ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยข้อมูลป้องกันอุบัตเหตุแบบเรียลไทม์จากแพลตฟอร์ม eHorizon ที่คว้ารางวัลใหญ่จากคอนติเนนทอล

เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศสและเมืองชวาลบาค ประเทศเยอรมนี วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. – นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2568 เป็นต้นไป คอนติเนนทอลจะติดตั้งแพลตฟอร์ม eHorizon สำหรับเหตุการณ์บนท้องถนนแบบไดนามิกให้กับยานยนต์หลายล้านคันแก่ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในยุโรป ในขณะที่แพลตฟอร์ม eHorizon มีผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ได้นำไปใช้นั้น ประสบความสำเร็จมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2565 แพลตฟอร์มของ eHorizon เวอร์ชันล่าสุดนี้ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์โดยการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับเหตุการณ์บนท้องถนนและอันตรายที่อาจเกิดขึ้น นอกเหนือจากข้อมูลสแตติก เช่น เส้นแนวถนนและโทโพโลยี โซลูชันบนระบบคลาวด์ยังรวมเอาข้อมูลเหตุการณ์บนท้องถนนแบบไดนามิกที่มีความน่าเชื่อถือสูง เช่น ข้อมูลการจราจรติดขัด จุดท้ายแถวของรถยนต์ อุบัติเหตุด้านหน้า เขตก่อสร้าง สภาพถนนลื่น สิ่งกีดขวางบนถนน ฯลฯ แพลตฟอร์ม eHorizon ช่วยให้ยานยนต์สามารถคาดการณ์และตอบสนองต่อสภาพถนนที่เปลี่ยนแปลงได้ในเชิงรุกที่เร็วขึ้นกว่าเซ็นเซอร์แบบเดิม ตัวอย่างของการตอบสนองเชิงรุก ได้แก่ ความสามารถในการลดความเร็วของรถล่วงหน้า

“ข้อมูลแบบเรียลไทม์สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ เพียงไม่กี่วินาทีก็สามารถสร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าแพลตฟอร์ม eHorizon ของเราจะมีการใช้งานมาหลายปีแล้ว แต่เราภูมิใจที่จะประกาศการนำเหตุการณ์บนท้องถนนแบบไดนามิกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มของเราและติดตั้งในยานยนต์หลายล้านคัน นี่ยังเป็นสิ่งสำคัญในการก้าวสู่วิสัยทัศน์ Vision Zero ซึ่งหมายถึงการที่มีผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บและการเกิดอุบัติเหตุเป็นศูนย์” Volkmar Knaup หัวหน้ากลุ่มธุรกิจฝ่ายโซลูชั่นการเชื่อมต่อยานยนต์ของคอนติเนนทอล กล่าว



การรวมข้อมูลอัจฉริยะเพื่อข้อมูลที่น่าเชื่อถือและมีความแม่นยำ
นวัตกรรมที่สำคัญของแพลตฟอร์ม eHorizon คือการรวบรวมข้อมูลอัจฉริยะโดยการนำข้อมูลประเภทต่างๆ จากแหล่งต่างๆ รวมเข้าด้วยกันนั้น จะเสริมความสามารถของเซ็นเซอร์ฝังแบบดั้งเดิม เช่น ระบบเรดาร์และกล้อง ซึ่งช่วยคาดการณ์อันตรายที่จะเกิดขึ้นได้ล่วงหน้า เพื่อการบริการที่น่าเชื่อถือและมีความแม่นยำ แพลตฟอร์มดังกล่าวจึงรวมข้อมูลทั้งข้อมูลสแตติกและไดนามิกจากแหล่งที่มาที่หลากหลาย โดยส่งและนำเสนอข้อมูลแบบเรียลไทม์บนระบบคลาวด์ สิ่งนี้ช่วยให้รถยนต์สามารถเห็นข้อมูลรอบด้านอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นการปรับขีดจำกัดความเร็วหรือหลีกเลี่ยงการชน นอกจากนี้ การนำข้อมูลที่ปรับแต่งให้เข้ากับคุณลักษณะของยานยนต์ แพลตฟอร์ม eHorizon ยังเพิ่มศักยภาพให้กับฟังก์ชันของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ผลลัพธ์ที่ได้คือ eHorizon ไม่เพียงแต่เพิ่มความปลอดภัย แต่ยังเพิ่มความสะดวกสบายและลดปริมาณการใช้น้ำมัน

“ด้วยความรู้เชิงลึกของเราด้านคุณลักษณะของยานยนต์และประสบการณ์หลายปีในการบริการ เราจึงมั่นใจในการบูรณาการกับระบบช่วยเหลือการขับขี่ของผู้ผลิตยานยนต์ ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์การขับขี่โดยรวมที่ดียิ่งขึ้น” Xavier Suchocki หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์การเชื่อมต่อ eHorizon ของคอนติเนนทอลกล่าวเสริม

eHorizon ขับเคลื่อนยานยนต์สู่โลกอนาคต
แพลตฟอร์ม eHorizon พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนและสร้างประสบการณ์การขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น โดยจะยังคงขยายแหล่งข้อมูลและซัพพลายเออร์พร้อมเพิ่มประเภทของเหตุการณ์ต่างๆเพื่อการป้องกันอุบัติเหตุได้รอบด้านมากยิ่งขึ้น เช่น การข้ามทางรถไฟหรือการพบเจอกับสัตว์ป่า นอกจากนี้ยังขยายการเข้าถึงไปยังภูมิภาคอื่น ๆ โดยสถาปัตยกรรมที่ยืดหยุ่นจะช่วยปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงต่างๆและซัพพลายเออร์รายใหม่ได้อย่างทันที แพลตฟอร์มได้รับการตั้งค่าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยทางถนนอย่างมีนัยสำคัญ การเปลี่ยนวิธีปฏิสัมพันธ์ต่อยานยนต์และสภาพแวดล้อม และช่วยปูทางไปสู่การขับขี่แบบอัตโนมัติแม้ในสถานการณ์ที่ท้าทาย

คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง ในปี 2565 คอนติเนนทอลมียอดขายสูงถึง 39.4 พันล้านยูโร และมีพนักงานประมาณ 200,000 คนใน 57 ประเทศทั่วโลก

Visitors: 1,505,626