โรลส์-รอยซ์ เผยบทเรียนล้ำค่าจาก ‘กู๊ดวูด โกสต์’ คันแรก

ก่อนที่โรลส์-รอยซ์จะสร้าง ‘กู๊ดวูด โกสต์’ คันแรกในปี 2552 บริษัทได้ทุ่มเทเวลาในการศึกษาลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งประกอบด้วยหญิงชายที่เข้าใจและรู้ซึ้งถึงคุณค่าของการแสวงหาความสมบูรณ์แบบของโรลส์-รอยซ์และกำลังมองหายนตรกรรมที่มีขนาดเล็กลง เรียบและสุขุมมากขึ้นจากแบรนด์

ผลลัพธ์ก็คือยนตรกรรมที่มีขนาดเล็กลง การออกแบบที่หวือหวาน้อยลง และเรียบง่ายอย่างที่สุด ความสำเร็จนี้คือการตอบสนองความคาดหวังที่ทะเยอทะยานที่สุดของโรลส์-รอยซ์ และได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ 116 ปีของแบรนด์

และเมื่อมียนตรกรรม ‘โกสต์’ ออกสู่ตลาดมากขึ้น ผู้เชี่ยวชาญด้านข่าวกรองแห่งความหรูหราของแบรนด์ก็สามารถศึกษาพฤติกรรมการใช้รถที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้ากลุ่มพิเศษนี้ ตั้งแต่วิธีที่พวกเขาสั่งผลิตยนตรกรรม ไปจนถึงการรับรู้ของพวกเขาที่มีต่อโรลส์-รอยซ์โดยทั่วไป ข้อมูลสำคัญเหล่านี้กลายเป็นแนวทางให้กับการออกแบบและวิศวกรรมของ ‘นิว โกสต์’

ในงานวิจัยปฐมภูมิทุกชิ้น ผู้เชี่ยวชาญของแบรนด์จะได้รับเชิญให้มาร่วมนำเสนอผลการวิจัยของพวกเขาด้วย เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่หาได้ยากเกี่ยวกับกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง และในภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ โรลส์-รอยซ์จะแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกบางส่วนเพื่อแสดงให้เห็นถึงสาระสำคัญที่เป็นพื้นฐานของความเป็น ‘นิว โกสต์’ ที่ล้ำสมัย ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะมาถึง

สตีเฟน ฟินช์ (Stephen Finch) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของโรลส์-รอยซ์ ซึ่งรับผิดชอบการติดตามภาพรวมของการเปลี่ยนแปลงในอายุและทัศนคติของลูกค้า คือผู้ที่จะมารับช่วงต่อในตอนที่ 2 ของชุดภาพยนตร์ 4 เรื่องนี้ ฟินช์กล่าวว่า “ความสำเร็จของ ‘กู๊ดวูด โกสต์’ คันแรก ช่วยให้โรลส์-รอยซ์ได้เรียนรู้อะไรมากมายเกี่ยวกับตนเอง เราเริ่มสังเกตเห็นผู้คนกลุ่มใหม่ที่ใช้และสั่งผลิตยนตรกรรมของพวกเขาในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่ง ‘นิว โกสต์’ คือคำตอบของพวกเขา และเราตั้งตารอว่าผลิตภัณฑ์ที่ไม่ธรรมดานี้จะทำให้เราได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้นอีกเกี่ยวกับลูกค้ากลุ่มพิเศษนี้ในอนาคต”

แบรนด์เลือกที่จะใช้สื่อแอนิเมชันซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในการนำเสนอข้อมูลเหล่านี้ ชาร์ลี เดวิส (Charlie Davis) นักวาดภาพประกอบชื่อดัง ได้รับเลือกให้เป็นผู้ถ่ายทอดข้อมูลเหล่านี้อย่างงดงามและ สอดคล้องกับ ‘นิว โกสต์’ ที่เปี่ยมไปด้วยความก้าวหน้าและล้ำสมัยนี้

นอกเหนือจากข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับการนำเสนอในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหวแล้ว ยังมีการเปิดตัวพอดแคสต์จำนวน 5 ชุด เป็นรายการที่จะมาบอกเล่าสิ่งที่แบรนด์ค้นพบ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวัสดุและแนวคิดด้านวิศวกรรมที่เป็นรากฐานของ ‘นิว โกสต์’ ดำเนินรายการโดยโจฮันนา อาเกอร์มัน รอส (Johanna Agerman Ross) ภัณฑารักษ์แผนกศตวรรษที่ 20 และการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยของพิพิธภัณฑ์ Victoria & Albert ณ กรุงลอนดอน พ็อดคาสต์นี้สามารถรับฟังได้ทาง Apple, Google, Spotify และ Deezer

Visitors: 1,492,629