โรลส์-รอยซ์ เผยยอดใช้บริการบีสโป๊กของลูกค้าพุ่งสูงขึ้นในปี 2563

“ทีมงาน Bespoke Collective สร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ในปี 2563 สิ่งที่พวกเขาทำเพื่อต่อสู้กับข้อจำกัดและความท้าทายที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด ทำให้ความสำเร็จของพวกเขาครั้งนี้น่าประทับใจมากยิ่งขึ้น เราไม่เคยเห็นผลงานรายละเอียดของการสั่งทำพิเศษในยนตรกรรมแต่ละคันมากขนาดนี้มาก่อน สะท้อนให้เห็นถึงลูกค้าของโรลส์-รอยซ์ทั่วโลกที่ต่างแสวงหาการประโลมใจจากความคิดสร้างสรรค์ โดยการสั่งผลิตยนตรกรรมหรูที่มีเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลซึ่งจะอยู่เหนือกาลเวลาและกลายเป็นยนตรกรรมระดับตำนานสืบต่อไป

ผมภูมิใจที่จะกล่าวว่าในขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์ถูกรุมเร้าด้วยสถานการณ์ที่ส่งผลให้บริษัทหลายแห่งมีความจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงาน เราทำงานอย่างหนักเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น การที่เราสามารถรักษาเพื่อนพนักงานผู้เปี่ยมด้วยความสามารถและพรสวรรค์ด้านงานศิลปะไว้ได้ แสดงให้เห็นถึงแนวทางที่ถูกต้องเหมาะสมในการสร้างสรรค์งานฝีมือ ซึ่งคือการอนุรักษ์ทักษะทางอาชีพอันทรงคุณค่าที่สามารถพบได้ที่โรลส์-รอยซ์ และรักษาไว้เพื่ออนาคตในภายหน้า”  มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส

ปีพ.ศ. 2563 นับเป็นปีแห่งประวัติการณ์ปีหนึ่งที่ทีมงาน Bespoke Collective ประกอบด้วยวิศวกร นักออกแบบ ช่างฝีมือที่สำนักงานใหญ่ของโรลส์-รอยซ์ในกู๊ดวูด ประเทศอังกฤษ นำเสนอวิสัยทัศน์ที่มีเอกลักษณ์ของลูกค้าโรลส์-รอยซ์ทั่วโลกให้เป็นรูปธรรมด้วยความคิดสร้างสรรค์ งานฝีมือและจินตนาการที่โดดเด่นหลากหลาย ยนตรกรรมเกือบทั้งหมดที่ผลิตขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมาถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยทีมงานของแผนกการบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่โดดเด่นเมื่อคำนึงถึงความท้าทายและเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้น



ในช่วงเริ่มต้นของการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทีมนักออกแบบของโรลส์-รอยซ์และลูกค้าก็ถูกจำกัดให้อยู่ภายในบ้านเช่นเดียวกัน หากแต่ความสัมพันธ์ระหว่างทีม Bespoke Collective และลูกค้ายังคงใกล้ชิดดังเดิม และนี่จึงเป็นเหตุให้ที่มาของแรงบันดาลใจได้เปลี่ยนจากการท่องเที่ยวและการใช้พาหนะหรูหราโอ่อ่าในการเดินทาง ไปสู่ความงดงามและลักษณะสภาพแวดล้อมของที่บ้าน สถาปัตยกรรม และความสงบนิ่งที่พบในธรรมชาติ  

แผนกบีสโป๊กของโรลส์-รอยซ์ประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งด้วยสถิติใหม่ในปี 2563 เมื่อต้องเผชิญกับความท้าทายที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา ลูกค้าได้คุมบังเหียนแผนกบีสโป๊กซึ่งเป็นแหล่งความคิดสร้างสรรค์ของโรลส์-รอยซ์เพื่อแสวงหาการปลอบประโลมใจและทุ่มเทเวลาในการไตร่ตรองรายละเอียดการสร้างสรรค์เพื่อสืบทอดยนตรกรรมระดับตำนานที่สะท้อนถึงคุณค่าทางจิตใจและความสำคัญของประวัติศาสตร์ โดยเฉลี่ยแล้ว ยอดยนตรกรรมสั่งทำพิเศษได้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งจากปี 2562 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของรายละเอียดเฉพาะบุคคลที่ถูกสร้างสรรค์ในยนตรกรรมแต่ละคันได้มอบความเป็นตัวตนและการมีอารมณ์ร่วมในการรังสรรค์ยนตรกรรมมากยิ่งขึ้น

และนี่คือตัวอย่างสุดยอดงานออกแบบและงานฝีมือจากการสั่งทำพิเศษที่รังสรรค์โดยโรลส์-รอยซ์ตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา

ดัสก์ อิน โตเกียว (DUSK IN TOKYO)
ยนตรกรรม: แฟนธอม เรธ ดอว์น และคัลลิแนน│ผลงานบีสโป๊ก: สี

คอลเล็กชัน ‘ดัสก์ อิน โตเกียว’ ประกอบด้วยยนตรกรรมแฟนธอม เรธ ดอว์น และคัลลิแนน โดยชื่อคอลเล็กชันตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่กรุงโตเกียวเมืองหลวงของญี่ปุ่น คอลเล็กชันยนตรกรรมหรูสีขาวภายใต้ชื่อ ‘ดัสก์ อิน โตเกียว’ บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของมหานครที่มีพื้นที่ติดชายฝั่ง เต็มไปด้วยตึกกระจกและอาคารคอนกรีตสูงระฟ้าที่ถูกอาบด้วยแสงแดดอันอบอุ่นยามเย็น สีภายนอกของยนตรกรรมมีส่วนผสมของผงอลูมิเนียมและไมก้า ทำให้มีมิติลึกสวยงดงามแม้ยามค่ำคืน    

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยเบาะที่นั่งหนังแท้สีดำ ตัดกับฝาครอบลำโพงสีโรส โกลด์ (Rose Gold) ส่วนตัวเรือนนาฬิกาโรส โกลด์ที่ประดับงดงามบนแผงแดชบอร์ดในยนตรกรรมแฟนธอมยังได้สื่อถึงเงาตระหง่านของตึกระฟ้าที่ต้องการอวดโฉมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่แสงสีส้มของดวงอาทิตย์ยามเย็นจะลับขอบฟ้า

สัญลักษณ์ ‘สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี’ โดดเด่นเป็นสง่า คอยนำทางทั้งยามกลางวันและยามค่ำคืน ถูกรังสรรค์ขึ้นจากโรสโกลด์ (Rose Gold) เป็นครั้งแรกสำหรับประเทศญี่ปุ่น สื่อความหมายถึงพระอาทิตย์ยามอัสดง

แฟนธอม ‘อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์’ (PHANTOM ‘IRIDESCENT OPULENCE’)
ยนตรกรรม: แฟนธอม │ผลงานบีสโป๊ก: พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะภายในห้องโดยสาร

‘แกลเลอรี’ ของยนตรกรรมแฟนธอม ได้กลายเป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะชิ้นเอกที่เกิดจากการผสมผสานวัสดุธรรมชาติอย่างลงตัวในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในยนตรกรรมใด  ในปี 2563 แฟนธอม ‘อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์’ ได้ใช้แนวทางนี้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ขึ้น

แนวคิดผลงานศิลปะที่เป็นบีสโป๊กอย่างแท้จริงนี้ได้ถูกนำเสนอครั้งแรกในปี 2560 ‘อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์’ ถูกรังสรรค์ขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ Nature Squared บริษัทสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุ ส่งผลให้พื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะภายในยนตรกรรมแฟนธอมนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ โดยมีการรวบรวมขนหางนกสวยงามที่ได้มาแบบยั่งยืนกว่า 3,000 ชิ้น ซึ่งแต่ละชิ้นมีประกายและความงามต่างกัน ถูกนำมาเย็บอย่างบรรจงลงบนผืนผ้าที่ออกแบบมาให้กระจายแสงออกสู่ด้านนอกเพื่อความลงตัวกับตัวเรือนนาฬิกาที่ทำจากเปลือกหอยมุกประดับอยู่ใจกลางแกลเลอรี  เพิ่มความสมบูรณ์แบบภายในด้วยลายปักที่รังสรรค์ขึ้นพิเศษบนพนักพิงในช่องเท้าแขนระหว่างที่นั่งด้านหลังห้องโดยสาร และโต๊ะปิคนิคที่ตกแต่งด้วยการฝังเงิน



เดอะ สตีด แฟนธอมรุ่นฐานล้อยาว (THE STEED PHANTOM EXTENDED)
ยนตรกรรม: แฟนธอมรุ่นฐานล้อยาว│ผลงานบีสโป๊ก: ลายปัก

รูปลายปักอาชาหนุ่มที่มีความละเอียดสูงตกแต่งบริเวณภายในบานประตูด้านหลังของยนตรกรรมแฟนธอมรุ่นฐานล้อยาว มีความหมายบ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง และความกระตือรือร้นที่ไม่สิ้นสุดเพื่อมุ่งสู่ความก้าวหน้า ลายปักรูปม้าถูกรังสรรค์ขึ้นจากภาพร่างที่ทีมนักออกแบบแผนก Bespoke Collective ได้รับจากลูกค้าชาวจีนผู้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน

‘นีออน ไนทส์’ 3 สีเรืองแสง (‘NEON NIGHTS’ COLOUR TRILOGY)
ยนตรกรรม: ดอว์น เรธ และคัลลิแนน │ผลงานบีสโป๊ก: โทนสีสั่งทำพิเศษ

ทีมงานแผนก Bespoke Collective ของโรลส์-รอยซ์ได้พัฒนาสีคอลเลกชันใหม่ที่มีความสดเข้มพิเศษ ภายใต้ชื่อ ‘นีออน ไนทส์’ โดยผลิตจำนวนจำกัดเพียงสีละ 4 คันเท่านั้น

3 สีเรืองแสงได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันแห่งโลกธรรมชาติ ได้แก่ สีไลม์ ร็อค กรีน (Lime Rock Green) ที่ได้แรงบันดาลใจจากกบต้นไม้สีเขียวของประเทศออสเตรเลีย  สีอีเกิล ร็อค เรด (Eagle Rock Red) เลียนแบบสีแดงของดอก ‘ต้นเลฮัว’ ต้นไม้พื้นเมืองที่เขียวชอุ่มตลอดปีบนเกาะฮาวาย และสีมิราโบ บลู (Mirabeau Blue) ได้รับแรงบันดาลใจจากผีเสื้อต่างถิ่นสายพันธุ์ Rhetus periander

เรธ ‘อินสไปร์ บาย เอิร์ธ’
ยนตรกรรม: เรธ │ผลงานบีสโป๊ก: ลายปักและงานพ่นสีแอร์บรัช

เรธ ‘อินสไปร์ บาย เอิร์ธ’ นำเสนองานศิลปะที่บ่งบอกถึงระบบสุริยะและโลกของเราผ่านมุมมองจากห้วงอวกาศ ตัวถังด้านนอกเป็นสีรอยัล บลู (Royal Blue) สื่อถึงส่วนประกอบของโลกที่ถูกปกคลุมด้วยผืนน้ำถึงร้อยละ 75  มีจุดเด่นที่สวยสะดุดตาคืองานพ่นสีแอร์บรัชบนฝากระโปรงหน้าแสดงภาพดาวเทียมของภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยมีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นศูนย์กลาง เสริมความสง่างามของตัวถังด้วยงานหัตถศิลป์ลายเส้นโค้ชไลน์คู่สีเขียวมรกต (Emerald Green) และภาพดวงอาทิตย์ และดาวเคราะห์ในระบบสุริยะทั้ง 8 ดวง

เบาะที่นั่งทำจากหนังกวางสีเบจแทนพื้นทรายแห่งทะเลทรายในเอมิเรตส์ ตัดขอบข้างด้วยสีกรมท่า (Navy Blue) และสีน้ำเงินเข้ม (Cobalto Blue) ที่สื่อถึงแม่น้ำและทะเลสาบ เพิ่มรายละเอียดเส้นกลมขวางกลางเบาะสีเขียวมรกต (Emerald Green) เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของธรรมชาติในทุกรูปแบบ  

เบาะนั่งภายในห้องโดยสารด้านหลังถูกแต่งด้วยลายปักกลุ่มเมฆในชั้นบรรยากาศที่ใช้เทคโนโลยีโฟโตแฟลชทำให้ลายมีความละเอียดสูง แผงแดชบอร์ดขัดเงาตกแต่งด้วยภาพดาวเทียมของทวีปตะวันออกกลางที่ใช้เทคนิคแอร์บรัชพ่นด้วยมืออย่างประณีต เพดานห้องโดยสารสตาร์ไลท์ เฮดไลน์เนอร์  (Starlight Headliner) ให้บรรยากาศของห้วงอวกาศด้วยลายปักดาวเคราะห์ในระบบสุริยะทั้งหมด โดยมีดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลาง รายละเอียดในส่วนของบริการสั่งทำพิเศษอื่นๆ ได้แก่ แผ่นกันรอยที่กาบบันได  นาฬิกาพื้นโลหะปัดลายรัศมี และการฝังลวดลายบนบริเวณแผงแดชบอร์ดด้วยภาพหมู่ดาวเคราะห์เป็นสีเงิน โดยเน้นให้โลกมีความสวยงามโดดเด่นด้วยสีทอง



เรธ คริปโตส คอลเล็กชัน (WRAITH KRYPTOS COLLECTION)
ยนตรกรรม: เรธ │ผลงานบีสโป๊ก: รายละเอียดสั่งทำพิเศษ

เรธ คริปโตส คอลเล็กชัน เป็นยนตรกรรมที่ตกแต่งรายละเอียดพิเศษในรูปของรหัสลับ มีจำนวนจำกัดเพียง 50 คันเท่านั้น โดยลูกค้าได้รับการเชื้อเชิญให้ร่วมส่งคำตอบการไขปริศนาที่แฝงอยู่ภายในและภายนอกของยนตรกรรม

บริเวณรอบฐานของ ‘สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี’ ได้ถูกจารึกคำว่า “KRYPTOS” ไว้ในรูปของรหัสสีเขียวเคลือบเงา โดยรหัสตัวอักษรทั้ง 7 ผนวกกับลายปักบริเวณพนักพิงศีรษะในรูปของรหัสที่สื่อความหมายถึงลายโมโนแกรม R คู่นี้จะช่วยลูกค้าในการเดินทางเพื่อค้นหาคำตอบเมื่อพวกเขาเริ่มค้นหาตัวอักษรกลุ่มนี้ที่ซ่อนอยู่บนบริเวณแผงหน้าปัดรถ

สีตัวถังสั่งทำพิเศษของยนตรกรรมเรธ คริปโตส มีสีพื้นเป็นสีเทาแอนทราไซต์ (Anthracite) เพิ่มมิติของสีด้วยผงไมก้าสีฟ้าและสีเขียว  ภายในห้องโดยสารมีลูกเล่นหนังสีเขียวคริปโตส กรีน (Kryptos Green) ตัดกับเบาะที่นั่งสีเซลบี เกรย์ (Selby Grey) หรือสีเทาแอนทราไซต์ (Anthracite) เพิ่มความงดงามด้วยเพดานห้องโดยสารสองสีแสดงภาพลวดลายการหลั่งไหลของข้อมูลซึ่งโดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วยแสงสว่างจากไฟข้างประตูรถ

โกสต์ อิลลูมิเนทเต็ด ฟาสเซีย (GHOST ILLUMINATED FASCIA)
ยนตรกรรม: โกสต์ │ผลงานบีสโป๊ก: ไฟ LED และการใช้เลเซอร์ยิงบนพื้นผิว  

นวัตกรรมแผงแดชบอร์ดเรืองแสง (Illuminated Fascia) ในยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ โกสต์รุ่นใหม่ ได้ถูกเผยโฉมครั้งแรกภายหลังการพัฒนาโดยทีมงาน Bespoke Collective ที่ใช้เวลาถึง 2 ปี และอีกกว่า 10,000 ชั่วโมง หมู่ดวงดาว 850 ดวงช่วยขับความงามของเพดานห้องโดยสารสตาร์ไลท์ เฮดไลน์เนอร์ (Starlight Headliner) ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น   

แผงแดชบอร์ดนี้ส่งมอบบรรยากาศความหรูหราอย่างแท้จริงให้กับภายในห้องโดยสาร ด้วยการใช้หลอดไฟ LED ทั้งหมด 152 ดวง และการใช้เลเซอร์ยิงอย่างประณีตกว่า 90,000 จุดที่บริเวณพื้นผิวของแผงแดชบอร์ด โดยแสงไฟนั้นเข้ากับสีของนาฬิกา และชุดไฟบนมาตรวัดดิจิทัลในห้องโดยสารอย่างกลมกลืน ส่งผลให้เกิดประกายวิบวับเมื่อไล่สายตามองผ่าน วิศวกรของโรลส์-รอยซ์ ใช้วัสดุคอมโพสิท 3 ชั้นเพื่อให้แน่ใจว่าลวดลายจะถูกซ่อนไว้อย่างมิดชิดในขณะที่ดับเครื่อง  



แฟนธอม มาฮ์ลางกู (THE MAHLANGU PHANTOM)
ยนตรกรรม: แฟนธอม │ผลงานบีสโป๊ก: งานจิตรกรรมภายในห้องโดยสาร

พื้นที่แกลเลอรีภายในห้องโดยสารโรลส์-รอยซ์ แฟนธอมได้มอบโอกาสพิเศษแก่ลูกค้าชาวแอฟริกาใต้ในการจัดแสดงผลงานของศิลปินระดับโลกจากแอฟริกาใต้ ดร. เอสเธอร์ มาฮ์ลางกู บุคคลสำคัญระดับประเทศผู้มาจากภูมิภาคเอ็นเดเบเล (Ndebele) เธอเป็นศิลปินคนแรกที่สร้างสรรค์งานศิลปะเช่นนี้ในยนตรกรรม และยนตรกรรมคันนั้นได้ถูกขนานนามว่า ‘แฟนธอม มาฮ์ลางกู’ (The Mahlangu Phantom) เพื่อเป็นเกียรติแก่เธอ  

ภายในของยนตรกรรมแฟนธอมบริเวณด้านหน้า และตรงกลาง ถูกตกแต่งด้วยงานศิลปะร่วมสมัยของแอฟริกาที่มีเพียงหนึ่งเดียวของดร. มาฮ์ลางกู ผู้มีชื่อเสียงด้านการวาดภาพและจิตรกรรมฝาผนังแนวนามธรรมเรขาคณิตที่ใช้สีสันสดใส ผลงานของหญิงวัย 85 ปีผู้นี้สามารถหาชมได้ในพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียง และคอลเล็กชันสะสมส่วนตัวทั่วโลก  และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษของการสั่งผลิตยนตรกรรมครั้งนี้ โรลส์-รอยซ์ได้รังสรรค์ภาพยนตร์เจาะลึกนำเสนอผลงานและการสืบสานทางวัฒนธรรมของ ดร. เอสเธอร์ มาฮ์ลางกู อีกด้วย    

คัลลิแนน ‘สปิริต ออฟ รัสเซีย’ คอลเล็กชัน (CULLINAN ‘SPIRIT OF RUSSIA’ COLLECTION)
ยนตรกรรม: คัลลิแนน │ผลงานบีสโป๊ก: สีตัวถัง เพดานห้องโดยสาร และลายปัก

คัลลิแนน ได้พิสูจน์แล้วว่าเหมาะสมที่จะเป็นผืนผ้าใบให้กับงานศิลป์ชุดพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นเพียง 4 คันเท่านั้น เพื่อเป็นเกียรติแก่ภูเขาที่ยิ่งใหญ่ของรัสเซีย ได้แก่ ‘Elbrus’,  ‘Krasnaya Polyana’, ‘Golden Mountains’ และ ‘Klyuchevskaya Sopka’

สีตัวถังพิเศษทั้ง 4 สี ได้แก่ สีไอซ์ แบล็ค ไดมอนด์ (Iced Black Diamond) สีไอซ์ กันเมทัล สตีล (Iced Gunmetal Steel) สีมิดไนท์ แชฟไฟร์ บลู (Midnight Sapphire Blue) และสีพรีเมียร์ ซิลเวอร์ (Premiere Silver) ได้รับแรงบันดาลใจจากยอดเขาที่ถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็ง เข้ากับรายละเอียดสีโครมรมดำเพิ่มความโดดเด่นให้กับยนตรกรรมคัลลิแนนแต่ละคัน  ส่วนของภายใน ภาพแผนที่ประเทศรัสเซียถูกนำเสนอในส่วนของเพดานห้องโดยสารสตาร์ไลท์ เฮดไลน์เนอร์ (Starlight Headliner) ในขณะที่ลายปักภาพยอดเขาถูกนำเสนอบนพนักพิงศีรษะ เพิ่มรายละเอียดด้วยการแกะสลักชื่อภูมิภาคที่ตั้งของภูเขาที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับคอลเล็กชันนี้บนแผ่นธรณีประตูรถ รวมถึงบ่งบอกรายละเอียดของความสูงของยอดเขาที่สูงสุดในแต่ละภูมิภาค


 
ดอว์น ‘ซิลเวอร์ บุลเล็ต’ คอลเล็กชัน (DAWN SILVER BULLET COLLECTION)
ยนตรกรรม: ดอว์น │ผลงานบีสโป๊ก: ที่หุ้มเบาะหลัง (Aero Cowling)   

ยนตรกรรมดอว์น ซิลเวอร์ บุลเล็ต คอลเล็กชันนี้ เพิ่มความพิเศษโดดเด่นด้วย ‘แอโรว์ คาวลิง’ (Aero Cowling) และสีบรูว์สเตอร์ ซิลเวอร์ (Brewster Silver) ชวนให้นึกถึงยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์คอลเล็กชันพิเศษในอดีต

ยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์เปิดประทุน 4 ที่นั่งได้รับการแปลงโฉมให้เป็นรถเปิดประทุน 2 ที่นั่งสไตล์โรดสเตอร์  โดยการเพิ่มองค์ประกอบส่วน ‘แอโรว์ คาวลิง’ (Aero Cowling) เติมเต็มความสมบูรณ์แบบด้วยสีเคลือบไทเทเนียมเทคนิคพ่นไอระเหย พร้อมเพิ่มความลงตัวที่ส่วนบังลมของแอโรว์ คาวลิงด้วยชื่อ ‘Silver Bullet’ และภาพเงาของตัวรถ ตอกย้ำการรับรู้ถึงความเร็วและเจตจำนงของยนตรกรรมคอลเล็กชันนี้ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 50 คันทั่วโลก

‘สปอร์ตทีฟ’ คอลเล็กชัน (SPORTIVE COLLECTION)
ยนตรกรรม: แบล็ค แบดจ์ │ผลงานบีสโป๊ก: สี

คอลเล็กชันแบล็ค แบดจ์นี้ ประกอบด้วย ดอว์น 2 คัน และ เรธ 9 คัน ถูกสั่งผลิตขึ้นพิเศษสำหรับลูกค้าที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  อวดโฉมการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างสีที่เข้มขรึม กับวัสดุเทคนิคคัล ไฟเบอร์  สปอร์ตทีฟ คอลเล็กชันนี้เป็นการรวมบุคลิกที่เปิดเผย และขี้เล่นของแบล็ค แบดจ์เข้าไว้ด้วยกัน

ภายในห้องโดยสารตกแต่งบริเวณแผงหน้าปัดด้วยวัสดุเทคนิคคัล ไฟเบอร์ที่ถักทอกับเส้นใยสีที่เข้ากันกับสีสันสดใสของภายนอก ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของโรลส์-รอยซ์ที่ใช้นวัตกรรมนี้ในยนตรกรรม  เส้นโค้ชไลน์คู่ที่วาดด้วยมือมาพร้อมกับลวดลายสื่อความหมาย ‘Sportive’ อย่างมีเอกลักษณ์ ในขณะที่บานประตูบุด้วยหนังสาน และติดตั้งระบบเสียง Bespoke Audio เพื่อเพิ่มความรู้สึกโฉบเฉี่ยวของยนตรกรรมในคอลเล็กชันนี้มากขึ้น    

แฟนธอม อาร์กติก ไวท์ แอนด์ ฮอตสเปอร์ เรด (ARCTIC WHITE AND HOTSPUR RED PHANTOM)
ยนตรกรรม: แฟนธอม │ผลงานบีสโป๊ก: สี

ยนตรกรรมนี้ถูกสั่งผลิตขึ้นโดยนักสะสมยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ชาวเท็กซัส ตัวถังของแฟนธอมร่วมสมัยคันนี้โดดเด่นด้วยสีอาร์กติก ไวท์ (Arctic White) ตกแต่งด้วยเส้นโค้ชไลน์คู่และเส้นบางๆ สีฮอตสเปอร์ เรด (Hotspur Red) บ่งบอกรูปแบบสีสันภายในที่โดดเด่น

ภายในตกแต่งด้วยสีฮอตสเปอร์ เรดบนทุกพื้นผิว ตั้งแต่พรมปูพื้นขนแกะ ฉากกั้นระหว่างคนขับและผู้โดยสาร ตลอดจนห้องเก็บสัมภาระที่ใช้สีแดงสดที่สั่งทำขึ้นพิเศษ  ในส่วนของพื้นที่แกลเลอรีนั้นโดดเด่นด้วยผลงาน ‘Lakeshore Aurora’ ซึ่งถูกออกแบบและรังสรรค์ขึ้นโดยทีมงาน Bespoke Collective

Visitors: 1,488,441