เชลล์ จับมือ สภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มอบเงิน 2,000,000 บาท เดินหน้าความปลอดภัยในชุมชน พร้อมยกระดับแอปฯ พ้นภัย

เชลล์แห่งประเทศไทย มุ่งสู่เป้าหมายการเป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจได้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น (Trusted Partner for Better Life) ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมสังคมไทยที่ปลอดภัยและห่างไกลโรคระบาด โดยเน้นการสานต่อความร่วมมือระดับองค์กรในระยะสั้น กลางและยาว เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับภัยพิบัติและการให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์และสาธารณสุข ในการนี้เชลล์ได้บริจาคเงินจำนวน 2,000,000 บาท ให้แก่สภากาชาดไทย เพื่อเดินหน้าส่งเสริมการดำเนินงานโดยเฉพาะการให้ความรู้และการใช้สื่อดิจิทัลเพื่อบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ ได้แก่ แอปพลิเคชัน “พ้นภัย” ที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล แจ้งขอความช่วยเหลือและประสานงานระหว่างองค์กรให้ความช่วยเหลือจากหลากหลายภาคส่วน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้กักกันตัวและผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคฯ ในโครงการรวมใจฝ่าวิกฤติโควิด-19 ของสภากาชาดไทย นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าวยังเป็นความคืบหน้าภายใต้เป้าหมายระยะกลางและระยะยาวในการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคมไทยในฐานะพันธมิตรที่ไว้วางใจได้ของเชลล์

“การแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนทั้งในระดับโลกและระดับประเทศ ในประเทศไทยยังคงมีผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือทั้งในด้านเศรษฐกิจ และสุขภาพอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการบริจาคเงินเพื่อใช้ในการดำเนินการได้ทันท่วงทีแล้ว เชลล์ยังมีแผนระยะกลางและระยะยาวในการทำงานร่วมกับสภากาชาดไทย ในการส่งเสริมความปลอดภัย การสาธารณสุข และการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคม เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้กักกันตัวและฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติรวมถึงสถานการณ์ที่ไม่ปกติต่างๆ สำหรับความร่วมมือนี้ เรายังคงเน้นการปรับตัวทางดิจิทัล ซึ่งสภากาชาดไทยได้พัฒนาแอปพลิเคชัน ‘พ้นภัย” ตลอดจนสนับสนุนถุงยังชีพ อุปกรณ์การป้องกันการแพร่ระบาดของโรค รวมถึงการอบรมให้ความรู้ด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการเตรียมรับมือกับภัยพิบัติด้วย เชลล์มีความยินดีที่ได้เคียงข้างสังคมไทยในทุกสถานการณ์ ส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดี และเสริมสร้างคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน” นายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าว

เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตในสังคมไทย เชลล์เดินหน้าความร่วมมือกับทุกภาคส่วน โดยมุ่งเน้นประเด็นที่ส่งผลต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน อาทิ การส่งเสริมการเข้าถึงพลังงานที่สะอาดขึ้น การพัฒนาทักษะอาชีพและชีวิตความเป็นอยู่ระดับชุมชน ตลอดจนการเสริมสร้างความปลอดภัยทางถนนอย่างต่อเนื่อง

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด นำโดย นายปนันท์ ประจวบเหมาะ (กลาง) ประธานกรรมการ พร้อมด้วย นายกมล คงสกุลวัฒนสุข (ที่สองจากซ้าย) กรรมการผู้จัดการธุรกิจร่วมทุนพัฒนาทรัพย์สิน และ นางสาวฐิติภา ลักษณพิสุทธิ์ (ขวา) ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นตัวแทนมอบเงินบริจาค จำนวน 2,000,000 บาท ให้แก่สภากาชาดไทย เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยและการดำเนินงานบรรเทาทุกข์ต่างๆ โดยมี พลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี (ที่สองจากขวา) ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย และ นายแพทย์พิชิต ศิริวรรณ (ซ้าย) รองผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เป็นตัวแทนรับมอบ

Visitors: 1,498,362