“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” ฉลองครบรอบ 120 ปี จัดกิจกรรมตลอด 120 วัน สร้างประสบการณ์สุดพิเศษ เพื่อทุกการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ แบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ เดินหน้าเฉลิมฉลองการต่อตั้งแบรนด์ครบ 120 ปี ในปี 2022 ผ่านการนำเสนอเรื่องราวความสำเร็จและความประทับใจ ตลอดจนการจัดกิจกรรมสุดพิเศษมากมายไปพร้อมกันทั่วโลก โดยแฟน ๆ ไทรอัมพ์ ประเทศไทย จะได้พบกับแคมเปญและกิจกรรมบิ๊กเซอร์ไพร์สที่จะมาฉลองช่วงเวลาแห่งความพิเศษนี้ได้ตลอดระยะเวลา 120 วัน ผ่านการสื่อสารแบรนด์ด้วยเนื้อหาที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ ทั้งเรื่อง การสร้างแรงบันดาลใจและความหลงใหลในการขับขี่ร่วมกันกับแบรนด์ (Passion) การแสดงถึงสมรรถนะของการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ (Performance) การหล่อหลอมวิวัฒนาการสู่การสร้างนวัตกรรมเครื่องยนต์ที่โดดเด่นจากรุ่นสู่รุ่น (Innovation) และ การผสานกันอย่างลงตัวของความสวยงาม การออกแบบ ความแม่นยำ และการใช้งาน สู่ประสิทธิภาพแห่งขุมพลังที่เยี่ยมยอดอันเป็นเอกลักษณ์ (Excellence) ซึ่งจะมีกิจกรรมให้ติดตามตลอดเดือนมีนาคมจนถึงเดือนมิถุนายน 2565 อาทิ การจัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะของรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่นใหม่ตระกูลไทเกอร์ แคมเปญ Triumph Motor Festival ที่เอาใจเหล่าไรเดอร์ได้เป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น การเปิดตัวรถจักรยานยนต์ 3 รุ่นสเปเชียล อิดิชัน รวมถึงการจัดกิจกรรม Demo Day ที่โชว์รูมไทรอัมพ์ 13 แห่งทั่วประเทศ ฯลฯ อันเป็นส่วนหนึ่งของการตอกย้ำการเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมียมสัญชาติอังกฤษที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ที่พร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์อนาคตของโลกรถจักรยานยนต์ผ่านความหลงใหลที่ไม่หยุดนิ่ง เพื่อสร้างรถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์ มีความสวยงามแต่ยังคงคลาสสิกร่วมสมัย ผสานเข้ากับนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ ๆ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับผู้ขับขี่ทุกคน

นายชินศักดิ์ กิตติอมรกุล ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ แบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1902 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไทรอัมพ์ได้สร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่เป็นตำนานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การคว้าชัยชนะในสนามแข่งขัน การทำลายสถิติความเร็วทางบก การสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการผจญภัยระดับโลก หรือตำนานวงการภาพยนตร์ ตลอดจนการจุดประกายความหลงใหลของเหล่านักขี่หลายต่อหลายรุ่น จากความมุ่งมั่นที่จะรังสรรค์และผลิตรถจักรยานยนต์ที่สมบูรณ์แบบ ด้วยแรงผลักดันจากการผสมผสานที่ไม่เหมือนใครระหว่างจิตวิญญาณและความเป็นนักประดิษฐ์ ต่อยอดจากประสบการณ์อันเหนือชั้นและความหลงใหลในการเป็นผู้สร้างตำนาน เริ่มตั้งแต่การออกแบบทางวิศวกรรม จนไปถึงภาพลักษณ์ที่สะท้อน DNA ของไทรอัมพ์ผ่านความสวยงาม คลาสสิก ร่วมสมัยเข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ตามสโลแกน “FOR THE RIDE” ตลอดจนความสุขอันเรียบง่ายจากการได้เป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ของกลุ่มคนที่มีความชื่นชอบและหลงใหลการขับขี่รถจักรยานยนต์ ทั้งหมดนี้ทำให้ไทรอัมพ์ได้สร้างสรรค์และผลิตกลุ่มรถจักรยานยนต์ชั้นนำระดับโลกที่มีหลากหลายประเภท ตั้งแต่รถจักรยานยนต์สไตล์แอดแวนเจอร์ รถจักรยานยนต์สไตล์โรดสเตอร์ ไปจนถึงรถจักรยานยนต์โมเดิร์นคลาสสิกที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างชื่นชอบและหลงใหล

นายชินศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับในปี 2022 ถือเป็นปีแห่งประวัติศาสตร์ครบรอบ 120 ปี ของไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ โดยไทรอัมพ์ได้เตรียมเฉลิมฉลองจิตวิญญาณของความสมบูรณ์แบบในทุกการขับขี่ผ่านการนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ตลอดจนการจัดกิจกรรมพิเศษมากมายไปพร้อมกันทั่วโลก โดยประเทศไทยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองเป็นระยะเวลา 120 วัน กับการกิจกรรมบิ๊กเซอร์ไพร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงเดือนมิถุนายน ผ่านการสื่อสาร แบรนด์ด้วยการนำเสนอเนื้อหาที่บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ ทั้งเรื่อง การสร้างแรงบันดาลใจและความหลงใหลในการขับขี่ร่วมกันกับแบรนด์ (Passion) การแสดงถึงสมรรถนะของการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ (Performance) การหล่อหลอมวิวัฒนาการสู่การสร้างนวัตกรรมเครื่องยนต์ที่โดดเด่นจากรุ่นสู่รุ่น (Innovation) และ การผสานกันอย่างลงตัวของความสวยงาม การออกแบบ ความแม่นยำ และการใช้งาน สู่ประสิทธิภาพแห่งขุมพลังที่เยี่ยมยอดอันเป็นเอกลักษณ์ (Excellence) เพื่อมอบช่วงเวลาแห่งความพิเศษนี้ให้กับเหล่าแฟน ๆ ผ่านกิจกรรมต่างๆ เริ่มต้นไฮไลท์ด้วยกิจกรรม Demo Day รวมพลไรเดอร์เปิดประสบการณ์ทดลองขี่รถจักรยานยนต์สปอร์ตทัวร์ริ่งกับการทดสอบสมรรถนะความแรงของ Tiger Sport 660 ท้าพิสูจน์สุดยอดแอดเวนเจอร์ขุมพลังเครื่องยนต์สามสูบขนาด 660 ซีซี ที่ให้แรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที และกำลังสูงสุดถึง 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบต่อนาที เหมาะกับการขับขี่ได้อย่างสนุกสนานในทุกวัน มีโหมดการขับขี่ขั้นสูง 2 โหมด ได้แก่ ฝนตก (Rain) และถนนปกติ (Road) ทั้งยังได้มอบประสบการณ์ขับขี่รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ผ่านกิจกรรมออกทริปทั่วประเทศกับกลุ่มคอมมูนิตี้คนรักไทรอัมพ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ได้จัดแคมเปญเพิ่มความเร้าใจรับต้นปีด้วยข้อเสนอสุดพิเศษที่คัดสรรมาให้ไรเดอร์สามารถจับจองเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ได้ง่ายขึ้นกับโปรโมชัน “Triumph Motor Festival” รับข้อเสนอทางการเงินสูงสุด 50,000 บาท และรับฟรี Triumph Service Packages พร้อมสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย



ในขณะเดียวกันไทรอัมพ์ยังได้เตรียมเปิดตัวรถจักรยานยนต์ 3 รุ่นสเปเชียล อิดิชัน ได้แก่ “สตรีท ทวิน อีซี1 สเปเชียล อิดิชัน” (Street Twin EC1 Special Edition) รถจักรยานยนต์ตระกูลบอนเนวิลล์สไตล์คัสตอมร่วมสมัยได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมมอเตอร์ไซค์คัสตอมคลาสสิกที่มีชีวิตชีวาในย่านอีสต์เอนด์ของกรุงลอนดอน โดยเฉพาะถนนสายประวัติศาสตร์ อีซี1 ซึ่งมาจากรหัสไปรษณีย์ของย่านนี้ ที่ทำให้รถรุ่นนี้ได้รับการขนานนามขึ้นมา เครื่องยนต์สูบคู่ที่ให้แรงบิดสูง 900 ซีซี ได้รับการปรับจูนเพื่อให้มีแรงบิดอันน่าทึ่ง ส่งมอบสมรรถนะด้านอัตราเร่งที่เร้าใจ ด้วยกำลังสูงสุด 65 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 80 นิวตันเมตรที่รอบต่ำ 3,800 รอบต่อนาที ต่อด้วย “ร็อกเก็ต 3 จีที 211 สเปเชียล อิดิชัน” (Rocket 3 221 Special Edition) ชูจุดเด่นด้วยเครื่องยนต์ทรงพลังชั้นนำของโลกที่มีแรงบิดถึง 221 นิวตันเมตร รถจักรยานยนต์ที่มีแรงบิดสูงที่สุดในโลกคันนี้มาพร้อมธีมสี Red Hopper อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ขุมกำลังจากเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 2,458 ซีซี พละกำลังสูงสุด 167 แรงม้า ที่ความเร็ว 6,000 รอบต่อนาที และมอบแรงบิด 221 นิวตันเมตร ที่ความเร็ว 4,000 รอบต่อนาที ปิดท้ายด้วย “ทรักซ์ตัน อาร์เอส ตัน อัพ สเปเชียล อิดิชัน” (Thruxton RS Ton Up Special Edition) รถจักรยานยนต์สไตล์คาเฟ่เรเซอร์ที่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนาน ตัน อัพ บอยส์ (Ton-up Boys) ในยุค 1950 และ 1960 ซึ่งเป็นคาเฟ่เรเซอร์ (Café Racers) แบบดั้งเดิมที่ Malcolm Uphill สามารถทำความเร็วได้ 100 ไมล์ต่อชั่วโมงในการแข่งขันรายการไอส์ล ออฟ แมน ทีที (Isle of Man TT) ในปี 1969 มาในธีมสีตัน อัพ อิดิชัน ตัวถังรถสี Aegean Blue สุดคลาสสิก อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและรายละเอียดคัสตอมระดับพรีเมียม ครอบเบาะด้วยสี Fusion White ตัดผสมผสานกับสี Carnival Red พร้อมเส้นตัดขอบสีดำวาดด้วยมือ และลายกราฟิก “100 Special Edition” ใหม่ ด้านเครื่องยนต์บอนเนวิลล์สูบคู่ 1,200 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 112 นิวตันเมตร ที่ 4,250 รอบต่อนาที ซึ่งรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 รุ่นทุกคนจะได้ยลโฉมและสัมผัสกันเป็นครั้งแรกในไทย พร้อมการเปิดให้จับจองเป็นเจ้าของ ตลอดจนการจัดกิจกรรม Demo Day ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม – 30 เมษายน ที่ยกทัพรถจักรยานยนต์ของไทรอัมพ์ทุกไลน์หลากหลายรุ่นให้เหล่าไรเดอร์ได้มาทดลองขับขี่ เพื่อทดสอบสมรรถนะของรถอย่างเต็มอิ่มที่โชว์รูมไทรอัมพ์ 13 แห่งทั่วประเทศ ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งความพิเศษข้างต้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นเท่านั้น ยังมีความตื่นเต้นและความสนุกอีกมากมายที่รอให้ติดตามและร่วมเดินทางไปกับแคมเปญเฉลิมฉลอง 120 ปี ของไทรอัมพ์ผ่านแฮชแท็ก #ChasingThePerfectRide”

“การเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปีของไทรอัมพ์ในครั้งนี้ สะท้อนความสำเร็จของไทรอัมพ์ที่มีการเติบโตมาอย่างยาวนานพร้อมกับเหล่าไรเดอร์ที่มีความรักและหลงใหลในการขับขี่รถจักรยานยนต์จนกลายมาเป็นครอบครัวเดียวกัน พร้อมกันนี้ ไทรอัมพ์ยังคงเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์อนาคตของโลกรถจักรยานยนต์ผ่านความหลงใหลที่ไม่หยุดนิ่ง ด้วยการส่งมอบรถจักรยานยนต์ระดับคุณภาพทุกรุ่นทุกคันตลอดจนบริการที่มีประสิทธิภาพไปยังไรเดอร์ของครอบครัวไทรอัมพ์ที่ชื่นชอบความเป็นเอกลักษณ์และความสวยงามของรถพรีเมียมบิ๊กไบค์ให้ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบที่สุด” นายชินศักดิ์ กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ทุกคนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมต่าง ๆ ของไทรอัมพ์ที่จะจัดขึ้นตลอดทั้ง 120 วัน เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสมบูรณ์แบบในทุกการขับขี่ได้ที่เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th รวมถึงผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand





Visitors: 1,488,764