สตีเบล เอลทรอนกำลังวางแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตกระบอกลูกสูบสแตนเลสสำหรับระบบทำความร้อนด้วยปั๊มความร้อนที่โรงงานของคอนติเนนทอลในเมืองกิฟฮอร์น

สตีเบล เอลทรอน กำลังวางแผนที่จะสร้างโรงงานผลิตกระบอกลูกสูบสแตนเลสสำหรับระบบทำความร้อนด้วยปั๊มความร้อนที่โรงงานของคอนติเนนทอลในเมืองกิฟฮอร์น ด้วยเหตุนี้คอนติเนนทอลและสตีเบล เอลทรอนจึงได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงที่จะควบรวมกิจการส่วนการผลิตและส่วนการทำงาน เป้าหมายคือการเสนอโอกาสการจ้างงานระยะยาวให้กับพนักงานที่มีคุณสมบัติเหมาะสมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ข้อตกลงดังกล่าวเป็นผลลัพธ์สำคัญประการแรกของความคิดริเริ่ม “จากงานสู่งาน” ของคอนติเนนทอลซึ่งผ่านการฝึกอบรมที่เหมาะสม เพื่อให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนผ่านไปยังงานใหม่ภายในคอนติเนนทอล หรือในตลาดงานภายนอกสำหรับพนักงานเป็นไปอย่างราบรื่น คอนติเนนทอลกำลังเจรจากับหลายบริษัทเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้

สตีเบล เอลทรอนเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำในตลาดด้านพลังงานหมุนเวียน รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านความร้อนและเทคโนโลยีสำหรับการบริการอาคาร “เรากำลังขยายโรงงานผลิตของเราอย่างมีนัยสำคัญ จากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบริษัทของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากความต้องการระบบทำความร้อนด้วยปั๊มความร้อนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้นเราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะหาทางออกที่ช่วยให้ในอนาคตเราสามารถผลิตกระบอกสูบสำหรับชิ้นส่วนปั๊มความร้อนภายในด้วยพนักงานที่มีทักษะที่บริษัทในเมืองกิฟฮอร์น” ​​ดร. Kai Schiefelbein กรรมการผู้จัดการของสตีเบล เอลทรอนกล่าว

ดร. Ariane Reinhart สมาชิกคณะกรรมการบริหารคอนติเนนทอลด้านมนุษยสัมพันธ์และความยั่งยืนกล่าวว่า “เรายังคงตั้งใจแน่วแน่ที่จะย้ายพนักงานจากบริษัทหนึ่งมารวมกับบริษัทที่เรากำลังจะเริ่มธุรกิจใหม่ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และการพูดคุยกับสตีเบล เอลทรอนเป็นก้าวสำคัญในเรื่องนี้ ผมดีใจที่เราจะสามารถมอบโอกาสนี้ให้กับพนักงานของเรา”

คอนติเนนทอลได้เสนอโปรแกรมการฝึกอบรมที่หลากหลายที่ Continental Institute for Technology and Transformation (CITT) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2562 เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานที่เข้าอบรมจะสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดของงานที่สตีเบล เอลทรอนได้ ภายในสิ้นปี ในปี 2565 มีผู้เข้าร่วมโปรแกรมอบรมมากกว่า 8,500 คน มั่นใจได้ว่าผู้ที่ผ่านการอบรมแล้วนั้นมีคุณสมบัติพร้อมสำหรับงานในตลาดงานทั้งภายในและภายนอกที่นี่

“หนังสือแสดงเจตจำนงเป็นสัญญาณสำคัญที่ให้ความมั่นใจมากขึ้นในการดำเนินการของนายจ้าง สร้างความมั่นใจให้พนักงานมากขึ้นว่ามีโอกาสได้ทำงานต่อในเมืองกิฟฮอร์นตามที่ประกาศไว้” Athanasios Kokotos ประธาน Gifhorn Works Council กล่าว “สัญญาที่มีผลผูกพันต้องร่างขึ้นตามหนังสือแสดงเจตจำนง ซึ่งเราจะสนับสนุนเท่าที่เราทำได้” Orhan Özen รองผู้อำนวยการ กล่าว

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 คอนติเนนทอลประกาศว่าบริษัทจะยุติกิจกรรมทางธุรกิจที่โรงงานในเมืองกิฟฮอร์นภายในสิ้นปี 2570 มาตรการนี้กำลังดำเนินการท่ามกลางแรงกดดันด้านต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายในอุตสาหกรรมยานยนต์ ส่งผลให้ตลาดยานยนต์มีการชะลอตัวลง และโครงสร้างต้นทุนที่ไม่สามารถแข่งขันได้เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ

Visitors: 1,505,897