'ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม' สานฝันปั้นนักแข่งไทยสู่เวทีโลก ส่ง 'ข้าวกล้อง-จิมมี่' ลุยศึก 'เอเชีย ทาเลนต์ คัพ'

ไทยฮอนด้า สานต่อโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" อย่างต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่จากผลงานของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยที่กำลังโลดแล่นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วย 4 โพเดียม และ 1 ชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ในปีที่ผ่านมา รวมถึง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในรายการ "จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ"

ล่าสุดส่ง 2 ดาวรุ่งเลือดใหม่อย่าง “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร และ “จิมมี่” บูรพา วันมูล เดินทางมุ่งหน้าสู่ประเทศมาเลเซีย ลงชิงชัยศึกดาวรุ่งชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 สนามแรก 18-20 สิงหาคมนี้ ที่ เซปังฯ ประเทศมาเลเซีย

สำหรับ “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร นับเป็นฤดูกาลที่ 2 ของเขาที่ลงบิดในรายการนี้ ซึ่งจะเป็นปีแห่งการไล่ล่าผลงานเพื่อยกระดับสู่การแข่งขันที่สูงขึ้น ขณะที่ “จิมมี่” บูรพา เป็นนักบิดดาวรุ่งชาวไทยเพียงคนเดียวที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โครงการ "เอเชีย ทาเลนต์ คัพ" ในปีนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่ควบคุมอย่างใกล้ชิดโดย อัลเบอร์โต้ พุช ผู้อำนวยการทีมโมโตจีพีอย่าง เรปโซล ฮอนด้า และยังมีช่างประจำทีมร่วมด้วย ได้แก่ "ดรีม" สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง โค้ชอดีตนักแข่งมากประสบการณ์ และ "โย" ชาคริต รุ่งสุวรรณ โค้ชผู้มากประสบการณ์และอดีตแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย ทั้งคู่ไปทำหน้าที่ ช่างประจำตัว ซึ่งถือเป็นแนวทางที่ดีทั้งในแง่การพัฒนานักแข่งเยาวชน และพัฒนาทีมช่างเพื่อให้ยกระดับขึ้นไปพร้อมกัน

ทั้งนี้ ศึก เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 จะเข้าสู่โปรแกรมการทดสอบอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคมนี้ ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ก่อนจะดวลความเร็วสนามแรกของฤดูกาลที่สังเวียนเดียวกันนี้ ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้

ตารางแข่งขัน เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023

สนาม 1 วันที่ 18-20 สิงหาคม, สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย
สนาม 2 วันที่ 29 กันยายน-1 ตุลาคม, สนาม โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น
สนาม 3 วันที่ 13-15 ตุลาคม, เปอร์ตามิน่า มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย
สนาม 4 วันที่ 27-29 ตุลาคม, สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย
สนาม 5 วันที่ 10-12 พฤศจิกายน, สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย
สนาม 6 วันที่ 17-19 พฤศจิกายน, สนามลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ 


#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuAsiaTalentCup #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า

Visitors: 1,496,250