GWM มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของลูกค้า กวาดแชมป์จากการจัดอันดับดัชนีความพึงพอใจของลูกค้ายานยนต์ในประเทศจีนประจำปี 2564

ยานยนต์ของ GWM ครองอันดับหนึ่งใน 3 ประเภทจากการจัดอันดับดัชนีความพึงพอใจของลูกค้ายานยนต์ในประเทศจีน หรือ China Automobile Customer Satisfaction Index (CACSI) ประจำปี 2564

ในแง่ของความพึงพอใจในการใช้งานนั้น รถรุ่น HAVAL H6 คว้าอันดับหนึ่งในประเภทรถคอมแพคเอสยูวีราคา 100,000-150,000 หยวน ขณะที่รถรุ่น HAVAL DAGOU และ WEY Mocha (สำหรับตลาดจีน) คว้าอันดับหนึ่งในประเภท “รถเอสยูวีดาวเด่นในตลาดประจำปี 2564” ส่วนในแง่ของความพึงพอใจด้านบริการนั้น แบรนด์ WEY และ HAVAL คว้าแชมป์จากการประเมินบริการด้านการขาย ซึ่งครอบคลุมถึงบริการก่อนการขาย ระหว่างการขาย และหลังการขาย

การประเมินของ CACSI จัดทำขึ้นมานาน 20 ปีแล้ว และได้รับการรับรองจากสมาคมคุณภาพแห่งประเทศจีน หรือ CHINA ASSOCIATION FOR QUALITY ซึ่งเป็นหน่วยงานทดสอบและประเมินที่ได้รับความเชื่อถือในจีน โดยใช้การประมวลผลข้อมูลขั้นสูงระดับโลกในการประเมินผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลการทดสอบและประเมินไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคในการเลือกซื้อยานยนต์เท่านั้น แต่ยังผลักดันให้บริษัทยานยนต์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ในการประชุมออนไลน์ตัวแทนจำหน่ายต่างประเทศเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กง หลิงปิน ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขายของ GWM กล่าวว่า “การทราบความต้องการของลูกค้าจะช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้วยหัวใจของเรา”

เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้งานทั่วโลก GWM ได้ทุ่มเทให้กับการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และยกระดับคุณภาพบริการในตลาดหลายแห่งทั่วโลก อย่างเช่นในรัสเซีย บริษัทได้เปิดตัวรถกระบะระดับไฮเอนด์ GWM POER เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้งานจำนวนมากในประเทศ

“GWM POER มอบประสบการณ์การขับขี่และคุณภาพที่น่าพึงพอใจมาก การผสมผสานอย่างลงตัวของเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร กับเกียร์อัตโนมัติ ZF 8AT ทำให้เร่งเครื่องได้ดีในทุกสภาพการขับขี่ และเมื่อขับบนถนนเรียบ GWM POER ก็นุ่มนวลไม่ต่างจากรถเอสยูวี” ผู้ที่ทดลองขับรถคนหนึ่งกล่าว

สำหรับในประเทศไทย เพื่อทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น และยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าด้วยบริการที่มีคุณภาพ GWM ได้จับมือกับศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” จัดกิจกรรม “รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าชาวไทย” ซึ่งดึงดูดลูกค้าหลายพันคนให้มาพูดคุยกับพนักงานของ GWM หลังจากนั้น GWM ได้แก้ปัญหาที่ลูกค้าร้องเรียนมาว่าเข้าถึงข้อมูลของรถแต่ละรุ่นได้ยาก ปัจจุบัน GWM ได้เปิดช็อปในศูนย์การค้า เปิดโชว์รูมในเมือง และจัดตั้งศูนย์ประสบการณ์ผู้ใช้งานในกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ เพื่อให้ลูกค้าเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเราได้ง่ายขึ้น GWM ยังเปิดโชว์รูมเคลื่อนที่ในศูนย์การค้าหลายแห่งในแอฟริกาใต้ ตลอดจนให้บริการ “ทดลองขับเสมือนจริง” ผ่านทางออนไลน์ในออสเตรเลีย

หลิว เซียงชาง รองประธาน GWM กล่าวว่า “การตอบสนองความต้องการของลูกค้าและส่งมอบบริการอันยอดเยี่ยมคือสิ่งที่จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในตลาดโลก”

Visitors: 1,488,583