เรซซิ่ง สปิริต ปิดฉาก B-Quik Thailand Super Series 2022 เตรียมฉลองชัย แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ในศึกส่งท้ายฤดูกาล

บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน ตรึงสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ เสริ์ฟความมันส์ ฉลองต้อนรับปีใหม่ พร้อมเซอร์ไพรส์คับคั่ง ในเกมส์ดวลความเร็ว B-Quik Thailand Super Series 2022 นัดส่งท้ายฤดูกาล

เริ่มต้นด้วยการแข่งขันของตัวแรงพิกัดเล็ก Thailand Super Eco ซึ่งในสนามที่ 7 หมายเลข 56 ชนกนันท์ นันทมานพ จากทีมV-ARE PRO GARAGE RACING TEAM ทำผลงานดี ออกตัวจากตำแหน่งโพล - โพสิชั่น และเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก แต่ผิดกติกาจนถูกปรับโทษ ทำให้หมายเลข 23 ณ ดล วัฒนธรรม จากทีมV-ARE PRO GARAGE RACING TEAM เป็นผู้คว้าชัยไปครอง

ส่วนสนามที่ 8 หมายเลข 23 ณ ดล วัฒนธรรม จากทีม V-ARE PRO GARAGE RACING TEAM ที่พลิกเกมส์ในช่วงท้ายการแข่งขัน จนสามารถเก็บแชมป์ไปได้อีกสนาม

ต่อเนื่องด้วยรุ่น Thailand Super Compact กับผลงานอันโดดเด่นในสนามที่ 7 ของ หมายเลข 24 จากทีม เนรมิตหนังฟิล์ม by Baby boss garage racing team (BBG racing team) โดย ฐนันธร เพ็งอ้น และ จิรภัทร์ จีรประณีต โชว์เหนือชั้น สตาร์ทจากอันดับ 3 และจบลงด้วยการคว้าแชมป์อย่างสวยงาม

ส่วนในสนามที่ 8 นั้นเรียกได้ว่าเป็นการกลับมาแก้มือ ของ หมายเลข 93 จากทีม FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT โดย เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ ที่ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ท ม้วนเดียวจบการแข่งขัน คว้าชัยชนะกลับบ้านไปอย่างสะใจ



ทางรุ่น Thailand Super Production ผลัดกันรุก ผลัดกันรับทั้ง 2 สนาม โดยผู้ที่ชนะในสนามที่ 7 คือ หมายเลข 78 จากทีม 888 CarWash with Kuroki Racing 2 มือขับ ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ และ นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ ต่อด้วยสนามที่ 8 ซึ่งผู้ที่คว้าชัยชนะไปครองตกเป็นของ หมายเลข 55 แพรวพรรณ ธรรมลาภา และ กีรติ ตรีเนตร จากทีม เป๊ะ โรงโป๊ะ

รวมไปถึงรุ่น Thailand Super Showroom ซึ่งในสนามที่ 7 ครองแชมป์โดย หมายเลข 26 สถาพร วีระเชื้อ จากทีม B-Quik Racing Team และสนามที่ 8 เป็นผลงานของ หมายเลข 23 ณัฐ เนื่องนิยม จากทีม Toyota Gazoo Racing Team Thailand ที่ได้แชมป์ไปแทน

เอาใจแฟนรายการสายกระบะด้วยรุ่น Thailand Super Pickup Class C กับผลงานของ หมายเลข 27 ณัฐวรรธน์ นิ่มนวลภูพานิช จาก ไทวัสดุ NEXZTER LENSO SCG ทั้งในสนามที่ 7 ซึ่งออกสตาร์ทจากโพล โพสิชั่น นำยาวม้วนเดียวจบการแข่งขัน รวมถึงการขยับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงตั้งแต่ต้นการแข่งขันสนามที่ 8 ซิ่งยาวเข้าเส้นชัย เก็บแชมป์ไปทั้ง 2 สนาม

ส่วนรุ่นใหญ่สายกระบะสุดโหด Thailand Super Pickup Class A และ Class B ก็เรียกได้ว่าเป็นการจบฤดูกาลที่สวยงามทีเดียวกับ หมายเลข 15 ธณพล ชูเจริญผล จาก Racingcar Thailand เจ้าสัวร้านยาง by อู๊ด อ๋อง ระยอง ที่สามารถบดคันเร่งขึ้นนำครองตำแหน่ง จนคว้าชัยไปได้ทั้ง 2 สนาม
ขยับมาที่ผลงานของรุ่นใหญ่ เริ่มจาก Thailand Touring Car ซึ่ง หมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จาก Singha Motorsport Team Thailand โชว์ฝีมือเก็บแชมป์ไปครองได้ทั้ง 2 สนาม

ส่วนรุ่น Thailand Supercar GTC หมายเลข 44 แจ็ค เลมวาร์ด แห่ง FORD-CRE-LANOTEC-HELL RACING โชว์ฟอร์มสวย เข้าเส้นชัย สอยแชมป์ในสนามที่ 7 ไปครอง ก่อนจะพลาดท่าในสนามที่ 8 ปล่อยให้ หมายเลข 56 ชลวิทย์ นุยา แห่ง Full Function ตลาดพูนทรัพย์ เป็นผู้เก็บชัยชนะไปครอง

รุ่นใหญ่ Thailand Supercar GTM ต้องยกให้ฟอร์มการขับอันยอดเยี่ยมของ หมายเลข 29 จาก Vattana PSC Motorsport ที่ครองผู้นำมาจนถึงครึ่งทาง ก่อนเสียโอกาสให้ หมายเลข 15 จาก Mongkol Motorsports โดย มั่นคง เสถียรถิระกุล และ ธนาตย์ เสถียรถิระกุล เฉือนคว้าตำแหน่งผู้นำ และแชมป์สนามที่ 7 ไปครอง ขณะที่การแข่งขันในสนามที่ 8 เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จอย่างงดงามของ หมายเลข 77 จาก Vattana PSC Motorsport โดย สราวุธ เสรีธรณกุล และ อะฟิค ยาซิด ที่ออกสตาร์ทจากโพล โพสิชั่น และรั้งตำแหน่งผู้นำไว้จนเข้าเส้นชัย

ท้ายสุด Thailand Supercar GT3 กับความเดือดของศึกปิดฤดูกาล โดยเฉพาะความดุดันของ หมายเลข 11 แห่ง Vattana Motorsport โดย อันดรีย กายาดีนิ และ ยาโคโป กุยเดดติ ในสนามที่ 7 ซึ่งพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย เลยทำให้ หมายเลข 25 จาก B-Quik Absolute racing โดย อาคัช แนนดี้ และ แซนดี้ สตูวิค ครองชัยชนะไป ส่วนสนามที่ 8 แม้จะไปไม่ถึงฝัน แต่ชัยชนะก็ยังเป็นของทีมเช่นเดิม ด้วยฝีมือของ หมายเลข 27 จาก B-Quik Absolute racing โดย แดเนียล บิลส์กี้ และ ฟิลลิป จอห์นนี่ มาซูด

นอกจากผลงานการแข่งขันอันดุเดือดที่เกิดขึ้นในทุกรุ่นแล้ว ศึกนัดปิดฤดูกาล B-Quik Thailand Super Series 2022 ยังมากับ “เซอร์ไพรส์” อีกคับคั่ง ต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เช่น การกลับมาของ รถแข่งหมาย 8 ของ “สนธยา คุณปลื้ม” ในรุ่น Thailand Supercar GTC ที่ยังแสดงฝีมือได้ยอดเยี่ยม และประสบการณ์ยังคงครบเครื่อง

รวมถึงการกลับมาของ พระเอกตลอดกาล “พีท - ธนภณ ทองเจือ” ที่ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Supercar GTM จับคู่กับ “บูม - กันตธีร์ กุศิริ” หมายเลข 17 สังกัด AAS Motorsport ส่วนผลงานทั้ง 2 สนามก็เรียกได้ว่าฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาเช่นกัน คว้าอันดับที่ 5 ในรุ่น Thailand Supercar GTM Pro ไปครองทั้ง 2 สนาม ท้ายสุดกับ “น้องโรเตอร์-ไพชยนต์ ทองเจือ” กับการลงสนามใหญ่เป็นครั้งแรก ที่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม

และแล้วศึก B-Quik Thailand Super Series 2022 ก็จบลงอย่างเป็นทางการ ซึ่ง บริษัท เรซซิ่ง - สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ Thailand Super Series ต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่ให้การติดตาม สนับสนุน และเป็นกำลังใจตลอดมา รวมไปถึงนักแข่ง และทีมแข่งที่ให้การตอบรับเข้าร่วม การแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

แล้วเราจะมาพบกันใหม่ ในฤดูกาลหน้าปี 2023 บอกได้เลยว่ายิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน สำหรับแฟนๆ รายการที่พลาดไป สามารถรับชมย้อนหลัง รวมถึงติดตามข่าวสารได้จากหลากหลายช่องทาง เช่น Facebook Fanpage : Thailand Super Series, www.thailandsuperseries.net, และ Youtube: Thailand Super Series รวมถึงสามารถติดตามข่าวสารได้จากช่องทาง Facebook Fanpage : Thailand Super Series















 

Visitors: 1,497,447