“ชิพ-มุกข์” นำทัพนักบิดฮอนด้า ตั้งเป้าคว้าโพเดียม ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ที่อินโดนีเซีย

ทัพนักบิด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” พร้อมลุยศึก “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2023” สนาม 4 ที่มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคมนี้ ด้าน “ชิพ” นครินทร์ ยอดนักบิดชาวไทย เผยตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมลุยศึก หลังจากลงแข่งมาต่อเนื่องสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน มั่นใจว่าจะคว้าแชมป์ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) มาครองได้

ขณะที่ เฉลิมพล ครองสุขเลิศ ผู้จัดการฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ชี้สนามแห่งนี้มีความคล้ายสนามช้างฯ ทำให้นักบิดไทยค่อนข้างคุ้นเคย นอกจากนั้นยังได้เทคนิคและไลน์การขับขี่มาจาก “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของแชมป์อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ปี 2022 แม้ว่าจะมีเปลี่ยนตำแหน่งไลน์แทร็กบ้างเล็กน้อย แต่เชื่อว่านักบิด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” จะคว้าโพเดียมมาครองได้ทั้ง 2 รุ่นที่ทำการแข่งขัน โดยทางทัพนักบิด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ได้เดินทางถึงประเทศอินโดนีเซียตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเซ็ตอัพรถให้พร้อมเตรียมลงไล่ล่าแชมป์สนามนี้มาครองให้ได้

โดยสนาม 3 ที่ผ่านมา ทัพ “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และรถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 41 คว้าอันดับ 3 มาครอง จะผนึกกำลังกับ "นิว" ปัณณสรณ์ แก้วสนธิ เจ้าของหมายเลข 15 ทีมเมท ลงไล่ล่าแชมป์ในรุ่นนี้

ขณะที่ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี (AP250) “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งเจ้าของรถ Honda CBR250RR หมายเลข 44 ก็ทำผลงานยอดเยี่ยมเช่นกันในสนามที่แล้วสามารถคว้าอันดับ 2 มาครอง จะผนึกกำลังกับ "มิกซ์" ธนัช ละอองปลิว หมายเลข 11 และ “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ หมายเลข 149 ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลงทำการแข่งขัน

โดยนายเฉลิมพล ครองสุขเลิศ ผู้จัดการฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เผยว่า “ตอนนี้ทางทีมงานค่อนข้างพร้อมมากๆ ในการเซ็ตอัพรถตอนนี้ได้เดินหน้าไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์และจะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ในการลงซ้อมวันแรกอย่างแน่นอน นักแข่งทุกคนมีสภาพจิตใจเต็มร้อยและพร้อมลงทำการแข่งขัน และในส่วนของ “ชิพ” นครินทร์ ที่เพิ่งเดินทางมาสมทบจากญี่ปุ่นหลังจบจากศึกจักรยานยนต์ทางเรียบเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนาม 3 รายการ “ซูซูกะ 8 ชั่วโมง” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวจะนำประสบการณ์ที่ได้มาปรับใช้และมั่นใจสุดๆ ว่ามีลุ้นทั้ง 2 เรซในการคว้าโพเดียม สำหรับรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี (AP250) เรามีการเปลี่ยนไลน์อัพนักแข่งเล็กน้อย โดยเราให้สิทธิ์ไวลด์การ์ด “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ ร่วมลงการแข่งขันแทนที่ “ข้าวกล้อง" จักรีภัทร พฤฒิสาร ที่ติดภารกิจการแข่งขันที่มาเลเซีย เชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีของ “ไม้คิว” แน่นอน ขณะที่ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ที่ทำผลงานได้ดีในสนามที่แล้วเชื่อว่าในสนามนี้จะมีโอกาสขึ้นไปยืนบนโพเดียมเช่นเดียวกัน”

สำหรับการแข่งขัน “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2023” สนามที่ 4 มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย จะเข้าโปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมนี้ ก่อนจะควอลิฟายและดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเรซแรกในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม และส่งท้ายเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง https://www.facebook.com/AsiaRoadRacing 

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH 









#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaRacingThailand

 

Visitors: 1,496,133