ไทยฮอนด้า ชวนนักบิดเยาวชนที่สนใจ ร่วมสมัครคัดเลือก “อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ” สานฝันสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก

“ดอร์น่า สปอร์ต” ผู้จัดโครงการ “Road to Moto GP” เพื่อคัดนักบิดเยาวชนดาวรุ่งจากเอเชียที่มีพรสวรรค์สู่ระดับโลก โดยผลักดันสู่การแข่งขันในรายการที่สูงขึ้นอย่าง “จูเนียร์ จีพี” “รุกกีส์ คัพ” จนไปสู่ระดับโลกในรุ่น โมโตทรี และ โมโตทู ตามลำดับ เปิดโอกาสให้นักบิดเยาวชน อายุระหว่าง 13 – 20 ปี เข้าร่วมออดิชั่น เข้าสู่โครงการ “อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ” สานฝันเด็กไทยสู่การเป็นนักแข่ง สร้างโอกาสก้าวสู่เวทีระดับโลก ตามรอยยอดนักบิด “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ที่เคยสร้างผลงานคว้าแชมป์รายการนี้ในปี 2016 ก่อนปูทางสู่การเป็นนักแข่งอันดับ 1 ของไทย ผู้สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” รุ่นโมโตทู ตามด้วย “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี และ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ 2 นักแข่งจากฮอนด้าที่เคยสร้างผลงานคว้าท็อป 5 ในรายการนี้มาแล้ว ก่อนเข้าสู่การแข่งขันระดับโลก เช่นเดียวกับ “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร และ “จิมมี่” บูรพา วันมูล นักบิดเยาวชนไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่ได้รับโอกาสลงท้าทายในศึก “อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023” ซึ่งมีคิวประเดิมสนามแรกในเดือน สิงหาคม 2566 นี้

สำหรับเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมสมัครคัดเลือกสู่การเป็นนักแข่งในโครงการ “อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ” ซึ่งเป็นรายการแข่งขันในระดับเอเชีย สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2566 ถึง 23 กรกฎาคม 2566 โดยผู้จัดจะมีการจัดทดสอบทักษะที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย และกำหนดให้ใช้ “Honda CBR250R” ในการทดสอบ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ https://www.asiatalentcup.com/how-to-apply/

สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยในโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” รวมถึงส่งกำลังใจเชียร์นักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH




#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuAsiaTalentCup #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า #SC35 #TB33 #CBR250RR

 

Visitors: 1,495,912