คอนติเนนทอล ไทร์ส ลงนามร่วมมือกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ มอบโอกาสสู่ความก้าวหน้าในสายอาชีพผ่านโครงการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี สาขาช่างเมคคาทรอนิคส์

คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตยางรถยนต์ระดับโลกจากเยอรมัน โดยนายเอ็ดวิน กูดสวาร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตส่วนกลาง หน่วยงานธุรกิจยางพาหนะสองล้อ และนางนัยนา ทิพย์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพนักงานสัมพันธ์ และวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ โดยนางอรทัย โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ และนายสมบัติ อินยิน หัวหน้าแผนกแมคคาทรอนิกส์ ร่วมลงนามความร่วมมือด้านการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา และถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่นักศึกษาระบบทวิภาคี ผ่านการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบสัตหีบโมเดล เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกป ระสบการณ์ในด้านทักษะวิชาชีพจากการปฏิบัติงานในโรงงานอุตสาหกรรมจริง

นักศึกษาที่ได้รับทุนทั้งหมด จะได้ฝึกฝนและพัฒนาทักษะการเป็นช่างเทคนิคในโรงงานอุตสาหกรรมอย่างเข้มข้นจากวิทยากรมืออาชีพ โดยในปีแรกนักศึกษาทั้งหมดจะใช้เวลาในห้องเรียนที่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ และจะได้เข้าไปเรียนรู้การปฏิบัติงานจริงกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญภายในโรงงานผลิตยางล้อรถจักรยานยนต์ ของคอนติเนนทอล ที่จังหวัดระยอง ในปีที่สองของโครงการ

ในการสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านเทคนิคในครั้งนี้ คอนติเนนทอลได้มอบทุนการศึกษาและฝึกอบรมให้กับนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด จำนวน 10 ทุน รวมมูลค่ากว่า 2.8 ล้านบาท ซึ่งจะแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อการศึกษาตามโครงสร้างหลักสูตร และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ใช้ในการฝึกอบรม โดยเมื่อผ่านการฝึกอบรมแล้วทุกคนจะได้รับใบรับรองและประกาศนียบัตรจากคอนติเนนทอล และได้รับวุฒิการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จากวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

นายเอ็ดวิน กูดสวาร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตส่วนกลาง หน่วยงานธุรกิจยางรถสองล้อ กล่าวว่า “การที่คอนติเนนทอลนำเอาองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี ที่เราพัฒนามากว่า 150 ปี มารวมกับการจัดการเรียนการสอนของทางวิทยาลัยนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะการทำงานร่วมกับหน่วยงานระดับโลก ซึ่งนักศึกษาทุกคนจะได้เรียนรู้ชีวิตการทำงานในครั้งแรกไปพร้อมๆกับการเรียนหนังสือ เราภูมิใจที่มีส่วนช่วยยกระดับทักษะความสามารถให้กับนักศึกษาในประเทศไทย ให้มีความพร้อมสำหรับงานที่ต้องอาศัยความชำนาญสูง นักศึกษาที่ได้รับทุนทั้งหมดจะได้เข้าไปฝึกงานที่โรงงานผลิตยางล้อรถสำหรับรถจักรยานยนต์แห่งใหม่ของเรา ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างได้คืบหน้าไปมากแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการติดตั้งเครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ซึ่งเราคาดว่าจะเปิดสายการผลิตได้ในต้นปีหน้า”

คอนติเนนทอลสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านเทคนิคมาอย่างอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปี 2560 บริษัทฯ ได้ลงนามความร่วมมือกับวิทยาลัยเทคนิคระยอง และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้โครงการบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน หรือ Work-integrated Learning (WiL) ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง และระดับปริญญาโท ได้เข้ามาฝึกทำงานในโรงงานผลิตยางรถยนต์ของคอนติเนนทอล ที่จังหวัดระยองเป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งโครงการดังกล่าวมีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการมาแล้ว 2 รุ่น รวมทั้งหมด 40 คน โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีนักศึกษารุ่นแรกที่สำเร็จการศึกษาและผ่านการฝึกอบรมจากโครงการ WiL ทั้งหมด 20 คน

“เราจะนำเอาประสบการณ์จากการดูแลนักศึกษาในโครงการ WiL มาพัฒนาเพื่อดูแลน้องๆนักศึกษาในโครงการทวิภาคีที่เราลงนามร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบในวันนี้ ซึ่งเราตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนให้กับน้องๆนักศึกษาอย่างเต็มที่ ในอนาคตเมื่อน้องๆเรียนจบแล้ว ทุกคนจะมีทักษะและคุณสมบัติที่เหมาะสม และพร้อมสำหรับการทำงานในฐานะ พนักงานประจำของคอนติเนนทอลต่อไป” คุณนัยนา ทิพย์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพนักงานสัมพันธ์ กล่าวเสริม

คอนติเนนทอล ไทร์ส เป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีและบริการเพื่อความยั่งยืนและเชื่อมโยงผู้คนกับผลิตภัณฑ์ โดยก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2414 ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีที่ผลิตแและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย พอเพียง ชาญฉลาด และราคาเข้าถึงได้ สำหรับยานพาหนะ เครื่องจักร และระบบขนส่ง โดยในปี 2562 ที่ผ่านมา คอนติเนนทอลสามารถทำยอดขายเบื้องต้นได้ถึงกว่า 4 หมื่น 4 พัน 5 ร้อยล้านยูโร (€44.5 billion) และมีพนักงานใน 59 ประเทศทั่วโลกอีกกว่า 240,000 คน

ฝ่ายผลิตยางรถยนต์มีฐานการผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ 24 แห่งทั่วโลก ซึ่งในฐานะผู้นำทางการผลิตพร้อมด้วยพนักงานกว่า 56,000 คน สามารถทำยอดขายได้ถึง 1 หมื่น 1 พัน 7 ร้อยล้านยูโร (€11.7 billion) ในปี 2562 คอนติเนนทอลถือเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านการผลิตยาง และมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย ทั้งสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคล พาหนะเพื่อการค้า และพาหนะสองล้อ จากการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อค้นคว้าและพัฒนา ผลิตภัณฑ์ของคอนติเนนทอลจึงทั้งปลอดภัย คุ้มราคา และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยขอบเขตงานของฝ่ายผลิตยางรถยนต์ยังรวมถึงบริการจัดจำหน่ายยาง แอพพลิเคชั่นจัดการยานพาหนะ รวมไปถึงระบบดิจิตอลในการซื้อขายยางสำหรับพาหนะด้วย

                            

Visitors: 1,492,446