“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” ได้สานต่อความร่วมมือในการเป็นซัพพลายเออร์ เครื่องยนต์ในการแข่งขัน MOTO2TM จนถึงฤดูกาล 2029

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ประกาศลงนามในสัญญาฉบับใหม่ เพื่อดำเนินการในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์สำหรับการแข่งขันรายการ FIM Moto2™ World Championship ต่อไปอีก 5 ฤดูกาล ตั้งแต่ปี 2025- 2029 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าไทรอัมพ์ได้ขับเคลื่อนทีมแข่ง Moto2™ มานานนับทศวรรษ โดยช่วยให้ทั้งนักแข่งและทีมงานมีการพัฒนาการและการเติบโต โดยใช้เครื่องยนต์สามสูบขนาด 765 ซีซี ที่ทำลายสถิติมากมาย

เพื่อสานต่อความสำเร็จต่อจากนี้ รวมถึงการปรับปรุงสมรรถนะและความสามารถของเครื่องยนต์ให้ดียิ่งขึ้น ไทรอัมพ์ได้ดำเนินการพัฒนาชุดเกียร์สำหรับการแข่งขันใหม่เต็มรูปแบบ ซึ่งจะเปิดตัวในฤดูกาล 2025 ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ โดยทีมวิศวกรได้ทำการทดสอบชิ้นส่วนหลังจากใช้งานในรอบการแข่งขัน Moto2™ ปีนี้ เพื่อนำไปปรับปรุงการเลือกชุดเกียร์สำหรับฤดูกาล 2024

นายสตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “การแข่งขันรายการ Moto2™ ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการโชว์ประสิทธิภาพและความสามารถของเครื่องยนต์สามสูบ 765 ของไทรอัมพ์ และยังคงขับเคลื่อนให้เกิดความต้องการสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Street Triple 765 ใหม่ของไทรอัมพ์ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เราได้ใช้การพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับการแข่งขันดังกล่าว มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์ 765 และนำข้อมูลเชิงลึก ไปสู่การเรียนรู้เพื่อพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ Street Triple 765 ต่อจากนี้ อีกทั้งชื่อเสียงของไทรอัมพ์ในด้านความทนทาน ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพระดับชั้นนำ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพและศักยภาพที่เติบโตขึ้น ซึ่งส่งผลให้ยอดขายรถจักรยานยนต์ของไทรอัมพ์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

“เช่นเดียวกับที่ทีมแข่ง Moto2™ ได้ประเมินประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในทุกรอบ ซึ่งวิศวกรของไทรอัมพ์ได้ใช้ทุกโอกาสนี้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในทุกมิติ ตั้งแต่ความเร็ว การส่งกำลัง และแรงบิด ไปจนถึงรอบ อีกทั้งความดันกระบอกสูบ และอัตราส่วนกำลังอัด ข้อมูลเหล่านี้ทำให้ไทรอัมพ์สามารถพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับแต่ละสนามแข่งในแต่ละฤดูกาล โดยแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ความสำเร็จมากมาย ทั้งด้านการทำลายเวลาในการแข่งขันที่สั้นลง การทำความเร็วสูงสุด และการทำเวลาต่อรอบได้เร็วขึ้น และการมีผู้ชนะที่หลากหลาย ก่อนจบฤดูกาลการแข่งขัน

“ชุดเกียร์สำหรับการแข่งขันใหม่ในฤดูกาล 2024 จะสร้างผลลัพธ์ความแตกต่างอย่างมากให้นักบิดในสนามแข่งรายการ Moto2™ โดยก่อนหน้านี้ ทีมวิศวกรของไทรอัมพ์ ได้ดำเนินการทดสอบและพัฒนาการปรับปรุงการเลือกชุดเกียร์ จากชิ้นส่วนที่ได้ทดสอบหลังการใช้งานจากรอบการแข่งขัน Moto2™ ในปีนี้”

ในขณะที่การแข่งขันเพื่อชิงรางวัล Triumph Triple Trophy กำลังร้อนระอุ โดยรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Street Triple 765 RS รุ่นพิเศษสำหรับผู้ชนะ ถูกเผยโฉมให้เห็นที่สนามแข่งขัน Silverstone

ทั้งนี้การแข่งขันในปี 2023 ได้รับการออกแบบเพื่อให้เป็นที่น่าจดจำและน่าประทับใจกับผู้คนทั่วทั้งสนาม โดยการทำเวลาต่อรอบที่น่าทึ่งของ Pedro Acosta ทำให้เขาเป็นผู้นำของตารางคะแนนที่ 26 คะแนน ตามมาด้วย Dennis Foggia ในอันดับ 2 ที่ 21 คะแนน รวมถึงการแข่งที่ยอดเยี่ยมของ Sam Lowes และ Alonso Lopez ในอันดับ 3 ร่วมกันที่ 17 คะแนน สำหรับผู้ชนะในปีนี้จะเดินรอยตาม Jeremy Alcoba, Raul Fernandez และ Marco Bezzecchi ที่เป็นผู้ชนะของการแข่งขัน Moto2™ ในฤดูกาลที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ Triumph Motorcycles.








Visitors: 1,496,069