โมตุล ผู้ผลิตน้ำมันเครื่องและน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำ ประกาศเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

นับเป็นก้าวสำคัญที่ บริษัท โมตุล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงาน "The Opening MOTUL in Thailand" เพื่อแถลงการณ์เริ่มดำเนินงานแผนธุรกิจอย่างเป็นทางการภายใต้ขอบเขต MOTUL Asia Pacific เป็นผู้จัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100% ระดับโลกในประเทศไทย ผ่านช่องทาง Zoom Application วันที่ 16 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

ดังที่ทราบกันดีว่า โมตุล ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตน้ำมันเครื่องและน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำของโลก รวมถึงเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ก่อตั้งมายาวนานที่สุดของโลกนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2396 โมตุลได้ดำเนินการด้วยความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมมาโดยตลอด โดยเป็นรายแรกที่จัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นแบบมัลติเกรด รูปแบบกึ่งสังเคราะห์ และ สังเคราะห์แท้ 100%

หากพูดถึงความสำเร็จในปี พ.ศ. 2554  บริษัทได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของการผลิตน้ำมันหล่อลื่น โดยพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเองขึ้น จนได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจออกมาเป็นเทคโนโลยีใหม่ ESTER Core® ผสมผสานลงในน้ำมันเครื่องรุ่นเรือธง 300V ซึ่งให้ประสิทธิภาพการทำงานที่น่าทึ่งยิ่งขึ้น สามารถทนทานต่ออุณหภูมิสูงและช่วยปรับแรงดันน้ำมันเครื่องให้เสถียร เทคโนโลยีดังกล่าวผสานเอสเตอร์หลายชนิดที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันเข้ากับน้ำมันฐานสังเคราะห์คุณภาพเยี่ยมที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและสารเติมแต่งแบบใหม่ ซึ่งปัจจุบันส่งผลให้โมตุลสามารถผลิตสารหล่อลื่นสมรรรถนะสูงรุ่นใหม่เพื่อการแข่งขันและมอบผลิตภัณฑ์ที่ช่างเครื่องจะนำมาใช้เป็นสารหล่อลื่นมาตรฐานที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดของ OEM ทุกราย

นอกจากนี้ในปี พ.ศ. 2559 บริษัทได้เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นและน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ไฮบริดกลุ่มแรกของโลก จวบจนปัจจุบัน ยานยนต์ทุกรูปแบบและทุกขนาดมีการใช้งานผลิตภัณฑ์โมตุล ไม่ว่าจะบนภาคพื้นดิน ทะเล หรืออากาศ โมตุลมีส่วนสำคัญในการช่วยให้เครื่องยนต์เหล่านั้นทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากระดับโลกของ โมตุล ยังส่งผลให้ทีมมอเตอร์สปอร์ตที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเภท 4 ล้อและ 2 ล้อต่างแสวงหาความร่วมมือและการสนับสนุนจาก โมตุล ตั้งแต่การแข่งขัน MotoGP ถึง SuperGT

ทำไม MOTUL ถึงเข้าไปมีส่วนร่วมในการแข่งขัน Motor Sport

โมตุลได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการแข่งขัน Motor sport หลายรายการไปทั่วโลก เพื่อตอกย้ำจุดยืนและต้องการมีส่วนผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ของ โมตุล ได้ช่วยสร้างความสำเร็จในการแข่งขันให้กับทีมนักแข่งต่างๆ

อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่า ทีมแข่งมากกว่า 900 ทีมทั่วโลก มั่นใจและเลือกใช้น้ำมันเครื่องโมตุล ในสนามแข่ง นอกเหนือจากคุณภาพของน้ำมันเครื่องแล้ว โมตุลมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกประเภทการแข่งขันอีกด้วย ด้วยฝีมือในการขับขี่ที่สุดยอด บวกกับน้ำมันเครื่องที่สุดยอดอย่าง โมตุล จะไม่มีคำว่าแพ้ในสนามแข่งอย่างแน่นอน

และในโอกาสนี้ เพื่อเป็นการทำความรู้จักแบรนด์โมตุล รวมถึงสร้างความเข้าใจในแผนดำเนินงานภายในประเทศไทย คุณ เปโตร ออสวอลโด มาร์  โรชา (General Manager of Motul (Thailand) Co. Ltd.) จึงขึ้นมากล่าวต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมกับแนะนำแผนการตลาดในปีนี้

“จากประสบการณ์การทำงานในสายยานยนต์มากกว่า 24 ปี ในยุโรปและการมาเมืองไทยครั้งแรกเมื่อ 6 ปีที่แล้วเพื่อร่วมงานที่มิชลิน กรุ๊ป ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายค้าปลีกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ผมสนใจและหลงรักประเทศไทยมาก ก่อนจะก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญที่บริษัท โมตุล แห่งนี้ มันเหมือนกับ LEGO BOX ที่ซ่อนความน่าตื่นตาตื่นใจเอาไว้ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เมื่อเริ่มต่อไปในชิ้นแรกเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

มีหลายสิ่งที่ต้องทำ และสร้างสรรค์ใหม่ หลังจากทำงานหนักมา 1 ปี ก็รู้สึกซาบซึ้งใจมากที่ได้เห็นสิ่งที่เราร่วมสร้างเกิดขึ้นในวันนี้” คุณ เปโตร กล่าว

คุณเปโตร ยังกล่าวต่อว่า “ก่อนจะมีการเปิดตัวบริษัทโมตุล ประเทศไทย ในวันนี้ ทีมงานเราช่วยซัพพอร์ตกันตั้งแต่เริ่มต้น โดยวางแนวทางการจัดจำหน่าย สร้างแผนการตลาด สร้าง Supply chain รวมถึงมองหาคลังสินค้าสำหรับเก็บสต็อก ตั้งแต่พนักงานเพียงแค่ 4 คน และพัฒนาไปเป็น 8 จนกระทั่งมีจำนวน 16 คนภายใน 1 ปี”

ความคิดเห็นต่อตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทย โอกาสและความท้าทาย…

“ประเทศไทย ถือเป็นหัวใจสำคัญของตลาดน้ำมันหล่อลื่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการแข่งขันสูง แม้ว่าช่วงโควิด-19 จะมีการชะลอตัวก็ตาม แต่ก็ไม่ได้รับผลกระทบหนักมากนักเหมือนกับอุตสาหกรรมอื่นๆ จากข้อมูลที่เรามี ในปีหน้าตลาดน้ำมันหล่อลื่นจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างแบรนด์ระดับพรีเมียมที่ราคาไม่แพงและมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับทั้งใน PCMO และ MCO

จริงๆ แล้วโมตุลมีพื้นฐานการจำหน่ายในตลาดไทย และค่อนข้างเป็นที่ต้องการของลูกค้าที่มองหาผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูง ความท้าทายทั้งหมดที่เราต้องเผชิญในขณะนี้และในอนาคต คือโอกาสสำคัญ เราวางแผนกลยุทธ์ที่ชัดเจน ในการเข้าสู่ตลาดในแง่ของตำแหน่งแบรนด์และแนวทางการจัดจำหน่าย เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะยังคงเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของเราในปีต่อๆ ไปได้” คุณ เปโตร กล่าว

คุณเปโตร ยังกล่าวต่อว่า “อย่างไรก็ดีการเปิดตัวในประเทศไทย เป็นเหมือนการกลับมาของแบรนด์ในตลาด พันธมิตรทางธุรกิจใหม่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ ราคาใหม่ ที่ตอกย้ำจุดยืนการจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น “แบรนด์พรีเมี่ยมราคาไม่แพง” อีกครั้ง เราต้องการให้แบรนด์สามารถเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ใช้งาน

เรามีความมุ่งมั่นในการขยายฐานการจำหน่าย พร้อมดำเนินการลงทุนในตลาดน้ำมันหล่อลื่นของไทยเพื่อสานต่อไปพร้อมกับการเติบโตขของกลุ่มพาร์ทเนอร์รอบๆ ในภูมิภาคนี้“

นอกจากนี้ในงานยังมีการเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ที่จะมาจำหน่ายในไทยได้แก่

  • MOTUL HYBRID
  • MOTUL MS-A MUGEN

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

  1. MOTUL HYBRID

น้ำมันหล่อลื่นผสมผสานเทคโนโลยีสังเคราะห์ 100% พร้อมมาตรฐานการรับรอง API SP ล่าสุดสำหรับรถยนต์สมัยใหม่ สูตรพิเศษสำหรับรถยนต์ไฮบริดที่ครอบคลุมการใช้งาน HEV และ PHEV มาพร้อมคุณสมบัติ

ป้องกันการสึกหรอที่อุณหภูมิต่ำ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริดซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำงานภายใต้อุณหภูมิที่ต่ำกว่าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ด้วยนวัตกรรมการลดแรงเสียดทานได้อย่างมากและปล่อยมลพิษต่ำ

  1. MOTUL MS-A MUGEN

น้ำมันเครื่อง 100% Synthetic สูตรหล่อลื่นและปกป้องทันทีที่สตาร์ท ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ปกป้องสมรรถนะรถคุณอย่างเต็มประสิทธิภาพ ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเครื่องยนต์ ระบบ VTEC  (Variable Valve Timing and Lift Electronic Control) หรือระบบวาล์วแปรผัน ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ มีสารเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องและลดการสึกหรอ ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด ไร้สารตกค้าง ให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างเต็มสมรรถนะ มาตรฐาน : ACEA A3/B4 เทคโนโลยีจากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตเพื่อสมรรถนะที่ดีกว่าสำหรับรถยนต์ในตลาดเอเชียและเครื่องยนต์รุ่นใหม่

โมตุลมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรในท้องตลาด รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอกย้ำจุดยืนการจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น “แบรนด์พรีเมี่ยมราคาไม่แพง” ที่สามารถเข้าถึงทุกกลุ่มผู้ใช้งาน พร้อมยกระดับศักยภาพเครื่องยนต์ให้สามารถทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์และ สอบถามรายละเอียดได้ที่ https://www.motul.com/th/th

Inbox Page MOTUL THAILAND
Tel. 02 028 3915
Line ID: @motulth







Visitors: 1,489,787