ยามาฮ่า ครึ่งปีแรกขายโตสวนตลาด 5.8% พร้อมส่งออโตเมติกตัวใหม่ “ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED” ลุยตลาดครึ่งปีหลัง หวังแชร์เติบโต 17.5%

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า จัดแถลงนโยบายครึ่งปีหลัง 2565 ประกาศกร้าวครึ่งปีแรกยามาฮ่ายังคงแข็งแกร่ง หลังยอดจดทะเบียนของยามาฮ่าเติบโตขึ้นถึง 5.8% พร้อมลุยตลาดรถจักรยานยนต์ในครึ่งปีหลัง โดยเป้าหมายของปี 2565 มียอดขายอยู่ที่ 287,000 คัน โดยส่วนแบ่งทางการตลาด 17.5% พร้อมส่งรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าออโตเมติกรุ่นใหม่ล่าสุด “ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED” NEW STYLE…MY GENERATION! เจนใหม่..สไตล์เนี๊ยะ! พร้อมพรีเซนเตอร์สุดปัง “MILLI” และ “TILLY BIRDS” มัดใจลูกค้ากลุ่ม GEN Z

มร.ทัตซึยะ โนซากิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ของยามาฮ่าในครึ่งปีแรกของปี 2565 ว่า “ในปีนี้เศรษฐกิจโลกโดยรวมกำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ยอดขายของบริษัทยามาฮ่ามอเตอร์ทั่วโลก ในไตรมาสแรกนั้น เติบโต 8.5% จากปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากยอดขายรถจักรยานยนต์ที่เพิ่มขึ้น นำโดยกลุ่มประเทศอาเซียนรวมถึงประเทศไทย อีกทั้งยอดขายผลิตภัณฑ์ทางน้ำที่แข็งแกร่งและการฟื้นตัวของธุรกิจอื่นๆ หลังการระบาดของโควิด-19

สำหรับอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ของประเทศไทยในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ตลาดโดยรวมเติบโตขึ้น 4.1% จากปีที่แล้ว ในขณะที่ยามาฮ่าเติบโตขึ้น 6.2% ซึ่งถือได้ว่าเติบโตมากกว่าตลาดโดยรวม อย่างไรก็ตาม อย่างที่ทุกท่านทราบดี ในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกประสบปัญหาการขาดแคลนชิป IC ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่อง รวมทั้งความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนยิ่งทำให้สถานการณ์ในการค้าทั่วโลกมีความลำบากมากขึ้น

บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ยังคงพยายามอย่างเต็มความสามารถ ร่วมกับสำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นและผู้ผลิตชิ้นส่วน เพื่อลดผลกระทบจากปัจจัยเหล่านั้นและฟื้นฟูการขาดแคลนของวัตถุดิบ และจัดสรรรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าไปยังผู้จำหน่ายเพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้าโดยเร็ว ในขณะเดียวกัน ยามาฮ่าเน้นย้ำถึงความสำคัญของคุณภาพผู้จำหน่าย รวมถึงการบริการหลังการขาย ซึ่งเชื่ออย่างยิ่งว่าสิ่งนี้มีบทบาทในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ยามาฮ่า และเพื่อสร้าง Lifetime Customers สำหรับโชว์รูมรูปแบบใหม่ ยามาฮ่ามุ่งหวังที่จะปรับปรุงคุณภาพ 3S ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย

สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีกับธุรกิจยามาฮ่าเสมอมา หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากทุกท่าน ยามาฮ่าคงจะเข้าถึงลูกค้าได้ยาก และยามาฮ่าอยากสานต่อความสัมพันธ์อันดีนี้กับทุกท่านตลอดไป”

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงสภาพการณ์การตลาดของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในครึ่งปีแรกของปี 2565 ว่า “ในครึ่งปี 2565 ที่ผ่าน จะเห็นได้ว่ายอดจดทะเบียนรวมในปีนี้เพิ่มขึ้นถึง 1.3% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 ก่อนที่จะมีสถานการณ์โควิด-19 โดยในส่วนของยอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าของปี 2562 จาก 133,000 คัน เพิ่มเป็น 141,000 คัน มีตัวเลขเพิ่มขึ้นถึง 5.8% สำหรับการคาดการณ์ตัวเลขของตลาดรวมในปี 2565 เปรียบเทียบกับปี 2564 คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2% จากเดิม 1.610 ล้านคัน เป็น 1.642 ล้านคัน โดยเป้าหมายของยามาฮ่าในปีนี้ อยู่ที่ 287,000 คัน และมีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 17.5%

สำหรับกลยุทธ์หลักในปีนี้ ยามาฮ่ายังคงให้ความสำคัญในเรื่องการสร้างแบรนด์ผ่านพันธกิจองค์กร KANDO CREATING COMPANY ผ่านแบรนด์สโลแกน Revs your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ และ 5 วิถีอันเป็นเอกลักษณ์ของยามาฮ่า ได้แก่ 1.) Innovation 2.) Excitement 3.) Confidence 4.) Emotion 5.) Ties

ซึ่งจากผลการสำรวจคะแนนความแข็งแกร่งของแบรนด์ โดย Interbrand พบว่า คะแนนความแข็งแกร่งของแบรนด์ยามาฮ่าในปี 2561 จากเดิม 50.0 ในปี 2564 เพิ่มขึ้นเป็น 58.6 ซึ่งเกิดจากการทำการตลาดที่สร้างสรรค์อย่างต่อเนื่องของยามาฮ่า และการได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากผู้จำหน่าย พันธมิตรทางธุรกิจ และลูกค้า โดยในปี 2565 ยามาฮ่ายังคงเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ผ่านผลิตภัณฑ์และกิจกรรม และไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า ได้แก่

กิจกรรมการฉลองในวาระครบรอบ “Yamaha 67th Anniversary Safety มีสติ” โดยเป็นการต่อยอดแคมเปญ Helmet Design Challenge “Safety มีสติ” ที่มีการประกวดไปในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา และนำผลงานของผู้ชนะจากผู้ส่งผลงานกว่า 452 ผลงาน มาผลิตเป็นหมวกกันน็อก ลิมิเต็ด อิดิชั่น ลายพิเศษที่มีคุณค่า มีความหมาย และน่าสะสม จำนวน 6,700 ใบ มอบให้ฟรีสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในเดือนกรกฎาคม และร่วมบริจาคเงินเข้ามูลนิธิรามาธิบดีฯ จำนวน 67 บาท ภายใต้กิจกรรม “Yamaha 67th Anniversary Safety มีสติ” ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก

การปรับรูปแบบใหม่ของศูนย์บริการและจำหน่าย โดยมีการปรับเปลี่ยนเป็นโชว์รูมรูปแบบใหม่กว่า 90 สาขาทั่วประเทศ เพื่อเป็นการสร้าง Customer Community สร้างความผูกพันของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ เสริมสร้างสินค้าและกิจกรรมทางการตลาด และมุ่งเน้นการบริการหลังการขายในระดับพรีเมี่ยมให้กับลูกค้าของยามาฮ่า

การเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า YAMAHA E01 ในงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งได้สร้างปรากฎการณ์และได้รับความสนใจอย่างยิ่งจากลูกค้าทั้งในออนไลน์ และออฟไลน์ โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้พาสื่อมวลชนชั้นนำไปทดสอบขับขี่กันที่เขาใหญ่ เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถณะการขับขี่ YAMAHA E01 อย่างเต็มระบบ และได้รับการตอบรับที่ดีจากท่านสื่อมวลชนเป็นอย่างยิ่ง

ความสำเร็จจากบูธ YAMAHA Motoverse ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ที่ออกแบบโดยใช้แนวคิด YAMAHA Branding เป็นแกนหลักในการสรรค์สร้างดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ สะท้อนความทันสมัยด้านการขับขี่แห่งอนาคต ที่ได้รับการยอมรับด้วยรางวัล Exhibit Design Award ในปี 2565 และเป็นปีที่ 16 ติดต่อกัน

และอีกหนึ่งผลงานแห่งความภาคภูมิใจของยามาฮ่าในการเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในรายการ MotoGP ซึ่งในปี 2021 ที่ผ่านมารถจักรยานยนต์ YAMAHA YZR-M1 ได้กลับมาพิสูจน์ความยิ่งใหญ่อีกครั้งกับผลงานของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 นักแข่งชาวฝรั่งเศสเจ้าของฉายา เอล ดิอาโบล และในเดือนตุลาคมปี 2022 นี้ เราจะร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้ 2 นักแข่งสังกัด มอนสเตอร์ เอเนอร์จี ยามาฮ่า โมโตจีพี นำโดยแชมป์ประจำปี 2021 ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ให้สามารถรักษาแชมป์โลกได้อีก 1 ครั้ง โดยมีทีมเมทคู่หูอย่าง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี #21 มาร่วมทำการแข่งขันและเราจะฉลองความยิ่งใหญ่กันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ที่ขาดไม่ได้กับการแข่งขันในรุ่นโมโตทู เรามีความภูมิใจที่ส่ง เขมินท์ คูโบะ #81 เด็กไทยเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้สังกัด วีอาร์ โฟว์ตี้ซิกซ์ เดอะมอสเตอร์ แคมป์ทีม โดยมีคู่หูชาวสเปน มานูเอล กอนซาเลซ #18 แบบเต็มฤดูกาล ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่ยามาฮ่าได้ส่งนักแข่งไทยไปในระดับโลก

พร้อมกันนี้ยามาฮ่าได้มีการยกระดับและพัฒนาศูนย์บริการยามาฮ่าทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยมาตรฐาน PROCARE เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้เต็มสมรรถนะ และยังได้รับคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้าถึง 95% รวมถึงยังเป็นสร้างผลกำไรให้แก่ผู้จำหน่ายได้เป็นอย่างดี

โดยในปีนี้ยังเป็นโอกาสพิเศษในการครบรอบ 20 ปี แห่งความสำเร็จของยามาฮ่าออโตเมติกในประเทศไทย นับตั้งแต่ปี 2545 ที่ยามาฮ่าได้เปิดตัว “ยามาฮ่า นูโว” รถจักรยานยนต์ออโตเมติกรุ่นแรก นับเป็นการสร้างเทรนด์ใหม่ให้กับวงการรถจักรยานยนต์ไทยสมกับการเป็น “ผู้นำออโตเมติก” และในปี 2547 ยามาฮ่าได้เปิดตัวแคมเปญ “SWITCH CAMPAIGN” Makes Your Life Different ที่ได้ 4 หนุ่ม F4 มาเป็น Brand Ambassador และได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างยิ่งจากวัยรุ่นทั่วประเทศ ปี 2549 ได้เปิดตัว “ยามาฮ่า ฟีโน่” ออโตเมติกยอดนิยมขวัญใจชาวไทยที่สร้างปรากฎการณ์ “ใครๆก็รักฟีโน่” ไปทั่วประเทศ และในปี 2552 ยามาฮ่าฟีโน่ยังได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ให้กับวงการรถจักรยานยนต์กับสถิติโลก Guinness World Record “ขบวนรถฟีโน่ที่ยาวที่สุดในโลก” จำนวน 2,474 คัน ณ สันเขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งยังคงเป็นกิจกรรมที่จดจำของลูกค้าฟีโน่จนถึงปัจจุบัน ในปี 2558 ยามาฮ่าได้เปิดตัว “MAX Series” ออโตเมติกพรีเมี่ยมที่นำโดย TMAX, XMAX และ NMAX โดยเฉพาะอย่างยิ่ง XMAX ในประเทศไทยได้รับการตอบรับที่ดี จนมียอดขายมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก และยามาฮ่าได้เปิดตัว เปิดตัวรถออโตเมติกรุ่นแรกของประเทศไทยที่มีระบบไฮบริดในปี 2561 กับ “ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด” ที่มีระบบ Smart Motor Generator มาทำหน้าที่เป็นมอเตอร์ช่วยส่งกำลังในการออกตัว มาพร้อม พรีเซนเตอร์สุดพรีเมียม Getsunova และปี 2564 กับการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยด้วย Application Yamaha Y-Connect แอปพลิเคชันเชื่อมต่อชีวิตสมาร์ทสุดล้ำ ช่วยให้สามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ ของรถ และการขับขี่ได้บนมือถืออย่างง่ายดาย ด้วยโหมดฟังก์ชันต่างๆ ในการใช้งานอย่างครบครันด้วย 9 ฟังก์ชั่นหลัก ช่วยให้หมดความกังวลทุกการใช้งานรถ และจะเริ่มมีอยู่ในรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทุกรุ่นในอนาคต

และในวันนี้ยามาฮ่า ยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำในไลฟ์สไตล์วัยรุ่นกลุ่ม Gen Z ด้วยรถจักรยานยนต์ออโตเมติกแฟชั่นดีไซน์เทรนดี้ สไตล์ใหม่ “ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED” NEW STYLE…MY GENERATION! เจนใหม่..สไตล์เนี๊ยะ! ด้วยแนวคิดในการพัฒนา Simple & Casual as a Lifestyle-Wear ที่มีดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ ทันสมัย เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี โดยมีฟังก์ชันที่เหมาะกับการใช้งานที่ตอบโจทย์การเดินทาง ทั้ง Application Y-Connect ตะขอแขวนของ 2 จุด เพิ่มความสะดวก พร้อมพื้นที่วางเท้าด้านหน้ากว้างเป็นพิเศษ ที่เก็บของและถังน้ำมันขนาดความจุที่ใหญ่ขึ้น แถบอะไหล่ตกแต่งด้านหน้าและหลัง ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์

นายภาณุพล กิตติคำรณ รองผู้จัดการใหญ่ด้านขายและการตลาด เปิดเผยถึงแผนกการตลาดของ “ยามาฮ่า ฟาซซิโอ้ ไฮบริด คอนเน็คเต็ด” ว่า “ยามาฮ่า ฟาซซิโอ้ ไฮบริด คอนเน็คเต็ด เจนใหม่ สไตล์เนี๊ยะ! ยังมีพรีเซนเตอร์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น Gen Z คือ “มิลลิ” (Milli) แร็ปเปอร์สาวชาวไทยที่โกอินเตอร์ในระดับโลก และ “ทิลลิเบิร์ดส์” (Tilly Birds) เจ้าของเพลงฮิตติดชาร์ตกว่า 100 ล้านวิว เพลงคิด(แต่ไม่ถึง), เพลงเพื่อนเล่นไม่เล่นเพื่อน โดย “ยามาฮ่า ฟาซซิโอ้ ไฮบริด คอนเน็คเต็ด” เน้นกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นชายและหญิง อายุ 18-24 ปี ซึ่งอยู่ในวัยของ Gen Z ชอบความเรียบง่าย ดูดี ทันสมัย ชอบสไตล์แฟชั่นและฟังก์ชันที่สะดวกสบาย มีไลฟ์สไตล์เป็นตัวของตัวเอง และชอบ Social Network โดยการสื่อสารการตลาดของรุ่น “ยามาฮ่า ฟาซซิโอ้ ไฮบริด คอนเน็คเต็ด” จะเป็นการใช้กลยุทธ์ Gen Z Lifestyle Mix Marketing ซึ่งเป็นการรวมกันระหว่าง online-offline-on ground โดยแบ่งออกเป็น 1.) Online สร้างการรับรู้และภาพลักษณ์ สื่อสารผ่านทางโซเซียลมีเดียและเว็บไซต์ การทำกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ในแพลตฟอร์มต่างๆ รวมทั้งการจับกระแสต่างๆของวัยรุ่นที่ทำให้ภาพลักษณ์ทันสมัย 2.) Offline ผ่านทางการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในวงกว้าง และการ Tie in สินค้าในซีรีย์ที่วัยรุ่นนิยม 3.) การทำกิจกรรม On ground ให้สามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ สร้างประสบการณ์ใหม่ และสร้างความผูกพันของกลุ่ม Gen “ยามาฮ่า ฟาซซิโอ้ ไฮบริด คอนเน็คเต็ด” ยังสามารถสนุกกับการตกแต่งได้เต็มที่กับสไตล์ Street Work-Out และ Chill Out Touring หรือ สไตล์ที่เป็นตัวเอง”


นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า“ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED” NEW STYLE…MY GENERATION! เจนใหม่..สไตล์เนี๊ยะ! ด้วยการพัฒนาภายใต้แนวคิด Simple & Casual as a Lifestyle-Wear ซึ่งมีดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ ทันสมัย เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี โดยมีฟังก์ชันที่เหมาะกับการใช้งานที่ตอบโจทย์การเดินทาง ทั้ง Application Y-Connect ตะขอแขวนของ 2 จุด เพิ่มความสะดวก พร้อมพื้นที่วางเท้าด้านหน้ากว้างเป็นพิเศษ ที่เก็บของและถังน้ำมันขนาดความจุที่ใหญ่ขึ้น แถบอะไหล่ตกแต่งด้านหน้าและหลัง ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์

นอกจากนั้น ยังมีฟีเจอร์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ทั้งกุญแจอัจฉริยะที่สะดวกและสมาร์ท ช่องเก็บของด้านหน้าแบบมีฝาปิด พร้อม Mobile Charging Socket พื้นที่วางเท้ากว้างพิเศษ กล่องใส่ของจุใจถึง 17.8 ลิตร สามารถใส่หมวกกันน๊อกแบบครึ่งใบได้ สไตล์สุดเท่ ด้วยไฟหน้าแบบ LED และไฟท้ายสไตล์ใหม่ ดีไซน์แคปซูล มิเตอร์แบบดิจิทัล เท่ได้สไตล์คุณ ด้วยพอร์ตติดตั้งอุปกรณ์เสริม เลือกแต่งได้ตามสไตล์ตัวเอง ทั้ง ชิวล์บังลมหน้า ตะแกรงหลัง ขับขี่สนุก ด้วยเครื่องยนต์บลูคอร์ 125 ซีซี ไฮบริด ถังน้ำมันขนาดใหญ่ 5.1 ลิตร ระบบเบรก UBS พร้อมมั่นใจในการรับประกันมากกว่าถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร”

นายภาณุพล กิตติคำรณ รองผู้จัดการใหญ่ด้านขายและการตลาด เปิดเผยถึงแผนการตลาดของ “ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED” ว่า “ยามาฮ่า ฟาซซิโอ้ ไฮบริด คอนเน็คเต็ด” เจนใหม่ สไตล์เนี๊ยะ! ยังมีพรีเซนเตอร์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น Gen Z คือ “มิลลิ” (Milli) แร็ปเปอร์สาวชาวไทยที่โกอินเตอร์ระดับโลก และ “ทิลลิเบิร์ดส์” (Tilly Birds) เจ้าของเพลงฮิตติดชาร์ตกว่า 100 ล้านวิว อย่างเพลง คิด(แต่ไม่ถึง), เพื่อนเล่นไม่เล่นเพื่อน โดย “ยามาฮ่า ฟาซซิโอ้ ไฮบริด คอนเน็คเต็ด” เน้นกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นชายและหญิง อายุ 18-24 ปี ซึ่งอยู่ในวัยของ Gen Z ชอบความเรียบง่าย ดูดี ทันสมัย ชอบสไตล์แฟชั่นและฟังก์ชันที่สะดวกสบาย มีไลฟ์สไตล์เป็นตัวของตัวเอง และชอบ Social Network โดยการสื่อสารการตลาดของรุ่น “ยามาฮ่า ฟาซซิโอ้ ไฮบริด คอนเน็คเต็ด” จะเป็นการใช้กลยุทธ์ Gen Z Lifestyle Mix Marketing ซึ่งเป็นการรวมกันระหว่าง online-offline-on ground โดยแบ่งออกเป็น 1.) Online สร้างการรับรู้และภาพลักษณ์ สื่อสารผ่านทางโซเซียลมีเดียและเว็บไซต์ การทำกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ รวมทั้งการจับกระแสต่างๆของวัยรุ่นที่ทำให้ภาพลักษณ์ทันสมัย 2.) Offline โฆษณาประชาสัมพันธ์ในวงกว้าง และการ Tie in สินค้าในซีรีย์ที่วัยรุ่นนิยม 3.) การทำกิจกรรม On ground ให้สามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ สร้างประสบการณ์ใหม่ และสร้างความผูกพันของกลุ่ม Gen Z

“ยามาฮ่า ฟาซซิโอ้ ไฮบริด คอนเน็คเต็ด” ยังสามารถสนุกกับการตกแต่งได้เต็มที่กับสไตล์ Street Work-Out และ Chill Out Touring หรือ สไตล์ที่เป็นตัวเอง”

สำหรับ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED โดดเด่นล้ำสมัยด้วย ไฟหน้าและไฟหรี่ LED พร้อมไฟท้าย สไตล์ใหม่ รูปทรงเก๋ ดีไซน์แคปซูล สว่างชัดเจน ทุกมุมมอง รวมถึง มิเตอร์แบบดิจิทัล สไตล์ใหม่ ดีไซน์แคปซูล บอกครบทุกฟังก์ชัน ความเร็ว / นาฬิกา / อัตราการประหยัดน้ำมัน / การเชื่อมต่อ Y-CONNECT / แสดงสายโทรเข้าและแจ้งเตือนข้อความ เมื่อทำการเชื่อมต่อ Y-CONNECT

ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการใช้งานด้วย SMART KEY SYSTEM ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ สามารถเปิด-ปิด สตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ / ปลดล็อกคอ / ปลดล็อกเบาะ พร้อมสัญญาณ ANSWER BACK เติมเต็มการใช้งานด้วย MOBILE CHARGING SOCKET ช่องต่อไฟชาร์จแบตเตอรี่มือถือ พร้อมฝาปิด และช่องใส่ของด้านหน้า รวมถึง F-BOX 17.8 L กล่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ความจุ 17.8 ลิตร DOUBLE HOOK CARABINER ฮุคสำหรับแขวนของ 2 จุด พร้อมพื้นที่วางเท้าด้านหน้ากว้างพิเศษ และ ACCESSORIES PORT พอร์ตติดตั้งอุปกรณ์เสริมตกแต่งกราฟิกเพิ่มเติม หรือเสริมตะแกรงข้างเพื่อการใช้งาน ตอบสนองการขับขี่ที่สนุก ด้วยพละกำลังที่ยอดเยี่ยม ทั้งยังประหยัดน้ำมันภายใต้เครื่องยนต์บลูคอร์ 125 ซีซี ที่ผสานการทำงานร่วมกับระบบส่งกำลังแบบไฮบริด เพื่อการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ทั้งยังให้อัตราเร่งที่ดีเยี่ยมและช่วยลดมลภาวะ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยส่งกำลังขณะออกตัว เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบเบรก UBS กระจายแรงเบรกอัตโนมัติ ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง

ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ย้ำความล้ำสมัยด้วยระบบ Connectivity เก็บข้อมูลเกี่ยวกับรถผ่าน CCU โดยสามารถเชื่อมต่อ Bluetooth เพื่อดูข้อมูลได้ทาง Y-Connect Application แอปพลิเคชันสำหรับดูข้อมูลเกี่ยวกับรถ 9 ฟังก์ชัน ได้แก่

1.METER INDICATOR – แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือบนจอหน้าปัดรถ
2.MAINTENANCE RECOMMEND – แจ้งเตือนการบำรุงรักษา
3.MALFUNCTION NOTIFICATION – แจ้งเตือนเครื่องยนต์เกิดปัญหา
4.FUEL CONSUMPTION – แสดงข้อมูลการอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
5.REVS DASHBOARD - แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่
6.PARKING LOCATION - แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด
7.RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่
8.RIDING LOG – บันทึกประวัติการขับขี่
9.CONTACT FORM – ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า

สำหรับ ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED ตอบสนองการใช้งานด้วย 2 รุ่นทางเลือกได้แก่ Smart key มาพร้อมสี เทา-ส้ม (Smoke Gray) และ ดำ-เขียว (Onyx Black) ราคา 56,600 บาท และรุ่น Standard มีให้เลือกใช้ 4 สี ได้แก่ เทา (Olive Gray), แดง (Candy Red), เหลือง (Lemon Yellow) และ เขียว (Aqua Turquoise) ราคา 54,900 บาทตอกย้ำคุณภาพสินค้าด้วยการรับประกัน 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร

เป็นเจ้าของ “ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED” NEW STYLE…MY GENERATION! เจนใหม่..สไตล์เนี๊ยะ! ได้แล้ววันนี้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่ www.yamaha-motor.co.th / Facebook: Yamaha Society Thailand / Instagram: @YamahaSocietyThailand / YouTube: Yamaha Society Thailand / Line OA: @yamahasociety
#yamahafazzio #yamahafazzioth #newstylemygeneration



SPECIFICATION ALL NEW FAZZIO

•เครื่องยนต์
แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ
ปริมาตรกระบอกสูบ 125 ซี.ซี.
กระบอกสูบ ไดอะซิล
อัตราส่วนกำลังอัด 11.0 : 1
กระบอกสูบ x ระยะชัก 52.4 x 57.9 มม.
ชนิดหัวเทียน NGK/CR6HSA
ระบบจ่ายน้ำมัน แบบหัวฉีด
ระบบจุดระเบิด T.C.I.
ระบบคลัตช์ คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ
ระบบสตาร์ท สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า SMART MOTOR GENERATOR
และสตาร์ทเท้าในรุ่น STANDARD (BKF1)
น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 ถึง E20
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 5.1 ลิตร
ความจุน้ำมันเครื่อง 0.8 ลิตร
ระบบส่งกำลังขับ ออโตเมติก แบบสายพานตัววี ( V – Belt )
อัตราทดอัตโนมัติ 2.589-0.843 : 1
อัตราทดเฟืองท้าย 7.773 (50/17 x 37/14)
กรองอากาศ ไส้กรองกระดาษเคลือบน้ำมัน

•โครงรถ
ชนิดของเฟรม อันเดอร์โบน
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล 27.0O / 85 มม.
กว้าง x ยาว x สูง 685 x 1,820 x 1,125 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 750 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 135 มม.
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ 1,280 มม.
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 1,900 มม.
น้ำหนักรวมน้ำมันเครื่อง
และน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง 96 กก.

•ระบบไฟฟ้า
ไฟหน้า LED
แบตเตอรี่ 12 V, 5.0 Ah / YTZ6V (MF)

•ระบบกันสะเทือน
หน้า เทเลสโคปิค
หลัง ยูนิตสวิง

•ระบบเบรก
เบรกหน้า ดิสก์เบรกเดี่ยว
เบรกหลัง ดรัมเบรก

•ล้อ
หน้า-หลัง ล้อแม็ก

•ยาง
ล้อหน้า 110/70-12 47L
ล้อหลัง 110/70-12 47L





Visitors: 1,492,996