Groupe PSA และ FCA ควบรวมบริษัท เปิดตัวกรุ๊ปใหม่ภายใต้ชื่อ STELLANTIS

นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญสำหรับ เปอโยต์ เอสเอ หรือ กรุ๊ป พีเอสเอ และ เฟี๊ยต ไครส์เลอร์ ออโตโมบิล หรือ เอฟซีเอ หลังการประกาศควบรวมกิจการ 50:50 เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 โดยล่าสุด ก็เพิ่งประกาศเปิดตัวชื่อใหม่ ภายใต้กลุ่มธุรกิจ ‘STELLANTIS’

ชื่อ STELLANTIS มีที่มาจากภาษาละตินแปลว่า ดวงดาวอันเจิดจรัส สื่อถึงแรงบันดาลใจ ในการสร้างหน้าประวัติศาสตร์แห่งวงการยานยนต์ครั้งใหม่ โดยไม่ลืมที่จะคงความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ และความเชี่ยวชาญที่ได้สั่งสมมาอย่างยาวนาน ของทั้ง 2 กลุ่มบริษัท

STELLANTIS มีความตั้งใจที่จะเป็นกลุ่มธุรกิจระดับโลก โดยอาศัยความเชี่ยวชาญ และความรอบรู้อย่างลึกซึ้ง รวมถึงการใช้เลือกใช้ทรัพยากรที่มีเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างยั่งยืน ต้นกำเนิดของชื่อในภาษาละติน กล่าวถึงประวัติความเป็นมาที่ยาวนานของทั้ง 2 บริษัท เชื่อมโยงไปถึงเรื่องราวของดาราศาสตร์ สะท้อนพลังกับวิธีการมองโลกในแง่ดี ที่เป็นแรงบันดาลใจของการควบรวมกิจการครั้งสำคัญ

กระบวนการค้นหาชื่อใหม่เริ่มขึ้น หลังการประกาศการรวมตัวของบริษัท โดยมีความร่วมมือจากฝ่ายบริหารของทั้ง 2 บริษัท ภายใต้การสนับสนุนของ Publicis Group

ชื่อ STELLANTIS จะใช้เฉพาะในกลุ่มธุรกิจเท่านั้น ขั้นตอนต่อไปคือ การเผยโลโก้ที่มีชื่อใหม่ ซึ่งจะเป็นอัตลักษณ์ของบริษัท ขณะที่ชื่อและโลโก้ของบริษัทร่วมของกลุ่ม STELLANTIS ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

การควบรวมดังกล่าวจะสมบูรณ์ช่วงต้นปี 2564 ตามเงื่อนไขการปิดบริการ รวมถึงการอนุมัติของผู้ถือหุ้นในการประชุมของทั้ง 2 บริษัท ความสอดคล้องกับการต่อต้านการผูกขาด และข้อกำหนดอื่นๆ

Visitors: 1,488,850