“ไทยฮอนด้า” เปิดตัว “กรุงศรี ออโต้” สปอนเซอร์ “ก้อง-สมเกียรติ” ลุยศึกไทยจีพี พร้อมเผยโฉมรถแข่งคันพิเศษมุ่งคว้าชัยโฮมเรซปีนี้

ไทยฮอนด้า ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เปิดตัว กรุงศรีออโต้ ในฐานะผู้สนับสนุน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา อย่างเป็นทางการ สำหรับการแข่งขันโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” สนามโฮมเรซ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมเผยโฉมรถแข่งลายพิเศษ ที่ออกแบบจากแรงบันดาลใจของ “ก้อง-สมเกียรติ” ถ่ายทอดลงบนตัวรถโดยมีจุดเด่นอยู่ที่ลายหนุมาน และเอกลักษณ์ของความเป็นไทย โดย “ก้อง” จะใช้รถแข่งคันพิเศษนี้ลงแข่งขันในไทยจีพี

การแถลงข่าวความร่วมมือครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด และ นางสาวชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

สำหรับรถแข่งคันพิเศษที่จะใช้ลงสู้ศึกไทยจีพีในครั้งนี้ “ก้อง-สมเกียรติ” ได้มีส่วนในการออกแบบลวดลายขึ้นมาใหม่ ร่วมกับนักออกแบบจากทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Honda R&D Southeast Asia โดยใส่ลวดลายหนุมาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ “ก้อง-สมเกียรติ” ใช้ยึดเหนี่ยวจิตใจ ก่อนลงทำศึกทุกครั้ง อีกทั้งยังแสดงความเป็นอัตลักษณ์ของประเทศไทยผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่าง พัทยา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ “ก้อง-สมเกียรติ” พร้อมกันนี้ ไทยฮอนด้ายังได้นำลวดลายของรถแข่งคันพิเศษมาถ่ายทอดลงบน Honda CBR1000RR-R Fireblade เพื่อให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตได้มีโอกาสเป็นเจ้าของโดยจะมีการผลิตจำนวนจำกัดเพียง 3 คันในโลกเท่านั้น

สำหรับ “ก้อง-สมเกียรติ” ได้ยกระดับการขับขี่ของตัวเองเป็นอย่างมาก ในฤดูกาลนี้ ด้วยการเก็บคะแนนอย่างสม่ำเสมอ ในศึก โมโตทู จนปัจจุบันมีคะแนนสะสมรั้งอยู่ในอันดับ 6 ของโลก หลังเจ้าตัวได้บันทึกประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่ให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอีกครั้ง ด้วยการผงาดคว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 14 ที่ประเทศญี่ปุ่น แบบบิดขึ้นนำม้วนเดียวจบพร้อมทำลายทุกสถิติของสนาม โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ลงอย่างราบคาบ ประกาศศักดานักแข่งไทยกระหึ่มวงการมอเตอร์สปอร์ตโลกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถส่งกำลังใจเชียร์ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พร้อมรถแข่งลายพิเศษในรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” สนามโฮมเรซ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream









#ThaiHonda #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด#MotoGP #Moto2 #SC35 #RaceToTheDream #Motorsport #HondaTeamAsia #IdemitsuHondaTeamAsia #HondaRacingThailand #RaceToTheOne #Krungsriauto

Visitors: 1,495,995