‘ไทยฮอนด้า’ จับมือ ‘สวทอ.’ เสริมสร้างทักษะขับขี่ปลอดภัย ให้กับนักเรียนอาชีวศึกษาเอกชน กับโครงการ Zero Accident Society in Private Colleges

ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (สวทอ.) บันทึกข้อตกลง (MOU) เริ่มต้นโครงการ ‘Zero Accident Society in Private Colleges’ เพื่อเสริมสร้างทักษะขับขี่ปลอดภัยให้กับนักเรียนอาชีวศึกษาเอกชน ผ่านการสร้างจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัยที่ถูกต้องและปลอดภัย

ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ความร่วมมือระหว่างไทยฮอนด้าและ สวทอ. ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของทั้งสองฝ่ายในการผลักดันให้เมืองไทยปลอดจากอุบัติเหตุบนท้องถนน และเป็นการส่งเสริมสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ในการลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน เป็นที่มาของโครงการ “Zero Accident Society in Private Colleges” ขึ้น โดยที่ผ่านมาไทยฮอนด้าได้มีการผลักดันโครงการเมืองไทยขับขี่ปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี และยังคงมุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดความรู้ให้กับคนไทยผ่านทั้งหลักสูตร สถานที่ฝึก และบุคลากร สำหรับครั้งนี้ ไทยฮอนด้าพร้อมจัดหลักสูตรที่ครอบคลุมการพัฒนาของเด็กนักเรียนให้มีทักษะขับขี่ปลอดภัยอย่างยั่งยืน โดยได้จัดอบรมวิทยากรขับขี่ปลอดภัยสำหรับครู อาจารย์ เพื่อนำความรู้การขับขี่ปลอดภัยกลับไปแนะนำอบรมนักเรียน และนักศึกษาในวิทยาลัย”

นอกจากนี้ เรายังได้รับความร่วมมือจากร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในพื้นที่ใกล้เคียงสถานศึกษานั้นๆ นำวิทยากร ครูฝึกและอุปกรณ์การฝึกขับขี่ปลอดภัย มาร่วมสนับสนุนการฝึกสอน รวมถึงจัดแผนอบรมขับขี่ปลอดภัยด้วย

พร้อมกันนี้ เพื่อให้การพัฒนาทักษะขับขี่ปลอดภัยสัมฤทธิ์ผลมากที่สุด ทางไทยฮอนด้ายังได้เตรียมจัดการแข่งขัน Honda Student Safety Riding Skill Contest สำหรับนักเรียนอาชีวศึกษาเอกชน เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัย โดยผู้ชนะเลิศระดับประเทศ จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ระดับนานาชาติ (เอเชียและโอเชียเนีย) ในลำดับต่อไปอีกด้วย




ติดตามความเคลื่อนไหวของฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย ได้ที่
เว็บไซต์ : hondasafety.thaihonda.co.th
แฟนเพจเฟซบุ๊ก : facebook.com/HondaSafetyThailand
และฝึกคาดการณ์อุบัติเหตุ ช่วยการตัดสินใจอย่างแม่นยำขณะใช้รถใช้ถนนได้ที่ : HondasafetyAPT.com

#HondaSafetyThailand #HaveAGoodRide #ฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า #HondaMotorcycle #WhatStopsYou
#มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด

Visitors: 1,495,959