โรลส์-รอยซ์ ฉีกกฎ BLACK BADGE ด้วย 3 สีเรืองแสงสดใส

“นีออน ไนท์ส คือ 3 สีสดใสที่รังสรรค์ขึ้นสำหรับโรลส์-รอยซ์ แบล็ค แบดจ์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ สีพิเศษที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้จะถูกใช้กับตัวถังยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ตระกูลแบล็ค แบดจ์ รุ่นเรธ ดอว์น และคัลลิแนน เป็นการแต่งแต้มบุคลิกใหม่ของยนตรกรรมไลน์นี้ให้มีความเข้ม และล้ำสมัยกว่าเดิม แรงบันดาลใจที่ได้จากธรรมชาติครั้งนี้ ได้แก่ กบต้นไม้สีเขียวของออสเตรเลีย พันธุ์ไม้ดอกพื้นเมืองของฮาวาย และผีเสื้อสายพันธุ์ต่างถิ่น สีตัวถังรุ่นลิมิเต็ดนี้ทำให้ยนตรกรรมแบล็ค แบดจ์มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เป็นที่สะดุดตาแก่ลูกค้าทั่วโลกผู้แสวงหาและกล้าที่จะแตกต่าง” ซามี คูลทัส นักออกแบบแผนกบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) สำหรับสีและตกแต่งภายใน โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส

ความเชื่อเดิมที่ว่าสีของยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ในตระกูลแบล็ค แบดจ์ทั้งหมดจะต้องเป็นสีดำนั้น ต้องถูกพับเก็บไว้ก่อน เมื่อพบกับตัวถังสีนีออนที่มีความสดเข้มพิเศษ



โรลส์-รอยซ์ แบล็ค แบดจ์ รุ่นตัวถังสี ‘นีออน ไนท์ส’ ทั้ง 3 สี ชุดแรกได้ถูกรังสรรค์ให้แก่ลูกค้าในสหรัฐอเมริกา และจำกัดจำนวนที่จะเปิดรับคำสั่งผลิตจากทั่วโลกอีกเพียงสีละ 3 คัน ทำให้จำนวนทั้งหมดของยนตรกรรมแบล็ค แบดจ์รุ่นลิมิเต็ดนี้จะมีเพียงสีละ 4 คันเท่านั้น โดยยนตรกรรมรุ่นที่จะได้รับการสร้างสรรค์ด้วยสีพิเศษนี้ได้แก่ เรธ ดอว์น และคัลลิแนนที่จะมาในสีสันที่ต่างกันซึ่งแต่ละสีได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันแห่งโลกธรรมชาติ   

เรธ แบล็ค แบดจ์ จะมาในตัวถังสีไลม์ ร็อค กรีน (Lime Rock Green) สีเรืองแสงที่ได้แรงบันดาลใจจากกบต้นไม้สีเขียวของประเทศออสเตรเลียที่ ซามี คูลทัส ผู้เชี่ยวชาญด้านสีสั่งทำพิเศษของโรลส์-รอยซ์ พบเห็นครั้งแรกเมื่อเดินทางไปยังเมืองแทมเวิร์ธที่อยู่ทางตอนเหนือของซิดนีย์  ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังแท้สี Scivaro Grey เสริมความสง่างามด้วยรอยตะเข็บและเส้นขอบสีไลม์ ร็อค กรีน   

ในขณะที่ยนตรกรรมรุ่นดอว์น แบล็ค แบดจ์ นั้นภายนอกมาในสีอีเกิล ร็อค เรด (Eagle Rock Red) เลียนแบบสีแดงของดอก ‘ต้นเลฮัว’ ต้นไม้พื้นเมืองที่เขียวชอุ่มตลอดปีบนเกาะฮาวาย ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังแท้สีเซลบี เกรย์ (Selby Grey) เดินตะเข็บและตัดเส้นขอบด้วยด้ายสีแดงสด (Koi Red)

สำหรับคัลลิแนน ทีมงานแผนก Bespoke Collective ได้รับแรงบันดาลใจจากผีเสื้อต่างถิ่นสายพันธุ์ Rhetus periander ที่เป็นที่รู้จักทั่วไปในชื่อ Periander metalmark ซึ่งพบได้ในแถบทวีปอเมริกากลางและอเมริกาใต้ สีสันสดใสของปีกผีเสื้อถูกถ่ายทอดลงบนตัวถังของคัลลิแนนในเฉดสีมิราโบ บลู (Mirabeau Blue) โดยภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยเบาะหนังแท้สีอาร์กติก ไวท์ (Arctic White) และเพิ่มความโดดเด่นด้วยตะเข็บสีไลม์ ร็อค กรีน



ภายในยนตรกรรมทั้ง 3 รุ่นนี้ตกแต่งบริเวณแผงหน้าปัดด้วยวัสดุเทคนิคคัล ไฟเบอร์ พร้อมลวดลายกราฟิกสวยงาม  ด้วยคุณสมบัติพิเศษของสีตัวถังทำให้ยนตรกรรมเจิดจ้าเรืองแสง ประหนึ่งเห็นภาพแสงไฟรูปร่างแปลกตาวิ่งผ่านไปด้วยความเร็ว

‘นีออน ไนท์ส’ เป็นการต่อยอดความสำเร็จของแบล็ค แบดจ์ ที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างมากในงาน Pebble Beach เมื่อปีที่ผ่านมาซึ่งภายในงานจัดแสดงยนตรกรรมรุ่นโกสต์ เรธ และดอว์นในคอลเล็กชันสีพาสเทล เนื่องจากมีความต้องการยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ตระกูลแบล็ค แบดจ์เป็นจำนวนมาก ทำให้มีการพัฒนาสีสันที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อสร้างสรรค์สีตัวถังที่โฉบเฉี่ยวสะดุดตาสำหรับยนตรกรรมตระกูลแบล็ค แบดจ์  

ยนตรกรรมรุ่นลิมิเต็ดสี ‘นีออน ไนท์ส’ เปิดให้สั่งจองแล้วทั่วโลก โดยจำกัดจำนวนเพียงสีละ 3 คันเท่านั้น  

Visitors: 1,493,533