ไทยฮอนด้า ร่วมมือ ALSOK ต่อยอด EV Ecosystem นำร่องใช้ BENLY e: ในธุรกิจรักษาความปลอดภัย

ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมมือกับ ALSOK Thai Security Services นำร่องใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda BENLY e: ในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยภายในองค์กร ต่อยอดไปถึงการนำไปใช้รักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้า เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และร่วมสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ในประเทศไทย

มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ไทยฮอนด้ารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือสร้างระบบ EV Ecosystem กับหลายพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนส่งพัสดุ ธุรกิจขนส่งอาหาร หรือสถาบันการเงิน ที่ในแต่ละองค์กรคำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก โดยครั้งนี้ไทยฮอนด้าได้ก้าวไปสู่อีกขั้นโดยการร่วมมือกับ ALSOK ที่เป็นธุรกิจที่มีชื่อเสียงในการให้บริการด้านระบบรักษาความปลอดภัยมาอย่างยาวนาน ได้มีแนวคิดที่สอดคล้องกันในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่สิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างสังคมที่ยั่งยืน โดยนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda BENLY e: ไปใช้พัฒนาเปลี่ยนแปลงองค์กร ขยายระบบ EV Ecosystem สู่กลุ่มธุรกิจใหม่”

มร.โตชิมิซึ บัมบะ ประธานกรรมการ บริษัท รักษาความปลอดภัย แอลโซคไทย เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ ALSOK กล่าวว่า “เราให้บริการธุรกิจรักษาความปลอดภัยโดยคำนึงถึงการให้บริการความปลอดภัยของลูกค้าต้องเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการช่วยเหลือสิ่งแวดล้อม เราจึงนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda BENLY e: เข้ามาใช้ในการดำเนินงานแทนรถสันดาปร่วมสร้างระบบ EV Ecosystem ที่ทางฮอนด้าได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทฯ ยินดีที่ได้สนับสนุนโครงการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ALSOK Thai Security Services ได้ทำการเช่ารถจักรยานยนต์ Honda BENLY e: โดยเริ่มจากการใช้รถภายในองค์กร และต่อยอดไปใช้รักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้าในอนาคต โดยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda รุ่น BENLY e: รองรับเทคโนโลยีการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ (SWAP) ทำความเร็วสูงสุด 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถวิ่งได้ในระยะทาง 78 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมจากรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้ที่
เว็บไซต์ : www.thaihonda.co.th
Facebook : www.facebook.com/hondamotorcyclethailand
IG : www.instagram.com/hondamotorcyclethailand
Tiktok: www.tiktok.com/@hondamotorcycletha
Youtube: www.youtube.com/HondaMotorcycleTHA

#EVisHonda #BENLYe #HondaEV #HondaMotorcycleEV #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า #HondaMotorcycleThailand #ไทยฮอนด้า #ThaiHonda

Visitors: 1,495,935