คอนติเนนทอล ได้พัฒนาระบบใหม่สำหรับการฉายภาพระยะใกล้ยานพาหนะแบบไดนามิก

เมืองชวาลบาค ประเทศเยอรมนีและกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2566 – คอนติเนนทอลได้พัฒนาระบบใหม่สำหรับการฉายภาพระยะใกล้ยานพาหนะแบบไดนามิก มาพร้อมโมดูลการฉายภาพขนาดกระทัดรัดและทรงพลังด้วยเทคโนโลยีการแสดงผลไฟ LED ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในบริเวณที่ใกล้กับยานพาหนะและลดจำนวนการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนน โซลูชันใหม่นี้ง่ายต่อการบูรณาการในยานพาหนะซึ่งประกอบด้วยพาวเวอร์ซัพพลาย หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก และโมดูลเทคโนโลยีการแสดงผลไฟ LED โดยมีขนาดเท่ากับกล่องขนาด 5 x 5 x 5 เซนติเมตร “เราต้องการเพิ่มความปลอดภัยทางถนนและป้องกันอุบัติเหตุจราจรซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Vision Zero ของคอนติเนนทอลด้วยระบบการฉายภาพระยะใกล้แบบใหม่” Alem Helias หัวหน้าฝ่ายโซลูชันระบบไฟและแอคทูเอเตอร์ของคอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ กล่าว “นอกเหนือจากโซลูชั่นที่ช่วยเรื่องความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ เรากำลังพัฒนาระบบที่มีความสำคัญต่อความปลอดภัยของผู้คนบนท้องถนนอีกด้วย เทคโนโลยีการแสดงผลไฟ LED เป็นแนวทางใหม่ในการฉายภาพระยะใกล้ ซึ่งเราต้องการมีส่วนร่วมในการออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกับลูกค้าของเราต่อไป” นอกจากการฉายภาพระยะใกล้จะช่วยให้การเลี้ยวรถและการถอยหลังมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีการแสดงผลไฟ LED ยังนำเสนอวีธีการปรับแต่งประสบการณ์ผู้ใช้สำหรับผู้ขับขี่และทำให้การขับขี่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

การฉายภาพระยะใกล้ช่วยยกระดับความปลอดภัยบนพื้นที่รอบยานพาหนะ

ในปีพ.ศ. 2565 ประเทศเยอรมนีมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากยานพาหนะขณะที่เลี้ยวและถอยหลังมากกว่า 50,000 คน โดยหลายปีที่ผ่านมา อุบัติเหตุประเภทนี้เป็นหนึ่งในสาเหตุของการบาดเจ็บที่พบบ่อยที่สุด ซึ่งผู้เดินทางเท้าและเดินทางด้วยจักรยานถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงมากเป็นพิเศษ ดังนั้นการหาแนวทางแก้ไขเพื่อทำให้การจราจรบนท้องถนนมีความปลอยภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญ “การฉายภาพระยะใกล้สามารถแสดงข้อความเตือน ลักษณะของยานพาหนะ และทิศทางการเคลื่อนตัวลงบนพื้นซึ่งอยู่ใกล้กับยานพาหนะ” Maximilian Austerer หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมและโซลูชั่นไฟของคอนติเนนทอล อธิบาย “ผู้ใช้ถนนสามารถมองเห็นได้ทันทีว่ารถจะเคลื่อนที่ไปในทิศทางใด”

สัญญาณไฟเลี้ยวแบบไดนามิกและการเตือนขณะถอยหลังจะฉายที่ด้านหลังของยานพาหนะซึ่งเป็นการใช้งานแบบเฉพาะตัวของเทคโนโลยีนี้ โดยจะแสดงให้ผู้คนที่อยู่บริเวณโดยรอบเห็นขณะที่ยานพาหนะกำลังจะเปลี่ยนทิศทางหรือถอยออกจากที่จอดรถ

ความสามารถในการฉายภาพของเทคโนโลยีการแสดงผลไฟ LED

เทคโนโลยีการแสดงผลไฟ LED อันทรงพลังใช้สำหรับการฉายภาพระยะใกล้ 360 องศาแบบไดนามิกเต็มรูปแบบโดยสามารถฉายภาพลงบนพื้นด้วยความละเอียด 16,000 พิกเซล ชิปของการแสดงผลไฟ LED มีฟลักซ์ส่องสว่างสูงสุดที่ 10,000 ลูเมน ซึ่งทำให้สามารถมองเห็นคำเตือนได้ชัดและง่ายแม้ในสถานการณ์ที่เป็นปัญหาด้านความปลอดภัย เช่น ในโรงจอดรถที่มืด นอกเหนือจากเรื่องประสิทธิภาพแล้ว เทคโนโลยีการแสดงผลไฟ LED ยังมีความซับซ้อนน้อยกว่าในแง่ของรูปแบบการมองเห็นและมีสถาปัตยกรรมของระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เรียบง่าย ด้วยเหตุนี้ โมดูลเทคโนโลยีการแสดงผลไฟ LED พร้อมด้วยส่วนประกอบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบ เช่น พาวเวอร์ซัพพลาย หน่วยประมวลผลภาพกราฟิก ยังสามารถบรรจุลงในโซลูชันแบบกล่องเดียวซึ่งมีขนาดเพียง 5 x 5 x 5 เซนติเมตร “สิ่งนี้ทำให้การบูรณาการในยานพาหนะเป็นเรื่องง่ายมากและยังป็นการเปิดโอกาสที่นอกเหนือจากความปลอดภัย” Maximilian Austerer กล่าว เมื่อติดตั้งระบบดังกล่าวแล้ว ระบบสามารถนำไปใช้งานอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับความสะดวกสบายและความภักดีของลูกค้าได้อย่างง่ายดาย เช่น แสดงภาพหรือข้อความต้อนรับผู้ขับขี่



Visitors: 1,506,145