การเดินทางของสกู๊ตเตอร์ระดับตำนาน กับ Vespa community ที่รวมไอคอนิคเวสปิสตี้แห่งยุค เพื่อร่วมฉลองโมเมนต์ VIVA LA VESPA

“เวสป้า” ไอคอนิคแห่งสีสันความสนุกและความอิสระ หลายคนยังจดจำกับยานพาหนะที่พาคุณขับขี่ไปพบปะกลุ่มเพื่อน ไปช้อปปิ้ง ไปกับแหล่งสีสัน สิ่งเหล่านี้คือความผูกพันที่ไม่มีวันจาง คือเสน่ห์ คือความลุ่มหลง ที่ถูกขับเคลื่อนผ่านสิ่งที่เรียกว่า คอมมูนิตี้เวสป้า (เวสปิสตี้ - Vespisti) ที่แบรนด์สร้างขึ้นให้กลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์และชื่นชอบความสนุกสนานเดียวกัน ตั้งต้นจากอิตาลีได้ขยายตัวเคลื่อนผ่านวัฒนธรรมไปทั่วโลก

การรวมตัวของเวสปิสตี้ ก่อนการเริ่มต้นของความสนุกไร้ขอบเขต

สำหรับประเทศไทย เวสป้า ยังคงย้ำมุมมองของแบรนด์ที่สะท้อนผ่านแนวคิดอิสระ ไม่อยู่ในกรอบ จนทำให้เกิดไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ (เวสปิสตี้ - Vespisti) ที่กระจายตัวอยู่ทุกพื้นที่ ทุกจังหวัด ล่าสุด กับ VESPAFESTA: WASP IN THE PARK เทศกาลดนตรีสุดครีเอทีฟที่ผสาน ทั้งดนตรี อาร์ต และคอมมูนิตี้ไว้ในงานเดียว โดยเฉพาะคอมมูนิตี้ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวตามสไตล์ของคนเวสป้า หรือ เวสปิสตี้ ที่เวสป้าได้ชวนกองทัพเวสปิสตี้ระดับไอคอนิค อย่าง เรย์ แมคโดนัลด์, ต้าร์ บาร์บี้, ลีโอ พุฒ, ปู จิรัฏฐ์, จอห์น ไรเดอร์, อู่ Vintage Vespa Thai เป็นต้น มารวมพลร่วมบิดคันเร่งอุ่นเครื่องและแชร์มุมมองการฉลอง VIVA Moment ก่อนที่จะเริ่มต้นความสนุกครั้งต่อไปกับ VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024



ผสมผสานแฟชั่นสุดคลาสสิก สร้างความสนุกในการขับขี่

สไตล์ คุณปู-จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์ ถ้าพูดถึงคุณปู-จิรัฏฐ์ ใครๆ ก็คงรู้จักในฐานะของบุคคลที่โดดเด่นเรื่องความเป็นสตรีทแฟชั่น ด้วยคาแรคเตอร์ที่สอดแทรกแฟชั่น และความคลาสสิกเข้าไปกับไลฟ์สไตล์สุดคูล จนเกิดเป็นความลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ โดยในงาน VESPAFESTA ครั้งนี้คุณปูได้มาแชร์มุมมองในการผสมผสานแฟชั่นการแต่งตัวไปกับการขับขี่เพื่อสร้างโจทย์ในการออกไปข้างนอกที่สามารถสนุกได้ทุกวัน และอีกความสนุกที่คุณปูได้รังสรรค์ไลฟ์สไตล์ความชอบเข้าไปกับเวสป้านั้นคือการได้นำ รถฟอร์มใหม่ๆ ของเวสป้ามาแต่งในรูปแบบคลาสสิกที่สะท้อนความเป็นตัวเอง เรียกได้ว่ายืนหนึ่งเรื่องความ ครีเอทีฟอย่างแท้ทรู

คุณอู่-จินอัศวัฒน์ จินหลงวีรสกุล กับความหลงใหลในเอกลักษณ์จนเกิดเป็น Vintage Vespa Thaiดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ที่สะท้อนตัวตนผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจน และไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุค เวสป้า ก็คือ เวสป้า จุดเริ่มต้นของ คุณอู่ – จินอัศวัฒน์ เริ่มขึ้นตั้งแต่อายุ 18 ปี กับความหลงใหลในคาแรคเตอร์ของเวสป้า จนให้ทำให้การเดินทางบนเส้นทางเวสป้าเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ และมีนิยามสำคัญๆ เพราะเวสป้าเป็นรถที่มี ‘รูปลักษณ์’ ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร เต็มไปด้วย Passion ที่เปี่ยมไปด้วยความชื่นชอบ และความสนุก ส่งผลให้เกิดเป็นเพจ Vintage Vespa Thai ขึ้น ซึ่งเป็นเพจที่คุณอู่ได้สะท้อนตัวตน และประสบการณ์ความสนุกของตนกับเวสป้าในการเดินทางได้อย่างสวยงาม

คุณจอห์น ไรเดอร์ ผู้หลงใหลในเสน่ห์ของรถสกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลีกับประวัติศาสตร์แห่งการเป็นไอคอนของโลก

‘ทุกครั้งของเวสป้า อลังการเสมอ’ คำพูดที่กล่าวด้วยความภาคภูมิใจของคุณจอห์น ตัวตึงสุดเก๋าที่อยู่คู่เวสป้ามาอย่างยาวนานที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน “เวสปิสตี้” โดยได้ย้อนความเล่าถึง ความชื่นชอบในประวัติศาสตร์ของเวสป้า ที่มีเสน่ห์และความขลังเฉพาะตัว โดยคุณจอห์นเคยขับมาตั้งแต่เวสป้าสไตล์คลาสสิกอย่าง Vespa LX 150 และติดตามความเคลื่อนไหวมาโดยตลอด ปัจจุบัน Vespa GTV 300 เป็นอีกรุ่นที่ฉีกสไตล์แต่สามารถครองใจสาวกเวสป้าได้อย่างรวดเร็ว

3 เพื่อนซี้ เรย์ ลีโอ พุฒ และต้าร์ บาร์บี้ ไอคอนิคมิลเลนเนียล ที่รักเวสป้าอย่างสุดหัวใจอีกหนึ่งตัวต่อที่สำคัญของ “เวสปิสตี้” กับ 3 ไอดอลแห่งยุค “เรย์ แมคโดนัลด์ ลีโอ พุฒ และต้าร์ บาร์บี้” ที่ทุกคนต่างชื่นชอบในรูปร่างและรูปทรงที่โดดเด่นของเวสป้าเป็นอย่างมากถึงขนาดที่ต้องมาหาข้อมูล อย่างละเอียดด้วยตัวเองเลยทีเดียว และเป็นที่รู้กันว่าทั้งสามกับเวสป้านั้นเป็นเพื่อนคู่ใจกันมาแต่ไหนแต่ไร โดยเฉพาะ ลีโอ พุฒ กับ สกู๊ตเตอร์คันแรกของเขาอย่าง Vespa 1964 ที่ผ่านการเดินทางด้วยกันมาทุกที่แล้ว แต่ถ้าจะให้ต้องเลือกหนึ่งรุ่น ที่ชอบคงจะต้องยกให้ Vespa 1964 GS Mk.-II ที่มีความไอคอนิค ด้วยการเป็นรุ่นแรร์แห่งยุค ซึ่งสามารถสะท้อนความเป็นไอคอนิคเวสปิสตี้ของคุณลีโอ พุฒ ได้ดีเช่นเดียวกัน

เวสป้ายังคงจัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ตลอดทั้งปี เพื่อให้คอมมูนิตี้แห่งมิตรภาพยังอบอุ่นและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ สำหรับผู้ที่อยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมครั้งถัดไปสามารถมาร่วมเฉลิมฉลองและออกเดินทางไปพร้อมกันกับชาวเวสปิสตี้ ในการรวมตัวครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 9 ปี กับ VIVA LA VESPA FESTIVAL & CARAVAN 2024 โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานคาราวาน ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไปที่ https://www.vespa.co.th/vivalavespa ติดตามกิจกรรมต่าง ๆ และข่าวสารทุกโมเมนต์ได้ทาง LINE OA @VESPATHAILAND และ www.vespa.co.th



#VespaThailand #VespistiTH #VivalavespaTH

 

Visitors: 1,495,994