Toyota Gazoo Racing Team Thailand ล่าโพเดียมสุดเดือดในศึก Thailand Super Series 2023 ณ สนามบางแสน สตรีทเซอร์กิต จ.ชลบุรี

“Toyota Gazoo Racing Team Thailand” ทีมแข่งรถยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แท็กทีมลงแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน “Thailand Super Series 2023” ในเรซ 3 และ 4 รับถ้วยทั้ง 3 รุ่น GTM AM-GT4- GT3 Pro นำโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์ และ ณ ดล วัฒนธรรม ในศึกเทศกาลความเร็ว Bangsaen GrandPrix 2023 ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี

“Toyota Gazoo Racing Team Thailand” จัดทีมนักแข่งลุยต่อในรายการ Thailand Super Series 2023” ด้วยสนามเฉพาะกิจแบบสตรีทเซอร์กิตของบางแสนอีกครั้ง อีเว้นท์นี้ทีมจัดนักแข่งลง 4 รุ่น โดยในรุ่น Thailand Supercar GTM AM ทีมใช้รถ Lexus RC-F GTM รถหมายเลข 24 ขับโดย โดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ลงสนามโชว์ความเก๋าหวดคนเดียวยาวๆ 1 ชม.เต็ม ท่ามกลางดราม่าจบการแข่งขันไปในอันดับ 2 ของรุ่นทั้ง 2 เรซ

รุ่น Thailand Supercar GT4 ด้วยรถ Toyota Supra GT4 รถหมายเลข 19 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ลงสนามสร้างผลงานและรักษาอันดับไว้ได้ยอดเยี่ยมจบการแข่งขันในอันดับ 3 ทั้ง 2 เรซ

รุ่น Thailand Supercar GT3 Pro ด้วยรถ Lexus RC-F GT3 รถหมายเลข 9 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ แท็กทีมกันลงสนามแข่งขันของรถซูเปอร์คาร์รุ่นใหญ่ที่สุดในรายการ ครบ 1 ชม.+1 รอบสนาม จบการแข่งขันไปในอันดับ 4 ของรุ่นทั้ง 2 เรซ

ด้านรุ่น Thailand Super Compact ส่งรถหมายเลข 19 Toyota Yaris Carbon Neutral Fuel เพื่อนำร่องการพัฒนารถยนต์พลังงานสะอาดในอนาคต ลงสนามเก็บคะแนนในเรซที่ 5-6 โดย ณ ดล วัฒนธรรม เกิดอุบัติเหตุในการแข่งทำให้ไม่จบการแข่งขัน

หลังจบการแข่งขัน คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กล่าวว่า “สนามบางแสนสนุกและมีเสน่ห์ไม่เปลี่ยนเลยครับ สำหรับสนามนี้ทีมทำได้ดี รถเซ็ทอัพมาพร้อมและมีปรับแผนการเข้าพิทเซอร์วิส แม้จะมีอุปสรรคจากเหตุการณ์ต่างๆในสนาม แต่ทุกคนประสานกันเป็นหนึ่งเดียวทำให้มีโพเดียมและถ้วยรางวัลในวันนี้ สำหรับอีเว้นท์ต่อไปเราจะไปลงแข่งกันที่ สนามเซปังฯ ประเทศมาเลเซีย ทีมต้องเตรียมตัวให้มากขึ้นแม้จะมีประสบการณ์ในสนามนี้ แต่ก็ห่างกันไป ถึง 3 ปี ต้องวางแผนและเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดครับ ผมขอฝากแฟนๆ ช่วยติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”

ร่วมติดตามชมและเชียร์ “Toyota Gazoo Racing Team Thailand” ที่จะเดินทางไปแข่งขันในรายการ Thailand Super Series 2023 อีเว้นท์ที่ 4 เฉพาะรุ่น SuperCar กับการกลับไปแข่งขันในสนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในรอบ 3 ปี ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2566 ติดตามชมและเชียร์ทีมแข่งรถสัญชาติไทยที่มุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Instagram: ToyotaGazooRacingTeamThailand













Visitors: 1,495,936