มินิ ประเทศไทย ร่วมกับฮ้อปคาร์ ยกระดับการเดินทางแบบคาร์ แชร์ริ่ง ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 300% ในปีที่ผ่านมา

มินิ ประเทศไทย ร่วมกระตุ้นการตอบรับบริการคาร์ แชร์ริ่งของรถยนต์ไฟฟ้า ทางเลือกยอดนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยการส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ามินิ คูเปอร์ เอสอี เพิ่มเติมแก่ฮ้อปคาร์ ผู้ให้บริการคาร์ แชร์ริ่งผ่านแอปพลิเคชั่นฮ้อป (HAUP) จำนวนทั้งสิ้น 3 คัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ของคนเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักธุรกิจรุ่นเยาว์หรือนิสิตนักศึกษาที่หันมาให้ความสำคัญกับบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นอกจากนั้น ยังเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการเป็นพันธมิตรธุรกิจร่วมกันระหว่างมินิ ประเทศไทย และฮ้อปคาร์ ในการขับเคลื่อนยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อเป้าหมายด้านความยั่งยืน และส่งเสริมแนวคิดการเดินทางและขนส่งอัจฉริยะ (Smart Mobility) ให้เกิดขึ้นในประเทศไทย แฟน ๆ มินิในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การขับขี่แบบพรีเมียมกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าว สามารถทำการศึกษาข้อมูลและจองได้ที่แอปพลิเคชั่น HAUP ที่พร้อมให้บริการรับ-ส่งอย่างสะดวกสบาย ณ จุดรับบริการต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น Ari Hills พหลโยธิน, ธนภูมิ ทาวเวอร์ และโอ๊ควูด สวีท กรุงเทพ

คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า “นับเป็นอีกก้าวย่างที่สำคัญของมินิ ประเทศไทย ที่เราจะได้มีส่วนร่วมผลักดันแนวคิดการเดินทางภายในเมืองแห่งอนาคตที่สะอาดและปลอดมลพิษ ซึ่งมาพร้อมกับนวัตกรรมด้านยนตรกรรมอันยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกับมินิ คูเปอร์ เอสอี มินิพลังงานไฟฟ้า 100% เราพร้อมที่จะส่งมอบทางเลือกในการเดินทางที่สะดวกสบายเหนือระดับ และเปี่ยมด้วยสมรรถนะแห่งการขับขี่กับบริการรถเช่าระยะสั้นผ่านแอปพลิเคชั่น HAUP ที่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งเป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ากลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่ที่มองหาทางเลือกของการเดินทางที่แตกต่าง สะดวก สะอาด และปลอดภัยในระยะทางใกล้ ๆ”



คุณกฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ มินิ ประเทศไทย สร้างสังคมที่สะอาดและยั่งยืนด้วยการนำเสนอบริการที่ตอบรับกับการเดินทางในแบบวิถีชีวิตใหม่ จากการเก็บข้อมูลลูกค้าผู้ใช้บริการคาร์ แชร์ริ่งในช่วงที่ผ่านมา พบว่ายอดการจองรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2564 เพิ่มขึ้นถึง 300% สะท้อนให้เห็นเทรนด์การใช้งานที่พัฒนาขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับทางเลือกการเดินทางในเมืองที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าการส่งมอบรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอสอี จะช่วยผลักดันการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศให้มากยิ่งขึ้น ปูทางไปสู่การพัฒนาเมืองให้เป็นสมาร์ทซิตี้ในอนาคต สอดคล้องกับเศรษฐกิจรูปแบบใหม่จากการประยุกต์ ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน”

มินิ คูเปอร์ เอสอี เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% จากมินิรุ่นแรก ในดีไซน์ที่สะกดทุกสายตาบน
ท้องถนน พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุดที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปพัฒนาขึ้น ส่งพละกำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ / 184 แรงม้า ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจึงสามารถส่งแรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตรได้ทันทีที่เท้าแตะคันเร่งแม้จากรถหยุดนิ่ง ส่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.9 วินาที มอบความแรงเร้าใจใน 60 เมตรแรกได้เทียบชั้นรถสปอร์ต และสามารถเร่งความเร็วจากหยุดนิ่งได้ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7.3 วินาที มินิ คูเปอร์ เอสอี ทำความเร็วสูงสุดได้ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในการวิ่งได้ระยะทางสูงสุดราว 203 – 234 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) ระบบส่งกำลังและวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมการจ่ายพลังงานไฟฟ้าไปยังระบบต่าง ๆ ของมินิ

คูเปอร์ เอสอี จะติดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของรถในโครงสร้างรูปทรงท่อ ส่วนแบตเตอรี่แรงดันสูงที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับมินิ คูเปอร์ เอสอีโดยเฉพาะ ประกอบด้วยเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจำนวน 12 โมดูล ติดตั้งในรูปทรงตัว T บริเวณใต้รถ จุพลังงานไฟฟ้ารวม 32.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง

ผู้สนใจสัมผัสประสบการณ์การขับรถยนต์ไฟฟ้าแบบพรีเมียมไปกับมินิ คูเปอร์ เอสอี สามารถจองและตรวจสอบรายละเอียดการใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่น HAUP ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีทางเลือกการใช้งานที่สะดวกสบายแบบรายชั่วโมง รายเดือนแบบสมัครสมาชิก ด้วยอัตราค่าเช่าเริ่มต้นเพียง 799 บาทต่อชั่วโมง หรือ 6,390 บาทต่อวันเท่านั้น* และสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น HAUP ได้ที่ haupkey.page.link/HAUPDownload หรือติดต่อ LINE @haupcar สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.haupcar.com/premium

มินิ ประเทศไทย นำโดย คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร (กลาง) ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ามินิ คูเปอร์ เอสอี เพิ่มเติมให้แก่บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด นำโดย คุณกฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ (ขวาสุด) ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้ง พร้อมด้วย คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมในการส่งมอบ

Visitors: 1,498,904