ศูนย์บริการ Porsche Centre Saigon เปิดตัว ‘Destination Porsche’ ที่สร้างสรรค์จากสถาปัตยกรรมในรูปแบบของปอร์เช่ เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค

ศูนย์บริการ Porsche Centre Saigon ประเทศเวียดนาม ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ โดยสถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จอันแสดงออกถึงตลาดรถยนต์ปอร์เช่ ที่มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ศูนย์บริการ Porsche Centre Saigon ตั้งอยู่ที่เขตการค้าที่ 7 ใจกลางเมืองโฮจิมินห์. ซึ่งเป็นย่านธุรกิจของมหานครที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศเวียดนาม และถือเป็นศูนย์บริการแห่งของปอร์เช่ที่มี “Destination Porsche” สถาปัตยกรรมของปอร์เช่ในรูปแบบใหม่ล่าสุด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสรรสร้างความเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของบรรดาเจ้าของรถยนต์ปอร์เช่เอาไว้ด้วยกัน โดยสถาปัตยกรรมในรูปแบบดังกล่าวนั้นกำลังจะเกิดขึ้นกับศูนย์บริการ Porsche Centre อีกหลายแห่งทั่วโลกเช่นกัน

ศูนย์บริการ Porsche Centre Saigon ถือเป็นอาคารแห่งแรกใน อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศเวียดนาม ที่ได้รับรางวัล LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) Gold certification อันเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงพันธสัญญาของแบรนด์ปอร์เช่ ในการมุ่งมั่นพัฒนาเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ความสำเร็จในการสร้างศูนย์บริการ Porsche Centre Saigon แห่งนี้ คือการกำหนดบรรทัดฐานใหม่ในด้านการออกแบบโครงสร้าง การบำรุงรักษา ตลอดจนการปฏิบัติงานภายในอาคารที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มศักยภาพ เพื่อเป็นต้นแบบสำหรับศูนย์บริการ Porsche Centre อีกหลายแห่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในภูมิภาคนี้

เพื่อเป็นการส่งเสริมอนาคตของยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าในประเทศเวียดนาม ศูนย์บริการ Porsche Centre Saigon ได้รับการติดตั้งสถานีชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงทั้งในแบบไฟฟ้ากระแสตรง DC และไฟฟ้ากระแสสลับ AC รองรับการบริการรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEVs) และรถพลังงานไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ (BEVs) เช่นเดียวกับปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)

Andreas Klingler ผู้อำนวยการทั่วไปของปอร์เช่ ประเทศเวียดนาม กล่าวว่า “ความยั่งยืน และการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ คือปรัชญาในการดำเนินงานขององค์กร ศูนย์บริการ Porsche Centre Saigon ได้สร้างมาตรฐานให้กับศูนย์บริการ Porsche Centre อีกหลายแห่งของเวียดนามที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ปอร์เช่ในฐานะของผู้นำด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน เราจะนำประสบการณ์ของแบรนด์มาให้ลูกค้าได้สัมผัสแบบใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น จากการนำเอาสถาปัตกรรมในการก่อสร้างอาคาร และระบบสาธารณูปโภคระดับศาสตร์แห่งศิลป์ ที่สรรสร้างไว้เพื่อรองรับลูกค้าและรถพลังงานไฟฟ้าทุกคัน เรายังคงยึดมั่นต่อพันธกิจในการสร้างสรรค์และยกระดับประสบการณ์อันเหนือระดับให้กับเจ้าของรถยนต์ ปอร์เช่ในประเทศเวียดนาม”

ศูนย์บริการ Porsche Centre Saigon มุ่งเน้นการออกแบบที่คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยแนวทางการจัดสรรพื้นที่ใช้งานที่ยืดหยุ่นต่อการปรับเปลี่ยนตามกลยุทธ์ในการขายรูปแบบใหม่ ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงประสบการณ์ของแบรนด์ผ่านหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่บนระบบ interactive touchpoints และนวัตกรรมสื่อเสมือนจริง (virtual media) ที่จะผสมผสานโลกจริง และโลกแห่งดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกัน และยิ่งไปกว่านั้น ประสบการณ์ใหม่ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสยังครอบคลุมไปถึงการมีความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในสังคม สามารถเห็นได้จากการจัดสรรพื้นที่พักผ่อน (lounge area) เพื่อรองรับการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้รถยนต์ปอร์เช่ด้วยกัน

พื้นที่ 13,000 ตารางเมตร ที่ได้รับการออกแบบและจัดสรรให้เป็นโชว์รูมสำหรับจัดแสดงรถยนต์ 20 คัน , สำนักงาน , ส่วนต่อขยายที่เป็นชั้นใต้ดิน, ลานจอดรถบนชั้นดาดฟ้า, ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังที่ผ่านการรับรองคุณภาพโดยปอร์เช่ (Porsche certified body and paint shop), ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรักษา service centre และ ศูนย์ฝึกอบรม training centre ที่จะเป็นสถานที่ในการเรียนรู้ ถ่ายทอดทักษะ ความรู้ และจัดฝึกอบรมสำหรับช่างเทคนิคของปอร์เช่ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในมาตรฐานการบริการระดับสูงสุดจากปอร์เช่

หลังจากการเปิดตัวของศูนย์บริการ Porsche Studio Hanoi เมื่อต้นปี 2021 ที่ผ่านมา ศูนย์บริการ Porsche Centre Saigon นับเป็นส่วนหนึ่งของดำเนินงานด้วยกลยุทธ์ทางการขายในรูปแบบใหม่ ตามเจตนารมณ์ของปอร์เช่ ที่ต้องการเข้าถึงสังคมของผู้ใช้รถยนต์ปอร์เช่ในประเทศเวียดนาม และการสร้างสรรค์โอกาสในการเข้าถึงของแบรนด์ปอร์เช่ต่อไปในอนาคต

ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค (Porsche Asia Pacific): ทำหน้าที่ในการกำกับดูแลตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์อย่างเป็นทางการครอบคลุม 13 ประเทศในภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิค อันประกอบไปด้วย: บรูไน, กัมพูชา, เฟรนช์ โปลีนีเซีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, มองโกเลีย, นิว แคลิโดเนีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไทย และเวียดนาม

เกี่ยวกับมาตรฐาน LEED
LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย U.S Green Building Council (USGBC) เป็นระบบการจัดลำดับที่ตรวจวัด และนำเสนอมาตรฐานการพัฒนาอย่างยั่งยืน สำหรับโครงการก่อสร้างหลายรูปแบบ รวมทั้งวิธีการปฏิบัติงานในอาคารสิ่งปลูกสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มศักยภาพ LEED มีข้อกำหนดเกี่ยวกับอาคารสิ่งปลูกสร้าง หรือโครงสร้าง ในด้านของการออกแบบ การก่อสร้าง และการดำเนินงาน โดยมีพื้นฐานมาจากกลยุทธ์ของการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยรวมถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การประหยัดค่าใช้จ่าย การประหยัดทรัพยากรน้ำ และการลดมลภาวะจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดการทำลายสิ่งแวดล้อม รักษาทรัพยากรธรรมชาติ และยกระดับศักยภาพในการก่อสร้างอาคารให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LEED ได้ที่ www.usgbc.org/leed/










Visitors: 1,492,650