ไทยยามาฮ่า พร้อมดัน 'ไอเดีย-กฤตภัทร' บิด โมโตทรี เต็มฤดูกาล

ไทยยามาฮ่า ยืนยันพร้อมผลักดันนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ เข้าร่วมแข่งขันในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปียนชิพ แบบเต็มฤดูกาลในปีหน้า หากผลงานเป็นที่น่าพอใจในการลงบิด ไวลด์การ์ด โมโตทรี รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ปลายเดือนตุลาคมนี้

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด สร้างข่าวฮือฮาด้วยการประกาศส่ง "ไอเดีย" กฤตภัทร เข้าร่วมแข่งขันในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 17 รายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ อย่างเป็นทางการ ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปียนชิพ

โดยนายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า "ในปีนี้ ยามาฮ่า ยังคงภาคภูมิใจกับการเป็นส่วนหนึ่งของ โมโตจีพี ในประเทศไทย เราพร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจ และความประทับใจให้แฟนความเร็วชาวไทยเพื่อให้ได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดีตลอดการแข่งขัน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

นอกจากนี้เรายังภูมิใจอย่างมากที่จะส่งนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในรุ่น โมโตทรี ภายใต้สังกัด 'ทีมไทย' ของเราอย่าง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม นี่จะเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเด็กไทยสู่การแข่งขันระดับเวิลด์คลาส"



ด้านนายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า "เราเตรียมการเรื่องนี้มาสักระยะแล้วครับ อย่างที่ทราบดีว่า ยามาฮ่า มีโครงการ โร้ด ทู เดอะ เวิลด์ คลาส ซึ่งเป็นแคมเปญในการผลักดันนักบิดเยาวชนไทยให้ก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก ซึ่ง "ไอเดีย" กฤตภัทร ก็อยู่ในโร้ดแม็ปนี้ และเขาเองก็สร้างผลงานประทับใจกับการแข่งขัน Yamaha R3 bLU cRU European Championship ในปีนี้

ตอนนี้เราได้เตรียมแผนต่างๆ สำหรับ กฤตภัทร แล้ว โดยจะเริ่มการซ้อมรถซูเปอร์สปอร์ต และรถโมโตทรี เพื่อสร้างความคุ้นเคย นอกจากนี้จะยังส่งเข้าร่วมแข่งขันในรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เพื่อให้คุ้นเคยกับความเร็วระดับสูง

นอกจากนี้ เรายังพร้อมจะผลักดันเขาให้ลงแข่งขันใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปียนชิพ แบบเต็มฤดูกาล หากเขาสามารถปรับตัวกับรถ โมโตทรี ได้ ถ้าเขาทำได้เราก็พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะหากเขาทำผลงานได้ดีในไวลด์การ์ด และการทำงานร่วมกับทีม ซึ่งในครึ่งนี้เราวางแผนจะใช้ทีมไทยของเรา นั่นคือ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และอาจมีบุคลากรจากต่างชาติที่ทำงานกับเราในทีม เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ มาร่วมด้วย"

ทั้งนี้ ศึก ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์






Visitors: 1,495,932