BAJAJ Dominar Rides #21 วันเดย์ทริป ขับเที่ยวเลาะริมเขื่อนอุบลรัตน์ ชื่นชมความงดงามอุทยานแห่งชาติน้ำพอง

ยังคงต่อเนื่องกับกิจกรรม Dominar Rides จากทาง BAJAJ ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 21 กับความสนุกสนานที่ปรับโยกย้ายมายังดินแดนภาคอีสาน ซึ่งกิจกรรมยังคงจัดขึ้นแบบวันเดย์ทริป ในรูปแบบคาราวานขับขี่ท่องเที่ยว พร้อมกับได้ทดลองและสัมผัสกับสมรรถนะของ Dominar 400 สปอร์ตทัวเรอร์เรือธงของบาจาจ

กิจกรรมเริ่มต้นออกสตาร์ทกันที่ อีฮงมดแดง ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดมหาสารคาม โดยจุดหมายปลายทางในทริปนี้จะอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อขับเลาะสันเขื่อนอุบลรัตน์ชมวิวทิวทัศน์ของเขื่อนผลิตไฟฟ้าพลังงานน้ำแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนมุ่งหน้าไปสู่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง ก่อนย้อนกลับมาจบที่ อีฮงมดแดง

ในกิจกรรมก่อนเดินทางช่วงเช้าจะมีการบรีฟกำหนดเส้นทางการขับขี่ก่อนออกเดินทาง ซึ่งหลังจากรับรู้เส้นทางแล้ว ก็พร้อมออกตัวโดยปักหมุดหมายแรกไว้ที่เขื่อนอุบลรัตน์ โดยในเส้นทางนี้จะมีระยะทางที่ยาว พร้อมกับมีเส้นทางที่หลากหลาย ทั้งทางตรง ๆ ที่ให้ลองสมรรถนะของ Dominar 400 อย่างเต็มที่ รวมถึงได้ทดสอบ Handling การบังคับรถในช่วงถนนที่โค้งไปมาบริเวณเริ่มเข้าเส้นเขื่อนอุบลรัตน์

หลังจากมาถึงเขื่อนอุบลรัตน์ เหล่าสมาชิก Dominar Rides ก็ได้พักผ่อนอิริยาบท เล็กน้อย ก่อนเดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านมูนตาทูน อยู่บริเวณเขื่อน หลังจากอิ่มหนำกับอาหารเลิศรส ที่มาพร้อมบรรยากาศเย็นสบาย วิวสวยที่เขื่อนอุบลรัตน์ เหล่าสมาชิกทั้งหมดก็มุ่งหน้าไปยังจุดหมายต่อไปนั่นก็คือ จุดชมวิวหินช้างสี ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำพอง

เส้นทางจากเขื่อนไปยังอุทยานฯนั้นมีระยะไม่ไกลมาก แต่เส้นทางจะมีโค้งและทางขึ้น-ลงเขา เพื่อให้ชาว Dominar Rides ได้ทดสอบการขับขี่ Dominar 400 ได้อย่างจุใจพอไปถึงจุดชมวิวหินช้างสี

สำหรับจุดชมวิวหินช้างสี เป็นจุดที่สามารถมองเห็นอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ ได้อย่างกว้างไกล ซึ่งเราใช้เวลาอยู่ที่จุดชมวิวหินช้างสี อยู่พอสมควรเพื่อให้ สมาชิกได้เก็บภาพและบรรยากาศ ก่อน ที่จะขับขี่ในรูปแบบคาราวานกลับไปยังโชว์รูมบาจาจของทาง อีฮงมดแดง กันอย่างปลอดภัย

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการขับขี่ Dominar Rides ทาง BAJAJ ยังเปิดให้ร่วมทดสอบกันอยู่เรื่อยๆโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งท่านที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่แฟนเพจ Bajaj Thailand หรือสอบถามตัวแทนจำหน่ายบาจาจใกล้บ้านท่าน











Visitors: 1,488,429