยครอบคลุมเส้นทาง 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มต้นจากเมืองอันคึกคักอย่างสิงคโปร์ เข้าสู่มาเลเซีย ไทย กัมพูชา และไปสิ้นสุดที่โฮจิมินห์ซิตี้ เวียดนาม นับเป็นคาราวานรถยนต์ไฟฟ้าที่วางเส้นทางพาดผ่านประเทศมากที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กิจกรรมทัวร์รูปแบบนี้เคยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเกาหลีใต้ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสมาชิกสมาคมยานยนต์แห่งสิงคโปร์ (AAS) และฝ่ายการตลาดของฮุนไดในเกาหลี (Hyundai Korea Domestic Market) ครอบคลุมเส้นทางคาบสมุทรเกาหลีไปจนถึงเกาะเชจู และในครั้งนี้ สำนักงานใหญ่ฮุนได มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียน พร้อมผนึกกำลังเพื่อนำเสนอการผจญภัยครั้งใหญ่อีกครั้ง เพื่อเป็นอีกหนึ่งหลักชัยสำคัญในการก้าวข้ามความคาดหวังของลูกค้า และสร้างนิยามใหม่ให้กับวงการยานยนต์ไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้าของฮุนได

คณะเดินทางจำนวน 24 คน จากหลากหลายประเทศ โดยมีทั้งผู้แทนจากบริษัทฮุนได มอเตอร์ สมาคมยานยนต์แห่งสิงคโปร์ สมาชิกคลับฮุนได อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังในอาเซียน และผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากอินโดนีเซียและไทย เริ่มผจญภัยไปบนเส้นทางอันยาวไกล เพื่อไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังกว่า 20 แห่ง เช่น ชุมชนเมืองปีนังในมาเลเซีย และปราสาทบายนในกัมพูชา ซึ่ง IONIQ 5 จะพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นเพื่อนเดินทางที่มั่นใจได้ สำหรับการเดินทางไกลอย่างแท้จริง

นายยองแท็ก ลี ประธานสำนักงานใหญ่ฮุนได มอเตอร์ อาเซียน กล่าวในพิธีเปิดงานว่า "ปณิธานของเราในการเดินทางครั้งนี้ คือการแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสมรรถนะสำหรับการเดินทางระยะไกลของ IONIQ 5 โดยมีเป้าหมายเพื่อขจัดปัญหาความวิตกกังวลของผู้บริโภค เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย”

IONIQ 5 นำเสนอฟังก์ชัน Vehicle to Load (V2L) ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ยุคใหม่ ช่วยให้ IONIQ 5 ทำหน้าที่เป็นพอร์ตชาร์จให้แก่เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ซึ่งไม่เพียงมีประโยชน์กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทัวร์ด้วยกันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชุมชนตลอดเส้นทางอีกด้วย โดยฟังก์ชันด้วย V2L ของ IONIQ 5 จะเป็นศูนย์จ่ายพลังงานแบบอเนกประสงค์ ทำให้ผู้ร่วมเดินทางมีไฟฟ้าใช้ในหลากหลายวัตถุประสงค์ นับตั้งแต่การจ่ายไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ ไปจนถึงการเป็นแหล่งพลังงาน สำหรับจัดกิจกรรมระหว่างทางที่คาราวานเดินทางไปเยือน เทคโนโลยีล้ำสมัยนี้ถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างความมุ่งมั่นของฮุนได ในการสร้างสรรค์การเดินทางอัจฉริยะแนวใหม่ที่ยั่งยืน โดยเปลี่ยน IONIQ 5 ให้เป็นพลังขับเคลื่อนเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกทั่วภูมิภาคอาเซียน

การทัวร์ครั้งนี้ ไม่เพียงแสดงถึงความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ของฝ่ายต่าง ๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของการเชื่อมต่อและการทำงานข้ามพรมแดนร่วมกันอย่างราบรื่น พร้อมทำหน้าที่เป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีต่อไปในอนาคต

กิจกรรม IONIQ 5 ASEAN TOUR ไม่เพียงกำหนดนิยามใหม่ของประสบการณ์แห่งการขับขี่เท่านั้น แต่ยังบ่งชี้ถึงช่วงเวลาที่สำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพราะ IONIQ 5 ไม่ใช่แค่ยานพาหนะ หากเป็นสัญลักษณ์แห่งความทุ่มเทของฮุนได ในการสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนและเชื่อมโยงถึงกันมากขึ้นของภูมิภาคอาเซียน ดังนั้น IONIQ 5 ASEAN TOUR จึงไม่ใช่แค่การเดินทาง หากเป็นการสำรวจเพื่อการเปลี่ยนแปลง และสร้างหนทางไปสู่ยุคใหม่ของการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบสำหรับมนุษยชาติ





Visitors: 1,496,044