'ฮอนด้า' ซ้อมหนักตั้งเป้าล่าแชมป์ 'โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์' สนามสุดท้าย

“ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ยอดทีมแข่งไทยพร้อมเต็มอัตราศึกรับมือโปรแกรม 2 เรซ ในสนามสุดท้ายของศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021" ระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคมนี้ ล่าสุด 3 นักบิดอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ "ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ลงซ้อมอย่างหนักที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ มั่นใจแข็งแกร่งเพียงพอในการลุ้นแชมป์ประจำปีนี้มาครอง

การแข่งขัน โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้การลุ้นแชมป์ประจำปีอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่ง “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” อยู่ในเส้นทางสู่เบอร์หนึ่งของประเทศไทยอย่างเต็มตัว

ล่าสุด 3 นักบิดของ “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” อย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 และจอมเก๋า "ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 พร้อมด้วยทีมงานทุกคนได้เดินทางลงซ้อมที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งด้านการขับขี่และการเซ็ตอัพรถแข่ง Honda CBR600RR สำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

ก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนามสุดท้าย มุกข์ลดา มีลุ้นแชมป์ประจำปีอย่างเต็มตัวโดยมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงเพียง 7 แต้มเท่านั้น เช่นเดียวกับทีมเมทอย่าง ภาสวิชญ์ รั้งอันดับ 3 ตามหัวแถว 16 แต้ม ส่วน สิทธิศักดิ์ รั้งอันดับ 5 ตามหลัง 23 คะแนน

มุกข์ลดา กล่าวก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนามสุดท้ายว่า "ในปีนี้มีความเปลี่ยนแปลงหลายๆ ด้านของทีม โดยเฉพาะเรื่องรถแข่งรุ่นใหม่ ทำให้ มุกข์ และทีมช่างต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อหาเซ็ตติ้งที่ลงตัวที่สุดสำหรับการแข่งขัน ในช่วง 3 สนามแรกเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการทำเวลาต่อรอบเพื่อควอลิฟายและการสร้างขีดการต่อสู้ที่ดีในทุกๆ เรซ ซึ่งในสนามที่ผ่านมาเราก็ขับเคี่ยวกับหัวแถวได้จนถึงโค้งสุดท้าย"

"จากการลงซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มุกข์ และทีมช่างค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้ชนะได้ใน 2 เรซของสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป้าหมายของเราคือการคว้าแชมป์ประจำปีในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มาครองให้ได้" นักบิดสาวแกร่งเจ้าของหมายเลข 44 เผย

สำหรับ ศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามสุดท้าย จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อม 2 ครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม ก่อนจะลงซ้อมครั้งที่ 3 และจับเวลารอบควอลิฟายในวันศุกร์ที่ 10 ธันวาคมนี้ จากนั้นจะแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม และปิดท้ายการลุ้นแชมป์ประจำปีในเรซสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคมนี้ ติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

ถ่ายทอดสดทาง True Sports HD 2 / True visions ช่อง 667 วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 15.00-18.00 น. ส่วน เรซ 2 ทาง True Sports 5 / True visions ช่อง 684 วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2564 เวลา 15.00-18.00 น. หรือชม Live Streaming ทางเพจ Chang Circuit Buriram และ Youtube : Chang International Circuit 09.00 น. เป็นต้นไป



#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaCBR600RR #HondaRacingThailand #ORBRICSuperbike2021

Visitors: 1,488,124