กลับมาอีกครั้ง! “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เตรียมร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์” อีเว้นท์แห่งการขับขี่เพื่อสร้างความตระหนักด้านสุขภาพของผู้ชายทั่วโลก

“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” สนับสนุนงาน “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมนไรด์” (The Distinguished Gentleman’s Ride) งานสุดยอดอีเว้นท์แห่งทศวรรษ สำหรับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกและวินเทจ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ในปีนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของการจัดงาน โดยในปีนี้กิจกรรมจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 23 พฤษภาคม 2021 ทั้งนี้นับตั้งแต่ปีแรกของการจัดงานกิจกรรมดังกล่าวสามารถระดมทุนไปแล้วถึง 27.45 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 856 ล้านบาท โดย ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ให้การสนับสนุนการจัดงาน “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมนไรด์” (The Distinguished Gentleman’s Ride) มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสามารถรวบรวมผู้ที่หลงใหลในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกมากกว่า 300,000 คน มาร่วมกันระดมทุนและรณรงค์สร้างความตระหนักเรื่องสุขภาพของผู้ชายทั่วโลก โดยเฉพาะเรื่องมะเร็งต่อมลูกหมากและสุขภาพจิตของผู้ชาย

พร้อมกันนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของงาน งาน “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมนไรด์” (The Distinguished Gentleman’s Ride) รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่น “ทรักซ์ตัน อาร์เอส” (Thruxton RS) จึงได้ถูกรังสรรค์ขึ้นสุดพิเศษเพียงแค่ 1 คันในโลก พร้อมเปิดให้ยลโฉมก่อนการจัดงาน โดยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจะถูกมอบเป็นรางวัลให้แก่ผู้ชนะการแข่งขัน Gentlefolk ประจำปี 2021 ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gentlemansride.com

• รู้จักกับโครงการ DGR
สำหรับโครงการ “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมนไรด์” (The Distinguished Gentleman’s Ride) ได้ถือกำเนิดขึ้นในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดย Mark Hawwa ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากภาพผู้ชายที่สวมชุดสูทหล่อเนี้ยบนั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์คลาสสิก โดย Mark เห็นว่าการให้สุภาพบุรุษออกมารวมตัวกันใส่สูทแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยลดภาพเชิงลบของการขับขี่ของผู้ชายได้

ตั้งแต่ปี 2012 กิจกรรมนี้ได้รับความสนใจจากผู้ขับขี่ทั่วโลกเป็นจำนวนมากขึ้นทุกปี ซึ่งตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบันสามารถระดมทุนได้ทั้งสิ้น 27.45 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 856 ล้านบาท และมีผู้ขับขี่เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 300,000 คน ซึ่งในปี 2564 นี้ถือเป็นการครบรอบปีที่ 10 ของการจัดงาน คาดว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายในการระดมทุนได้มากกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 935 ล้านบาท เพื่อสานต่อการสนับสนุนการวิจัยและโครงการศึกษาต่าง ๆ ในประเด็น เช่น ความท้าทายในการเชื่อมโยงทางสังคม (Social Connections Challenge) และความท้าทายของทหารผ่านศึกและชุดปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้น (Veteran’s and First Responders Challenge) ร่วมกับมูลนิธิโมเวมเบอร์ (Movember)

• รูปแบบกิจกรรมการขับขี่ในปีนี้
เนื่องด้วยข้อจำกัดเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในแต่ละประเทศ ทำให้การจัดงาน “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมนไรด์” (The Distinguished Gentleman’s Ride) ในปี 2021 จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสถานที่ที่กิจกรรมในแต่ละเมืองจะถูกจัดขึ้น โดยจะมีการจัดกิจกรรมในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การขับขี่ภายใต้มาตรการความปลอดภัยของโควิด-19 บนเส้นทางเฉพาะ (Route Only) หรือการขับขี่แบบคนเดียว (Ride Solo) โดยสามารถตรวจสอบรูปแบบการจัดกิจกรรมการขับขี่ในพื้นที่ใกล้คุณได้ที่เว็บไซต์ www.gentlemansride.com ทั้งหมดนี้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมทุกคนสามารถปฏิบัติตามแนวปฏิบัติที่เหมาะสมของแต่ละพื้นที่ ไปพร้อมกับการรักษามาตรการระยะห่างทางสังคม เพื่อความปลอดภัยจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

• ความร่วมมือระหว่าง ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ และ เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (The Distinguished Gentleman’s Ride) เป็นปีที่ 8 ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการจัดอีเว้นท์ “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์” (The Distinguished Gentleman’s Ride) ที่ยิ่งใหญ่นี้อีกครั้ง และเพื่อให้ไทรอัมพ์ไรเดอร์ทั่วโลกได้ออกมาใส่สูท ผูกเน็คไท และขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกที่ชื่นชอบ อีกทั้งได้ร่วมระดมทุนและรณรงค์เรื่องสุขภาพของผู้ชาย อันเป็นหัวใจสำคัญของงาน แต่ยังปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมในแต่ละประเทศ นอกจากนี้ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ยังได้ร่วมสนับสนุนรถจักรยานยนต์โมเดิร์นคลาสสิก 4 รุ่นใหม่ เพื่อมอบให้กับไรด์เดอร์ที่บริจาคเงินสูงสุดสามอันดับแรกของโลก และผู้ชนะการแข่งขัน Gentlefolk โดยรถจักรยานยนต์หนึ่งคันจากทั้งหมดสี่คันที่จะมอบให้แก่ผู้ได้รับรางวัลนั้นคือ รถจักรยานยนต์รุ่นทรักซ์ตัน อาร์เอส (Thruxton RS) ซึ่งถูกผลิตขึ้นเนื่องในโอกาสพิเศษ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของกิจกรรมนี้อีกด้วย

สำหรับรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ตระกูลโมเดิร์นคลาสสิก จะแสดงออกถึงจิตวิญญาณของงานเดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (The Distinguished Gentleman’s Ride) ทั้งในแง่ความสง่างาม ความเป็นไอคอนนิก ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อการขับขี่โดยเฉพาะ ทั้งนี้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกับเหล่าไรเดอร์ทั่วโลก ตลอดจนนักบิดที่มีชื่อเสียงหลายคนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมนี้ เพื่อช่วยให้ DGR 2021 จะเป็นการจัดงานที่สามารถทำลายสถิติการระดมทุนบริจาคได้ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย พร้อม hashtag #DGR2021 และ #ForTheRide

มร.พอล สเตราท์ ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “ไทรอัมพ์มีความภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรหลักของเดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (The Distinguished Gentleman’s Ride) อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 และยังมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งการริเริ่มกิจกรรมนี้ ความสัมพันธ์ของเรากับ DGR ถือเป็นความร่วมมือที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยเราได้ร่วมกันระดมทุนและสร้างความตระหนักในการต่อสู้กับมะเร็งต่อมลูกหมากและการสนับสนุนสุขภาพจิตของผู้ชายซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทั้งไทรอัมพ์ และเหล่าผู้ขับขี่ นอกจากนี้ เรายังเล็งเห็นถึงโอกาสที่จะได้พัฒนาความร่วมมือในการสร้างความตระหนักและการสนับสนุนในเรื่องสุขภาพของผู้ชาย ซึ่งจะให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นได้ย่อมเกิดจากการปรับปรุงและพัฒนากิจกรรมที่เราจัดขึ้นร่วมกันอย่างต่อเนื่องในทุกปี”

มร.มาร์ค ฮาววา ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการเดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (The Distinguished Gentleman’s Ride) กล่าวว่า “ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเมื่อ 10 ปีก่อนมีเหล่าชายและหญิงเพียงไม่กี่คนที่ขี่รถจักรยานยนต์คลาสสิกและร่วมขับขี่ในงานเดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ (The Distinguished Gentleman’s Ride) ซึ่งนับจนบัดนี้ เราได้สร้างเครือข่ายที่ยิ่งใหญ่ อีกทั้งได้พบกับผู้คนที่สร้างแรงบันดาลใจมากมายในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา หนึ่งในการความสัมพันธ์ที่เราภาคภูมิใจที่สุดก็คือความร่วมมือกับไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ โดยตั้งแต่ปี 2014 ความร่วมมือของเราได้ปูทางให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สไตล์คลาสสิกและวินเทจได้ขี่รถของพวกเขาอย่างมั่นใจ และดูโดดเด่น อีกทั้งเป็นการขับขี่เพื่อสุขภาพของผู้ชาย ในปีนี้เราไม่เพียงแค่เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ DGR เท่านั้น แต่ยังเป็นการอุทิศให้แก่ระยะเวลา 8 ปีของการเป็นพันธมิตรร่วมกับไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ซึ่งในครั้งนี้เราหวังว่าจะสามารถระดมทุนรวมได้มากกว่า 30 ล้านดอลล่าร์สหรัฐนับตั้งแต่งานนี้ถือกำเนิดขึ้น สุดท้ายนี้ไม่ว่าการขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อสุขภาพของผู้ชายในครั้งนี้จะถูกจัดขึ้นในรูปแบบภายใต้มาตรการความปลอดภัยของโควิด-19 (COVID-safe) หรือการขับขี่แบบคนเดียว (Ride Solo) เราถือว่าความร่วมมือของเราได้เกิดขึ้นแล้ว!”

หากคุณต้องการใส่สูทที่ดูดีที่สุดไปพร้อมกับการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจ และเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเดอะดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2021 สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่เว็บไซต์ www.gentlemansride.com ติดตามประกาศสำหรับกิจกรรมในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้

Visitors: 1,496,070