คอนติเนนทอล คว้ารางวัลนวัตกรรมซัพพลายเออร์ BMW Group สำหรับโซลูชันการเข้าถึงยานพาหนะดิจิทัล ด้วย CoSmA UWB

คอนติเนนทอลมีเหตุผลที่จะเฉลิมฉลองในงาน BMW Supplier Innovation Awards ในปีนี้ ด้วยรางวัลที่ได้รับในหมวดการทำให้เป็นดิจิทัลด้วยโซลูชันการเข้าถึงยานพาหนะ CoSmA UWB ต่อจากรางวัล PACE Awards นี่เป็นเกียรติครั้งที่สองที่มอบให้กับโซลูชันการเข้าถึงดิจิทัลที่เป็นนวัตกรรมใหม่ CoSmA UWB เป็นระบบแรกที่ใช้วิทยุอัลตร้าไวด์แบนด์เพื่อให้ผู้ขับขี่มีฟังก์ชั่นใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงยานพาหนะผ่านสมาร์ทโฟน ตัวรับส่งสัญญาณ CoSmA ของคอนติเนนทอลมีการใช้งานอยู่แล้วใน BMW iX และมอบประสบการณ์การใช้งานแบบดิจิทัลแก่ผู้ขับขี่แม้กระทั่งก่อนที่จะขึ้นรถ

"เรามีความยินดีที่โซลูชันการเข้าถึงของเราได้รับรางวัล BMW Group Supplier Innovation Award ตัวรับส่งสัญญาณ CoSmA ของเราทำให้การเข้าถึงยานพาหนะดิจิทัลเป็นไปได้ โดยผสมผสานเทคโนโลยีล่าสุดเข้ากับความสะดวกสบายและความปลอดภัย ด้วย CoSmA UWB ทีมงานทั้งหมดของเราได้พิสูจน์แล้วว่าเราคือพันธมิตรที่ดีที่สุด เมื่อพูดถึงการพัฒนาโซลูชันดังกล่าว" Jean-Francois Tarabbia หัวหน้าฝ่ายสถาปัตยกรรมและเครือข่ายธุรกิจของคอนติเนนทอลกล่าว

ด้วย CoSmA UWB สมาร์ทโฟนจะมีบทบาทสำคัญในการใช้รถ ในขณะที่การเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟนและรถยนต์ถูกสร้างขึ้นผ่าน Bluetooth Low Energy เทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุแบบอัลตราไวด์แบนด์ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะระบุตำแหน่งของสมาร์ทโฟนได้อย่างแม่นยำ สิ่งนี้เปิดโอกาสใหม่ๆ อย่างสมบูรณ์ ตัวอย่างเช่น รถยนต์จะปลดล็อกตัวเองเมื่อเข้าใกล้โดยที่คนขับไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟน ความปลอดภัยจากการโจรกรรมโดยการสกัดกั้นสัญญาณวิทยุยังเพิ่มขึ้นอย่างมากตามการแปลที่แม่นยำ นอกจากนี้ยังสามารถใช้กุญแจดิจิทัลร่วมกับบุคคลอื่นได้ โซลูชันนี้ถูกนำมาใช้ในการผลิตซีรีส์เป็นครั้งแรกกับ BMW iX



การพัฒนาข้ามอุตสาหกรรมใน Car Connectivity Consortium (องค์กรกลางที่ดูแลเรื่องการเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟนและรถยนต์)
ความร่วมมือระหว่างคอนติเนนทอลในฐานะซัพพลายเออร์และ BMW ในฐานะผู้ผลิตบน CoSmA UWB ได้รับ Automotive News PACE Innovation Partnership Award รางวัลอันทรงเกียรติ การเข้าถึงยานพาหนะด้วยเทคโนโลยีไร้สายอัลตร้าไวด์แบนด์ได้รับการพัฒนาโดยเป็นส่วนหนึ่งของ Car Connectivity Consortium (CCC) ข้ามอุตสาหกรรม ซึ่งรวบรวมผู้ผลิตรถยนต์ เช่น BMW ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน และบริษัทเทคโนโลยี เช่น คอนติเนนทอลเพื่อปรับปรุงการสื่อสารและการผสานรวมระหว่างสมาร์ทโฟนและยานพาหนะ

ตั้งแต่ปี 2013 BMW Group ได้ยกย่องซัพพลายเออร์สำหรับนวัตกรรมที่โดดเด่นและความสำเร็จในการพัฒนาด้วยรางวัล BMW Group Supplier Innovation Award ในปีนี้มีบริษัท 18 แห่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในประเภท Customer Experience ประเภท Sustainability ประเภท Drivetrain & E-Mobility ประเภท Digitalization และ ประเภท Newcomer of the Year พิธีมอบรางวัลจัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ BMW World ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี




Visitors: 1,506,647