ฮือฮาทั่วโลก! 'ก้อง-สมเกียรติ' ชวน 'นักบิดโมโตจีพี' โชว์แม่ไม้มวยไทย ก่อนดวลสนามโฮมเรซ ที่บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักบิดฮีโร่ โมโตทู ขวัญใจชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ซึ่งคว้ามาแล้วถึง 4 โพเดี้ยม รับหน้าที่เจ้าบ้านพาบ้านนักบิดโมโตจีพีนำโดย อเล็กซ์ มาร์เกซ และ อีซาน เกวาร่า ขึ้นเวทีมวยระดับตำนาน "ราชดำเนิน" สัมผัส "มวยไทย" ถ่ายทอดภาพลักษณ์ศิลปะป้องกันตัวของชาติที่โด่งดังระดับโลก สู่สายตาแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก เจ้าตัวชี้เป็นความภูมิใจสูงสุดที่พา "ธงชาติไทย" สร้างชื่อเสียงใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ลั่นขอสู้เต็มที่ลุ้นโพเดี้ยมในบ้านเกิดสุดสัปดาห์นี้ ที่บุรีรัมย์

ประเทศไทยเตรียมเปิดบ้านเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคมนี้ โดยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 17 ของฤดูกาล ภายใต้รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญคือ การส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยร่วมกับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ด้วยการนำนักบิดโมโตจีพี ผสมผสานภาพลักษณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกเข้ากับศิลปะวัฒนธรรมไทย เพื่อถ่ายทอดไปยังทุกประเทศทั่วโลก

โดย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดฮีโร่ชาวไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น โมโตทู รับหน้าที่เป็นเจ้าบ้านพายอดนักบิดระดับโลกอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า, อีซาน เกวาร่า, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ รวมถึง อัลเบิร์ต อารีนาส นักบิดสแปนิชในรุ่น โมโตทู ร่วมโชว์แม่ไม้มวยไทย

กิจกรรมดังกล่าวมีขึ้นที่เวทีมวยราชดำเนินเมื่อวันอังคารที่ 27 กันยายน โดย "ก้อง" สมเกียรติ ขึ้นเวทีมวยร่วมกับ อัลเบิร์ต อารีนาส เรียนรู้ทักษะมวยไทยเบื้องต้น พร้อมออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยโชว์สื่อมวลชน และแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยที่เข้าร่วมให้กำลังใจในงานด้วย

สมเกียรติ เปิดเผยว่า "การได้กลับบ้านเป็นเรื่องพิเศษเสมอ แต่การเดินทางกลับมาเมืองไทยครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะจะได้ลงบิดในโฮมเรซ ซึ่งเป็นเรซที่ผมรอคอยมาตลอดทั้งปี ผมดีใจมากครับที่จะได้ลงแข่งต่อหน้าพี่น้องชาวไทบ ซึ่งทุกเสียงเชียร์เป็นแรงขับเคลื่อนเป็นกำลังใจให้ผมฮึดสู้ในทุกๆ สนาม ส่วนในประเทศไทยผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อขึ้นโพเดี้ยมต่อหน้าคนไทยทุกคนให้ได้"

"วันนี้ผมรู้สึกภูมิใจมากครับ ที่ได้เป็นตัวแทนบอกให้โลกรู้ว่าเมืองไทยสวยงามแค่ไหน ทั้งด้านศิลปวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยว ครั้งนี้เราได้ถ่ายทอดภาพลักษณ์ของมวยไทยออกไปสู่สายตาชาวโลก ผมหวังว่าจะเป็นหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมายังเมืองไทยเยอะๆ ครับ"

"สุดสัปดาห์นี้จะเป็นอีกหนึ่งครั้งที่ประเทศไทยจัดการแข่งขันระดับโลก และผมจะลงทำหน้าที่ตัวแทนชาวไทยสร้างความสำเร็จในโฮมเรซให้ได้ ขอเชิญชวนแฟนๆ ชาวไทยมาชมและเชียร์ผมด้วยนะครับ เพราะทุกเสียงเชียร์คือกำลังใจที่ดีที่สุดของผมครับ" สมเกียรติ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ สมเกียรติ มีคิวเดินทางไปที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในช่วงค่ำวันพุธที่ 28 กันยายนนี้ เพื่อร่วมเตรียมความพร้อมกับทีม ก่อนเข้าสู่โปรแกรมซ้อมในวันศุกร์ที่ 30 กันยายนนี้ และแข่งขันรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้

แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH







#เชียร์ให้ก้อง #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด
#RaceToTheOne
#MotoGP #SC35 #Moto2 #HondaTeamAsia #RaceToTheDream

Visitors: 1,487,553